VIỆT NAM CỘNG HÒA

SINH VI TƯỚNG - TỬ VI THẦN

SINH VI TƯỚNG - TỬ VI THẦN
NGŨ HỔ MÃNH TƯỚNG QUÂN LỰC VIET NAM CỘNG HÒA

Ngũ Hổ Mãnh Tướng

Ngũ Hổ Mãnh Tướng

Tiểu Sử Các Anh Hùng Dân Việt

Tiểu Sử Các Anh Hùng Dân Việt

Các bậc anh hùng đã tuẫn tiết & chết sau 30/4/75 ..

Các bậc anh hùng đã tuẫn tiết & chết sau 30/4/75 ..

Hoa

Hoa

DANH SACH

DANH SÁCH CÁC QUÂN, DAN, CAN, CHANH NUOC VIỆT NAM CÔNG HOÀ ĐÃ TỰ SÁT TRONG NHỮNG NGÀY CUỐI CÙNG . . .

===========================

TT
HỌ TÊN
Cấp bậc-chức vụ -đơn vị
Ngày tự sát
==========================
1
Lê Văn Hưng
Chuẩn tướng-tư lệnh phó QĐIV
30/4/1975

2
Nguyễn Khoa Nam
Thiếu tướng tư lệnh QĐ IV
30/4/1975

3
Trần Văn Hai
Chuẩn tướng tư lệnh SĐ7BB
30/4/1975

4
Lê Nguyên Vỹ
Chuẩn tướng tư lệnh SĐ5BB
30/4/1975

5
Phạm Văn Phú
Thiếu tướng- cựu tư lệnh QĐII
30/4/1975

6
Đặng Sỹ Vinh
Thiếu tá BTL CSQG
30/4/1975 tự sát cùng vợ và 7 con

7
Nguyễn Văn Long
Trung tá CSQG
30/4/1975 tự sát tại công trường Lam Sơn, Saigon

8
Nguyễn Đình Chi
Trung tá Cục ANQĐ
30/4/1975

9
Phạm Đức Lợi
Trung tá
30/4/1975

10
Mã Thành Liên( Nghĩa)
Thiếu tá tiểu đoàn trưởng 411ĐP, TK Bạc Liêu-

khoá 10 Đà Lạt
30/4/1975 tự sát cùng vợ

11
Lương Bông
Thiếu tá phó ty ANQĐ Cần Thơ- Phong Dinh
30/4/1975

12
Vũ Khắc Cẩn
Đại úy Ban 3 , TK Quảng Ngãi
30/4/1975

13
Nguyễn Văn Cảnh
Trung úy CSQG trưởng cuộc Vân Đồn, Q.8
30/4/1975

14
Đỗ Công Chính
Chuẩn uý ,TĐ 12 Nhảy Dù
30/4/1975 tại cầu Phan Thanh Giản

15
Trần Minh
Trung sĩ I Quân Cảnh gác Bộ TTM
30/4/1975

16
Tạ Hữu Di
Đại úy tiểu đoàn phó 211 PB Chương Thiện
30/4/1975

17
Vũ Đình Duy
Trung tá trưởng đoàn 66 Dalat
30/4/1975

18
Nguyễn Văn Hoàn
Trung tá trưởng đoàn 67 phòng 2 BTTM
30/4/1975

19
Hà Ngọc Lương
Trung tá TTHL Hải Quân Nha Trang
28/4/1975 tự sát cùng vợ,2 con và cháu ( bằng súng)

20
………….Phát
Thiếu tá quận trưởng Thạnh Trị Ba Xuyên
1/5/1975

21
Phạm Thế Phiệt
Trung tá
30/4/1975

22
Nguyễn Văn Phúc
Thiếu tá tiểu đoàn trưởng, TK Hậu Nghĩa
29/4/1975

23
Nguyễn Phụng
Thiếu úy CS đặc biệt
30/4/1975 tại Thanh Đa, Saigon

24
Nguyễn Hữu Thông
Đại tá trung đoàn trưởng 42BB, SĐ22BB-

khóa 16 Đà Lạt
31/3/1975 tự sát tại Quy Nhơn

25
Lê Câu
Đại tá trung đoàn trưởng 47BB, SĐ22BB
Tự sát 10/3/1975

26
Lê Anh Tuấn
HQ thiếu tá ( bào đệ của trung tướng Lê Nguyên Khang)
30/4/1975

27
Huỳnh Văn Thái
Thiếu uý Nhảy Dù- khoá 5/69 Thủ Đức
30/4/1975 tự sát tập thể cùng 7 lính Nhảy Dù tại Ngã Chợ Lớn

28
Nguyễn Gia Tập
Thiếu tá KQ- đặc trách khu trục tại Bộ Tư Lệnh KQ
Tự sát 30/4/75 tại BTLKQ

29
Trần Chánh Thành
Luật sư- cựu bộ trưởng bộ thông tin của TT Ngô Đình Diệm- nguyên thượng nghị sĩ đệ II Cộng Hòa
Tự sát ngày 3/5/75

30
Đặng Trần Vinh
Trung uý P2 BTTM, con của thiếu tá Đặng Sĩ Vinh
Tự sát cùng vợ con 30/4/1975

31
Nguyễn Xuân Trân
Khoá 5 Thủ Đức
Tự tử ngày 1/5/75

32
Nghiêm Viết Thảo
Trung uý, ANQĐ , khóa 1/70 Thủ Đức
Tự tử 30/4/1975 tại Kiến Hòa

33
Nguyễn Thanh Quan ( Quan đen )
Thiếu uý pilot PĐ 110 quan sát ( khóa 72 )
Tự sát chiều 30/4/1975

34

Phạm Đức Lợi
Trung tá P. 2 Bộ TTM, khóa 5 Thủ Đức, học giả,

nhà văn, thơ, soạn kịch…bút danh :

35
Phạm Việt Châu,
cựu giảng viên SNQĐ, trưởng phái đoàn VNCH thực hiện HĐ Paris tại Hà Nội
Tự sát tại nhà riêng ngày 5/5/1975

36

Hồ Chí Tâm
B2, TĐ 490 ĐP ( Mãnh Sư) TK Ba Xuyên (Cà Mau )
Tự sát bằng súng M16 trưa 30/4/1975 tại Đầm Cùn, Cà Mau

37
Phạm Xuân Thanh
Th/sĩ Trường Truyền Tin Vũng Tàu
Tự sát ngày 30/4/1975 tại Vũng Tàu

38
Bùi Quang Bộ
Th/sĩ Trường Truyền Tin Vũng Tàu
Tự sát ngày 30/4/1975 cùng gia đình 9 người

tại Vũng Tàu

39

Nguyen Hoa Duong
Dai uy truong Quan Canh Vung Tau
Tu thu ngay 30 /4/75,tai hang rao truong QC.


40
Cố Đại úy Nguyễn ánh Tước
DaiUy - Khoa III/TD - ANQD
Tu tu tai nha o Hoc Mon

41

Cao Hoài Cải
Phụ tá Trưởng Chi Chiêu Hồi- Q.Hòa Đa- Bình Thuận.
Đêm 17/4/1975- Ông uống thuốc độc quyên sinh tại nhà, Ấp Hiệp Phước- ChơLầu- Hòa Đa- Bình Thuận.


42


43

=========================

Danh sách này do một cựu SVSQ khoá 3/73 Thủ Đức sưu tầm từ những tư liệu không được đầy đủ,

cần cập nhật danh sách các anh hùng của QLVNCH để được đầy đủ và chính xác nhằm lưu danh cho hậu thế…


******************************************
========================================



[Cong Luan] Đại Tá Hồ ngọc Cẩn ...


VNCH - USA Flag

image


Đại tá VNCH Hồ Ngọc Cẩn nói lời cuối cùng trước khi bị Cộng Sản hành hình :

"Nếu tôi thắng trong cuộc chiến, tôi sẽ không kết án các anh như các anh kết án tôi. Tôi cũng không làm nhục các anh như các anh làm nhục tôi. Tôi cũng không hỏi các anh câu mà các anh hỏi tôi. Tôi chiến đấu cho tự do của người dân. Tôi có công mà không có tội. Không ai có quyền kết tội tôi. Lịch sử sẽ phê phán đoán các anh là giặc đỏ hay tôi là ngụy. Các anh muốn giết tôi, cứ giết đi. Xin đừng bịt mắt. Đả đảo cộng sản. Việt Nam muôn năm".

====================================

HOA

HOA

30-4-75 : TƯỞNG NIỆM

30-4-75 : TƯỞNG NIỆM
MỘT BỨC TƯỜNG ĐÁ HOA VINH DANH NGƯỜI VỊ QUỐC VONG THÂN

Đài Tưởng Niệm Chiến Tranh Việt Nam

Đài Tưởng Niệm Chiến Tranh Việt Nam

Đài Tưởng Niệm Chiến Tranh Việt Nam

Đài Tưởng Niệm Chiến Tranh Việt Nam
Tổ Quốc Tri Ơn

TUONG DAI CHIEN SI VIET MY

TUONG DAI CHIEN SI VIET MY
WESTMINSTER CALIFORNIA

10-26-2011 Theo Cung Menh Nuoc Noi Troi voi Ngoc Dan Thanh www.youtube.com

Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu - President Nguyen Van Thieu Republic of Vietnam vnlib

Diễn văn lịch sử ngày Quân Lực 19/6/1973 -- Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu

Portraits Of Honour - The Faces By Thank A Soldier| 1 video

HẢI QUÂN VIỆT NAM CỘNG HOÀ MỘT THỜI VANG BÓNG

- Ngày Đau Thương Của Binh Chủng TQLC - QLVNCH.flv

LE CHAO CO DAU NAM 2011

LE CHAO CO DAU NAM 2011

Kizoa slideshow: MERRY CHRISTMAS & HAPPY NEW YEAR 2012

F-35B Ship Suitability Testing

Canh buom vuon xuan

Sunday, January 31, 2010


THƯ HÀNG THÁNG của nguyệt san CHIẾN SĨ CỘNG HOÀ số #7 tháng Giêng , 2010



Hoàng Dược Thảo



Tại sao Ngày Hoàng Sa Toàn Cầu lại quan trọng với dân tộc Việt!



Ngày 19 tháng 1 năm 1974 các lực lượng Hải Quân VNCH đã chiến đấu anh dũng chống lại sự xâm lăng của Trung cộng tại vùng đảo Hoàng Sa. Năm nay các cựu chiến sĩ Hải Quân VNCH đã phát động một ngày Hoàng Sa trên toàn thế giới để ghi nhớ sự kiện lịch sử này đồng thời để suy tôn 53 chiến sĩ VNCH đã hy sinh trong trận hải chiến này. Từ hai năm nay, chính quyền Việt Gian Cộng Sản đã lặng thinh đứng nhìn Trung Cộng cướp đất, cướp biển khiến người Việt Nam không phân biệt Bắc-Nam, trong và ngoài nước đều vô cùng phẫn nộ. Trong thời gian qua, những bài viết của nhiều tác giả cố gắng trưng bày những văn kiện lịch sử triều Nguyễn, thời kỳ thực dân Pháp còn đô hộ Việt Nam để chứng minh rằng Hoàng Sa-Trường Sa là của chúng ta. Nhưng thực ra, cho đến ngày hôm nay, Trung cộng không hề tranh luận về việc này. Chính quyền cộng sản Trung Hoa chỉ cần trưng ra văn kiện bán đất, bán biển của Hồ Chí Minh và Phạm Văn Đồng từ thập niên 50 của thế kỷ trước song song với việc thiết lập các cơ sở du lịch, áp đặt một nền hành chính như sát nhập hai quần đảo này vào tỉnh Hải nam của Tàu, phát hành tiền tệ riêng lưu hành tại đây trong sự im lặng nhu nhược đến độ khó có thể chấp nhận của chính quyền Cộng sản Việt Nam. Sự kiện này khiến giới trí thức trong nước không thể im lặng hơn được nữa vì chủ trương đàn áp, bưng bít, che đậy hành động bán đất, bán biển của bọn Việt gian cộng sản cầm quyền. Gần đây, lần đầu tiên, báo chí trong nước đã có những bài viết ca tụng sự chiến đấu anh dũng của các chiến sĩ Hải Quân VNCH trong trận hải chiến Hoàng Sa 1974 khi đương đầu với lực lượng Hải quân hùng hậu hơn gấp bội của Tàu cộng và coi như đó là một hành động anh hùng bảo vệ đất nước chống ngoại xâm của dân tộc Việt.

Miền Nam Việt nam Việt Nam mất vào tay cộng sản sắp bước qua năm thứ 35 nhưng qua chính sách gây hận thù, chia rẻ để cai trị của cộng sản, những hố sâu giữa người dân sống tại hai miền Nam-Bắc Việt Nam càng ngày càng đào sâu cho dù cuộc chiến tranh quốc-cộng đã im tiếng súng. Người dân miền Bắc, đặc biệt giới trí thức, dù đã từng là đảng viên, cũng không còn chấp nhận sự cầm quyền bất công, ngu xuẩn, ươn hèn của bọn lãnh đạo đảng cộng sản Việt nam ngày nay. Họ không còn muốn nhận mình là một thành viên trong cái đảng cướp của, giết người, đã và đang đưa toàn thể dân tộc và đất nước đến hoạ diệt vong. Lá cờ đỏ sao vàng cùng biểu tượng Hồ Chí Minh đối với họ chỉ còn là những bài vị mờ nhạt, hết linh thiêng. Nhưng có một điều đáng buồn là tập thể Người Việt Quốc Gia Không Cộng Sản ở nước ngoài đã không đoàøn kết, không kết hợp được thành một lực lượng hùng mạnh để toàn dân tin tưởng trong công cuộc đấu tranh chống cộng. Vì vậy, tuy không chấp nhận bọn lãnh tụ cộng sản thối nát hiện nay, người dân trong nước vẫn không thể và không muốn liên kết với chúng ta để cùng đứng dưới một lá cờ quốc gia nền vàng ba sọc đỏ của các Chiến Sĩ Cộng Hoà tại hải ngoại.

Dó đó, có thể nói, sự kiện lịch sử Hoàng Sa-Trường Sa là điểm đoàn kết đầu tiên của người Việt trong và ngoài nước, không kể là Bắc, Trung, Nam, đảng viên cộng sản hay người Việt không cộng sản. Chúng ta hy vọng Ngày Hoàng Sa Toàn Cầu 19 tháng 1-2010 năm nay sẽ là ngày xuất phát cho công cuộc khởi nghĩa lật đổ bạo quyền cộng sản, dành lại quyền làm người cho dân tộc Việt Nam, dành lại lãnh thổ đã bị bọn Việt Gian cộng sản bán cho Tàu cộng để đổi lấy sự yểm trợ không giới hạn trong thời kỳ chiến tranh xâm lăng Miền Nam mà lúc đó Hoa Kỳ và thế giới tự do đã quay lưng với chính nghĩa quốc gia của chúng ta; mặc dù trong hai thập niên, miền Nam Việt Nam là đồng minh và là thành trì ngăn chận sự bành trướng của chủ nghĩa cộng sản ở Á Châu.

Khi đọc những bài viết tiếp tục ca ngợi Hồ Chí Minh của những cây viết trong nước thì nhiều người nghĩ rằng tuy chán ghét đảng cộng sản nhưng họ vẫn suy tôn Hồ Chí Minh. Nghĩ như thế là lầm. Tuy không chấp nhận chế độ cai trị ngu xuẩn, tham quyền cố vị, độc tài của cộng sản nhưng đa số những người cầm bút trong nước đã lợi dụng hình tượng Hồ Chí Minh để vừa làm dù che thân, vừa để miã mai chế độ. Như lời ca dao thời đại: "mỗi năm hai thước vải sô. lấy gì che kín cụ Hồ em ơi!" chẳng hạn.

Mới đây một bản tin phổ biến trên Internet cho biết trong mấy năm qua, ngôi nhà của Nguyễn Sinh Sắc, cha của Hồ Chí Minh tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đã ba lần bị dân chúng đốt cháy. Việt-gian-cộng-sản từ địa phương đến trung ương ra lệnh dấu kín tin này để dấu kín hành động biểu lộ sự bất mãn của dân chúng đối với Hồ chí Minh, không cho tin tức lan tràn xa hơn nơi chôn nhau cắt rốn của họ Hồ và rồi bọn chúng âm thầm chỉnh trang lại như cũ.

Không chỉ báo, đài của tập đoàn việt-gian cộng sản không đưa tin này mà ngay cả những nhà "đấu tranh cho dân chủ" đều im lặng, không ai "phát hiện" ra tin nhạy cảm này, dù nó là một đòn chí mạng vạch trần sự chán ghét cuả dân chúng dành cho bọn việt gian cộng sản từ Hồ chí Minh cho đến bọn lãnh tụ việt-gian-cộng-sản ngày nay. Tất cả các Bloggers từ Bauxite Việt Nam đều không đề cập gì đến tin này. Trước đây đã có tin từ trong nước chuyển ra hải ngoại rằng, mả của việt-gian Lê Đức Thọ chôn ở Mai Dịch, đêm đêm bị dân chúng phóng uế.

Chỉ tiếc rằng ở hải ngoại, hãy còn những ông trí ngủ tiếp tục hát bài "như cóù bác Hồ..."!!!



*



Đặc biệt năm nay là năm kỷ niệm 25 năm ông Trần Văn Bá và nhiều chiến sĩ tranh đấu cho nhân quyền và tự do bị Việt gian cộng sản xử tử hình về tội âm mưu lật đổ chế độ cộng sản tại Việt Nam. Mặc dù năm 2007, ông đã được Thượng viện Hoa Kỳ trao tặng huân chương Tự Do Truman-Reagan nhưng sự vinh danh ông trong tập thể Người Việt không cộng sản lại chưa đủ tầm mức đành cho một vị anh hùng trẻ tuổi dấn thân chống bạo quyền cộng sản từ những năm đầu của trang sử tị nạn và lưu vong của người Việt.

Còn nhớ, chúng tôi nhận được tin Trần văn Bá bị xử tử khoảng 9 giờ tối một đêm thứ Ba. Tôi đang yên lặng làm việc trong cái xó nhỏ rất thân thuộc của tôi. Mẹ tôi có lần cằn nhằn là tôi cố gắng hoàn tất nhiều việc cùng một lúc y như là tôi có thể hoàn tất công việc của cả đời sống trong vòng một ngày. Lúc đó, báo Saigon Nhỏ chưa có văn phòng chính thức. Tòa soạn chỉ là một góc bếp của căn apartment chật hẹp. Tối đó một người bạn đến thăm vì nghe tin cha tôi đau nặng. Trong câu chuyện bạn tôi nhắc về ngày giỗ của Trần Văn Bá. Cô đơn lắm, chỉ vài người bạn đốt một nén hương cho anh. Tôâi pha một ly cà phê rồi chúng tôi ra ngồi ngoài bậc thềm nhà bếp.

Đêm tối và sân âm u. Đêm quê người chỉ cho chúng ta cái cảm giác tẻ nhạt và rời rã. Khi buồn và cô đơn, tôi thường im lặng và nghĩ ngợi hoặc hát thầm những bài ca bất kỳ nào đến trong trí nhớ. Hình như tôi sợ phải nghe tiếng khóc thầm của mình trong yên lặng. Nhưng tối hôm đó, tôi đã câm như thóc. Vì ý tưởng vừa thoáng qua trí tôi.... Tôi nhớ vết chàm màu đỏ trên cái trán cao và cương nghị của Trần Văn Bá trong ảnh của nhiếp ảnh gia Trần Đình Thục. Không biết sau phát đạn của kẻ thù, vết chàm ấy còn đỏ thẫm hay đã phai màu... Rồi tôi nhớ đến người mẹ già điếng lặng ở miền Nam thủ đô Paris khi nghe tin dữ về đứa con trai sống vì lý tưởng. Không biết ngọn gió đêm hay dòng nước mắt trên đôi mắt quầng thâm đó đã làm tôi chợt nổi da gà. Tôi tự nhủ: Thôi ráng ngủ sớm đêm nay...

Đêm đó, tôi có một giấc mơ kỳ lạ. Tôi thấy Trần Văn Bá đang co ro vì lạnh. Nền đất ẩm làm áo quần anh như thấm nước. Anh đã biết về việc anh sẽ bị hành quyết trong nay mai. Trí óc mỏi mệt căng thẳng quá độ nhiều ngày khiến anh không còn sức lực mà nghĩ ngợi. Bá chỉ thèm ngủ. Một giấc ngủ đầy mà từ lâu Bá không còn có nữa. Khi đã biết không còn điều gì có thể khác hơn cho mình ngoài cái chết đang đếm từng giờ, Bá bỗng sợ ngủ. Vì những phút chập chờn hay đem đến cho trí óc anh những hình ảnh mà khi tỉnh thức, Bá tưởng đã quên. Như hình ảnh mẹ già. Còn nhớ đêm kia khi choàng tỉnh vì đèn pin của gã công an chiếu vào mặt, hai bàn tay anh còn bưng lấy mặt mình. Nhưng trong giấc mơ, đó là hai bàn tay của mẹ. Và khi đó, anhù đã thôi không còn là Trần Văn Bá lì lợm, ngang tàng dưới sự tra tấn của kẻ thù. Làn da như đã thay, như đã trở về với Bá, đứa con của mẹ. Điều đó làm Bá sợ còn hơn roi vọt của bọn vô nhân. Bởi vì mọi trấn ngự đàn áp xúc động đã không còn khi Bá nghe mình nói nhỏ trong bóng đêm: “Mẹ ơi, con nhớ mẹ.”

Người mẹ, cách đó mấy chục năm về trước đã thấy lồng ngực của mình như bị vỡ tan cùng lúc với tiếng đạn của cộng sản nổ tung thi thể của chồng. Nhưng việc chấp nhận cái chết của chồng dễ dàng hơn chấp nhận cái chết của con thơ. Bởi vì dù con có lớn khôn, con vẫn là con của mẹ. Từng ngày một, từ khi con còn là một đứa trẻ cho đến khi con bắt đầu có một tí râu mép trên môi... Rồi con vỡ tiếng, rồi con tìmù lấy cho con một nhận định, một cuộc đời. Tất cả những thay đổi đó, người mẹ nhận lấy như những thay đổi của chính mình. Và vì thế, dù con có ngang tàng, chọc trời, khuấy nước, con vẫn là con của mẹ. Khúc ruột đẻ ra và thân thể người mẹ vì thế đã chỉ còn là một.

Còn nhớ, tôi đã tỉnh dậy trong kinh hoàng không phải vì tiếng súng kẻ thù mà trong hai hàng lệ nghẹn ngào của bà mẹ già Việt Nam. Tôi tưởng tượng Bà Mẹ Gio Linh của Trần Văn Bá đang trên đường khăn gói đi nhặt lấy đầu con. Mẹ đã ôm trong tay một phần thi thể của con. Mẹ đã ôm trong tay bộ óc tinh anh và vết chàm đỏ trên trán của conï. Mẹ sẽ mai táng nó bên dòng sông cũ ngày nào con vẫn hay đùa nghịch, hướng về phía núi xa, bốn mùa sương phủ. Chiều chiều mẹ sẽ đốt cho con một nhánh trầm hương, nguyện cầu cho con của mẹ rồi sẽ được mãi mãi an lành trên cõi thanh cao.

Hình ảnh đau xót, tang thương của bà mẹ Gio Linh đó đã từng làm chúng ta nổi da gà, nhưng cũng sung sướng đến nghẹn ngào, hãnh diện đến tê điếng khi biết rằng chỉ có đất nước chúng ta thôi, mới có những mẹ già thương quá như thế kia. Mặc dù vận nước điêu linh đã chẳng ngừng ở đó. Vì những bà mẹ Gio Linh đã chẳng còn được ở lại quê xưa. Bà đã phải lưu lạc, đã chẳng còn có thể đạp chân trên con đường làng quen thuộc, tất tả chạy vội đi nhận xác con. Con đã chết ở quê hương nhưng mẹ lại cách con một trùng dương biển rộng, vết chàm đỏ sau tiếng súng của kẻ ác có đổi màu hay không, mẹ cũng chẳng hay! Con chết không nấm mộ, nén trầm hương mẹ đốt cho ai?

Tôi hằng có thói quen đè nén nỗi xúc động của mình. Bởi vì từ nhỏ tôi vốn có bản chất ủy mị. Tôi luôn cố lội ngược dòng. Lâu dần, quen đi, mọi biểu lộ tình cảm với bên ngoài đối với tôi có vẻ gì xa xỉ. Thế nhưng đêm hôm đó, tôi chợt thấy mình muốn khóc khi nghe bạn kể chuyện Hồ Thái Bạch. Khi nghe chuyện người mẹ già đi dự phiên tòa xử tử đứa con trai lâu ngày không được gặp vì Hồ Thái Bạch theo cha về Pháp từ nhỏ. Đã mấy chục năm, nay mẹ con gặp lại nhau thì màn sinh tử đã gần kề. Có ai hiểu con bằng mẹ. Bởi vì mẹ Bạch đã nói khi nghe kẻ thù kết án con mình: Tôi vẫn nghĩ con tôi là một đứa trẻ sống vô tư, ham chơi. Nay thì trái lại. Tôi hãnh diện vì con tôi và tôi thương con tôi quá. Bởi vì nó đã thay cha mẹ nó đền đáp ơn sông núi...

Rồi tự dưng tôi nhớ đến ngọn Hoàng Liên Sơn. Thuở nhỏ, học địa lý nước nhà, tôi còn nhớ ngọn núi cao nhất đất Việt là ngọn Hoàng Liên Sơn, 3142 mét. Rồi cũng rất tự nhiên tôi nghĩ Trần Văn Bá đã leo lên đến đó. Đã qua cái sườn núi dốc đá cheo leo kia. Hồ Thái Bạch cũng đã ở trên đó. Cùng Lê Quốc Quân nữa chứ. Phải có ở trên cao mới thấy quê ta biển rộng sông dài. Phải ở trên cao mới đứng cúùi nhìn, để từ đó mới thấy dân ta buồn bã sống...

Tôi nói với bạn tôi về ý nghĩ của tôi sau khi nghe chuyện Trần Văn Bá. Mai mốt khi về lại quê hương, tôi sẽ tìm một ngọn núi cao, một phiến đá bằng, tay trái ngó ra Biển Đông, tay phải ngó xuống bình nguyên nước Việt, dựng một tấm bia cho những anh hùng đất Việt. Những Nguyễn Khoa Nam. Những Lê Văn Hưng, Những Trần Văn Bá. Những Hồ Thái Bạch. Những Nguyễn Ngọc Huy... Những nhân cách và phong thái anh hùng mà người cộng sản Việt Nam đang tìm cách xóa bỏ trong lịch sử nước nhà chỉ vì không cùng chung chính kiến với họ. Tôi vẫn tin hồn thiêng sông núi đang tụ trên một ngọn núi nào cao nhất của Hoàng Liên Sơn để đợi chúng ta về. Sự nằm xuống của những người hùngï, cũng như những dòng lệ khóc con thơ của các mẹ già Việt Nam không thể chỉ là những hơi rượu say hay những chiếc lá bay cuối mùa. Mà đó chính là máu xương trong lòng bàn tay dân Việt đang siết chặt cho một ngày mai chí lớn sẽ về...



*





Kể từ số này, nguyệt san Chiến Sĩ Cộng Hoà đã có sự cộng tác của cựu Hải Quân Trung tá Trần Trọng Hải thuộc QLVNCH trong chức vụ chủ bút dưới bút hiệu Tuấn Anh Trần Trọng Hải. Ông sinh năm 1941 tại Lao Kay, Việt Nam và phục vụ trong quân chủng Hải Quân từ năm 1961 đến năm 1975. Chức vụ sau cùng của ông là Hạm Trưởng Tuần Dương Hạm Lý Thường Kiệt HQ 16. Sau ngày miền Nam mất vào tay cộng sản, ông đã trải qua 14 năm lao tù. Năm 1989 sau khi được phóng thích, ông làm đủ nghề: thợ điện, thợ máy và dạy Anh văn ở Saigòn. Với bút hiệu Tuấn Anh Trần Trọng Hải, ông là tác giả nhiều sách giáo khoa dạy Anh ngữ ở Việt Nam cũng như đã xuất bản nhiều sách, truyện Anh ngữ dịch sang Việt ngữ. Ông đã tái định cư tại Hoa Kỳ theo diện HO từ năm 1993. Với sự hợp tác của một cựu quân nhân và đồng thời là một nhà văn như Tuấn Anh Trần Trọng Hải, nguyệt san Chiến Sĩ Cộng Hòa sẽ bước vào một khúc quanh quan trọng và chắc chắn sẽ không phụ lòng mong đợi của Người Việt quốc gia trong vai trò một cơ quan ngôn luận nói lên tiếng nói chống cộng của các Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hoà và Hậu duệ.





Hoàng Dược Thảo





Tro ve dau trang
====================================
================================================

No comments:

Post a Comment

Chúc Mừng Năm Mới - Diễn Hành Hoa Hồng từ California

Chúc Mừng Năm Mới - Diễn Hành Hoa Hồng từ California

3rd Brigade Combat Team Change of Command

Nhạc Phẩm Anh La Ai - Anh Là Ai

"Làm truyền thông, quí vị không có nhiệm vụ phải bảo vệ!" - Vũ Công Lý

Biểu tình lên án VietWeekly và đồng bọn làm tay sai cho Việt Cộng.

Phải Lên Tiếng-Sinh Viên VN bảo Vệ Hoàng Sa,Trường Sa-Ngô Nguyễn Trần

Tôi yêu Tổ quốc tôi

Tin tuc So . net " Viet Nam doi chu quyen Hoang Sa

Lich Su To Quoc Viet Nam

Nam Cali bieu tinh chong Cong ham ban nuoc cua Pham van Dong tren 4000 nguoi tham du

Tai Nam California luc 6PM 14 thang 9 nam 2011, hang ngan dong huong da dung chat khu Tuong Dai Chien Si Viet My, tham du cuoc bieu tinh phan doi TC xam lang VN; vach mat bon CSVN ban nuoc !! Va tranh dau cho nhan quyen VN voi chu de " Dem Thap Nen Niem Tin ".

14-9-11:Bieu tinh chong Tau cong va vc ban nuoc dang bien VN

DapLoisongNui.MP4

Lời Kêu Gọi Thanh Niên Việt Nam Yêu Nước

Tự Đốt Xe Phản Đối VC Bán Nước Tại Siêu Thị Co.op Mart, VT

Lao động Trung Quốc quậy phá nhà dân tại Nghi Sơn, Thanh Hóa

Tội ác bán nước của CSVN- Quốc Hận 30/4/1975 - Phần 5

Bản lĩnh người yêu nước : Biểu tình trong đồn CA

26-8-2011 Tin Vietnam:Wikileak, bieu tinh tai Hanoi ky 11

Demonstration Against China August 21/ Biểu Tình Chống Trung Quốc ngày 21/8

Toàn cảnh cuộc trấn áp biểu tình ngày 17/07

Toi Ac Cong San 2

Biểu tình tại Hà Nội 7/8/11

bieu tinh phan doi TQ tai Sai Gon 6

19-6-2011 tin tuc Vietnam - Sbtn - Bieu tinh chong Tau cong:Saigon & Hanoi

Browse Movies Upload Dậy mà đi hởi đồng bào ơi

6/12/11 Liên Mạng Tranh Đấu cho VN

Saigon bieu tinh demonstration 19/6/2011

Xuong duong cung canh hoa Lai

Demonstration agaist China's aggression in NY June 25th 2011

Video: Biểu tình chống TQ tại Hà Nội 3/7/11

Thanh nien Co Vang va dong bao VN Nam Cali xuong duong

Biểu Tình Chống Trung Quốc tại VN ngày 05.06.2011

Biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn trên biển Đông ngày 5/6/2011

LẤY LẠI HOÀNG SA - TRƯỜNG SA

chùa Hang đảo Lý Sơn - 6 drduongdinhhung Subsc

Tôi Đã Thức Tỉnh - Lê Nguyễn Huy Trần

Mậu Thân, Anh Nhớ Gì Không?

- HUẾ 68 (Nhạc và lời Vĩnh Điện) Tiếng hát Bảo Triều

------------ http://www.bacaytruc.com Tưởng Niệm Huế Tết Mậu Thân (1968)

LIÊN MẠNG HOA LÀI TRANH ĐẤU CHO VIỆT NAM

6/5/11 LIÊN MẠNG HOA LÀI TRANH ĐẤU CHO VIỆT NAM Tình hình trong nước mấy ngày qua, nhộn nhịp chuẩn bị biểu tình vào ngày 5 tháng 6/ 2011 tại hai thành phố Sàigon và Hà nội, trước các tòa Đại sứ quán Trung cộng để nói lên sự quyết tâm của toàn dân: - Phản đối Nhà nước CS quá nhu nhược làm tay sai cho Tàu công đang hiếp đáp dân lành. Trên biển cả, trong giới hạn Quốc tế đã khằng định theo các hiệp ước qui định, dân chúng VN sống từ đời ông cha để lại chưa bao giờ có một nước nào dám ngang nhiên ngăn cấm việc làm ăn vì cuộc sống độ nhật thường ngày. - Ngày nay Trung cộng ỷ nước lớn giàu mạnh, lại muốn chiếm đoạt cả miền thềm lục địa VN. Cấm dân làm ăn sinh sống trên biển và hải đảo VN có từ cha ông để lai. - Người dân biết lượng sức mình, VN chỉ bằng cái chén, Trung cộng là thúng thì hỏi bằng cách nào mà VN chống đỡ ?! - Chúng tôi chỉ cần xin các nước trong Liên Hiệp Quốc giúp đỡ và giải quyết công bằng cho con dân VN. 2/ Và hiện nay chúng tôi đồng thông báo cho toàn thế giới chính thức biết rằng: - Chúng tôi nhất quyết chống lại Nhà nước CSVN là tay sai của Đảng CS Nga- Tàu. 3/ Toàn dân VN chỉ mong có một nước VN : - Độc Lập - TựDo - Dân Chủ- Phú Cường. Không lệ thuộc bất cứ nước nào. 4/ Toàn dân VN trong và ngoải nước đồng xuống đường cùng một ngày hôm nay để biểu thị tính thông cảm, tình Đồng bào ruột thịt để nói lên tiếng nói chung: - Đảng CSVN chỉ là tay Sai thủ đắc, che giấu làm Việt gian cho Đảng CSQT Nga - Tàu mà thôi ! 5/ Trong suốt 64-65 năm qua, dưới chế độ CS chưa bao giờ có Độc lập - Tự Do - Dân chủ. Toàn dân VN hôm nay đồng nói lên nguyện vọng chung : - Chúng tôi cần Quốc tế hóa VN. Không để các nước lớn lợi dụng Đảng phái riêng tư mà làm thiệt hại nước nhỏ bé VN ?! Trân trọng, ===================================