Những Người Viết Sử

Dân Làm Báo - Những lời hô của họ là tiếng vọng của núi sông, là tiếng voi trận sông Hát, là tiếng sóng Bạch Đằng, là hồi trống Đống Đa... đã đánh thức giấc ngủ mê muội của nhiều người, mở đầu cho một thời kỳ mới: thời kỳ của những người biết sống can trường. Buổi sáng mùa thu tháng tám ngày 21 ấy, bằng bước chân đi và trái tim bốc cháy - họ đã trở thành Những Người Viết Sử...
87 Comments

Yêu nước cũng phân biệt thế này sao?

Hoa Sương Tuyết (danlambao) - Buổi sáng hôm nay, buổi sáng định mệnh, một phép thử cho những người yêu nước và cách hành xử của chính quyền. Một buổi sáng có nhiều hình ảnh làm người ta phải cúi đầu tôn vinh lại có những hình ảnh khiến cho người ta xấu hổ về một bộ phận giới trẻ, đặc biệt là sinh viên, trong việc thể hiện quyền yêu nước một cách hợp pháp – “yêu nước chân chính” (như cách đưa tin của báo HNM).
42 Comments

Tường thuật biểu tình lần 11 : Ngày hội ngộ của những công dân yêu nước

Tin cập nhật cuối ngày :

- Những người bị bắt ở Mỹ Đình đã được thả về gần hết sau khi bị ép buộc lăn tay chụp hình, tuy nhiên còn một số khác vẫn tiếp tục bị giam giữ trái phép, không được thả.

Theo tin từ bạn đọc,  22:26 - Trong số 4 (hoặc 3) người ở tại đồn CA Mỹ Đình (thuộc huyện Từ Liêm) có hai người đàn ông là Vũ Quốc Ngữ 40 tuổi và ông Khang trên 60 tuổi và cô gái tên Hội.

- Hiện tại Công an Quận Hoàn Kiếm đang giam giữ những người sau:

1. Nguyễn Tiến Nam (Binh Nhì)
2. Ngô Duy Quyền
3. Lê Trọng Đức
4. Trịnh Long Hữu (Long Trinh Huu)
5. Nguyễn Quang Thạch
6. Bùi Minh Hằng
7. Đặng Bích Phượng
....

Ngoài ra, có thể còn nhiều khác cũng đang tiếp tục bị giam giữ trái phép, danlambao đang cố gắng cập nhật thêm thông tin

Theo tin từ Blog Nguyễn Xuân Diện : Hiện có các anh em: Hằng, Phượng, Nam, Long, Thạch, Quyền và 2 anh Đức đang ở đồn Hoàn Kiếm. Từ sáng mới được họ cấp cho 1 hộp xôi. Anh em đang đói. Anh chị em nào nhận việc đưa cơm vào, xin hãy nhanh tay giúp., Tôi đã chuẩn bị 6 xuất ăn đây rồi. Ai giúp đây?

- Tinh thần anh em vẫn vững. Không chịu ký vào văn bản phạt hành chính. Tất cả mọi người đều trong 1 phòng. 

Theo nguồn tin cập nhật lúc 21h00 cùng ngày :

Tại Hoàn Kiếm: Lực lượng an ninh tạm giữ, câu lưu: Chị Bùi Hằng, chị Phương Bích, Đức (hay còn gọi Đức "xoăn"), Dũng (ở Phú Thọ), Nguyễn Quang Thạch (Nguyễn Tiến Nam, Trịnh Hữu Long, Tại Hoàn Kiếm còn thêm Quyền (chồng của Lê Thị Công Nhân).

Tại Mỹ Đình còn 4 người : Chị Vũ Thị Hội và 3 người nữa chưa biết tên thuộc nhóm HS-TS

Đa số ở Hoàn Kiếm đều chưa được ăn từ sáng , đồ ăn tiếp tế ở Mỹ Đình đều không được đưa vào.

Mọi nỗ lực tiếp tế đồ ăn, thức uống cho những người bị câu lưu đều bị công an và lực lượng an ninh từ chối.

Cập nhật lúc 17:30 - Công an quận Hoàn Kiếm còn giam giữ những người sau đây : Phương Bích, Dũng Phú Thọ, Đức, Thạch Bắc (cựu chiến binh) và chị Bùi Thị Minh Hằng. Mọi người hãy gọi điện đến CA Hoàn Kiếm để chất vấn và đòi thả người!

Điện thoại CA Hoàn Kiếm: (84-4) 38 254 108
Trưởng CA Quận (3825 6227) - Phó CA Quận (3825 2754)
Phó CA Hoàn Kiê'm : Nguyen Minh Hung +84903404161

343 Comments


1 Comment

Kế hoạch "phản biểu tình" của Đoàn TNCS HCM : Văn nghệ sexy & sườn sám cách điệu

Một buổi văn nghệ do Thành đoàn tổ chức, vị trí ngay sát nhóm biểu tình yêu nước sáng chủ nhật 21/08. Mục đích được cho rằng là để phá rối đoàn biểu tình.
107 Comments

29 Comments

Cho “Những Người Viết Sử”

(Vào mùa thu tháng Tám)

Minh Sơn Lê (danlambao)



Người nghệ sĩ buồn như dấu lặng

Hà Nội buồn vào sáng thu mưa
Mặt trời buồn hôm nay không nắng
Người Việt buồn trong xót xa mưa
1 Comment

Ngày dài bất tận

Người Buôn Gió - Đêm qua không ngủ nổi, trằn trọc chờ tới sáng. Sau khi đoàn công tác đến nhà đưa giấy mời sáng chủ nhật lên đồn làm việc. Nghĩ không phải là sợ, mà buồn.
8 Comments

Người nghệ sỹ già và hơi thở Việt Nam

Thạch Vũ (danlambao) Chẳng có chút tiếng tăm trong giới nghệ thuật, chẳng một bằng khen, chẳng một danh hiệu. Năm tuần nay, người nghệ sỹ già Tạ Trí Hải cùng tiếng violin của mình hòa vào dòng người yêu nước xuống đường, biểu diễn vì hải đảo thân yêu, vì hơi thở sống còn của dân tộc, và cũng vì nét đẹp khó ở đâu có được giữa đoàn người biểu tình Việt Nam. Tôi hay đùa với cụ: "Nếu mọi người gọi cô Kim Tiến là hoa hậu của đoàn biểu tình, thì chắc chắn cụ phải là nghệ sỹ nhân dân của đoàn biểu tình".
65 Comments

Nghĩ về lệnh cấm biểu tình ở Hà Nội

Hà Sĩ Phu (danlambao) Biểu tình ở Hà nội để bảo vệ Tổ quốc là hình ảnh đẹp, đại diện của cả nước, dù người Việt ở đâu cũng đang hướng về Hà nội, người Việt khắp nơi đều tự thấy có trách nhiệm với sự biểu dương lòng yêu nước ở Thủ đô! Cho nên cấm biểu tình ở Hà nội là hành động thách thức với cả nước.
66 Comments

Được chính quyền đến thăm nhà


Nguyễn Tường Thụy Tôi nói được thăm là theo cách đặt vấn đề của cô chủ tịch xã là: hôm nay chúng tôi đến trước hết là thăm gia đình, sau đó có chuyện muốn trao đổi. Đây là lần thứ 2 chính quyền đến nhà tôi đề nghị tôi không đi biểu tình, trừ trường hợp đi lẻ. Toàn những người đã biết nhau cả.
4 Comments

Quốc hội cần lên tiếng về 'lệnh cấm sai trái'

BBC - Nhà văn Võ Thị Hảo vừa cho BBC hay trong cùng ngày thứ Bảy bà đã hai lần phải miễn cưỡng "tiếp" chính quyền địa phương tới nhà gây sức ép, yêu cầu bà không tham gia hoặc ủng hộ phong trào biểu tình phản đối Trung Quốc, theo lệnh của UBND TP Hà Nội.
13 Comments

Cấm!

2 Comments

Trước ngày 21.08, CAM gia tăng cường độ pháo kích, rào tường DLB

Dân Làm Báo Cùng lúc với việc đưa ra tờ thông báo vi hiến và phạm luật, hù dọa / ngăn chận / triệu tập một số công dân Việt Nam yêu nước, CAM đã gia tăng cường độ tấn công vào trang danlambao.blogspot.com
33 Comments

Phép thử cho Nhân Dân

Hèn Mọn (bạn đọc Danlambao) - Họ biết rõ hết ai là người phường bán nước, ai là người yêu nước. Nhưng bởi họ quá giàu bằng nghề buôn đất - bán nước và để tiếp tục cửa hàng sử dụng vốn liếng của tổ tiên này, suốt ngày họ chỉ cần suy nghĩ làm sao để dân chúng ngày càng ngu đi, càng hèn đi. Một việc họ tưởng là dễ nhưng không dễ tí nào đâu thưa các ông quan máy lạnh... 
11 Comments

Xin đừng nén chiếc lò xo

Lê Văn Xiếng (danlambao) - Đàn áp bằng bạo lực có thể làm trong khả năng của người nắm giữ quyền lực, nhưng sự bất mãn trong nhân dân giống như chiếc lò xo càng nén càng cứng. Người ta có thể ngăn ngừa nó bung ra nhưng không bao giờ triệt tiêu được nội lực tồn tại bên trong lò xo ấy.
10 Comments

Khát vọng đổi thay

Hưng Việt (danlambao) - Phương thức thành lập tổ chức, đảng phái hoạt động chìm nổi đang dần trở nên lỗi thời và một phương thức mới tranh đấu văn minh hơn phù hợp với xã hội hiện đại hơn, không tổ chức, không thủ lĩnh, không bạo động chỉ cần mọi người đồng lòng hiệp sức...
24 Comments

Hãy phá vỡ gông cùm và xiềng xích

Ls Lê Trần Luật (danlambao) - Ở một nơi mà niềm tin cộng đồng bị đánh mất, dối trá lan tràn, phủ kín. Một nơi mà xã hội bức bí ngột ngạt, im lặng và sợ hãi bao trùm. Một nơi mà bạo lực và cường quyền đã trở thành thói quen cai trị. Một nơi mà sự tự do của chúng ta đã bị đánh cắp từ lâu lắm rồi...
59 Comments

Cán bộ Phường Giáp Bát: Có chỉ thị cấm biểu tình chống Trung Quốc của UBND TP Hà Nội?


Nguyễn Hữu Vinh - “Có chỉ thị của UBNDTP Hà Nội cấm biểu tình chống Trung Quốc khu vực Hồ Hoàn Kiếm…Chúng tôi cũng bức xúc vì chuyện biên giới, hải đảo, nhưng mỗi người có một cách hành động khác nhau, chúng tôi chỉ vận động anh không đi biểu tình vì có chỉ thị cấm biểu tình, còn nghe hay không là việc của anh. Còn việc làm của anh là đúng thực chất của vấn đề”. – Tô Viêm, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Phường Giáp Bát.
43 Comments

Lần hẹn thứ 11 của những công dân Việt Nam Yêu Nước

Thời gian: 08h30 ngày Chủ Nhật 21.08.2011
431 Comments

Thời tiết trước 8:30 sáng

Dân Làm Báo Bão từ biển Đông kéo mây đen khắp Hà Nội. Bão bằng những bầy đàn CA hùng hổ xông vào nhà, bằng những tờ giấy "mời", bằng văn bản không chữ ký cấm yêu nước, bằng dọa dẫm đuổi học... Cơn bão số 8 mang tên VG2011.
112 Comments

Những con mắt tình nhân

Cho người tình phương Bắc
Biếm họa HatKa (danlambao)
Leave a comment

Thông tin thôn xã: Mài dao thay đảng

Khoai Lang (Danlambao) Không cần suy xét, không cần đào sâu phân tích cũng thấy được rằng, đảng cộng sản đang nắm trong tay một vũ khí cực kì lợi hại. Tàu ngầm ư? hạm ư? hay tên lửa? Không! đó chính là bộ máy tuyên truyền. Xin được trích dẫn một câu nói của Citizen Journalism, chỉ nam trên tờ Dân Làm Báo "mỗi người chúng ta là một chiến sĩ thông tin".
27 Comments

Ông “Bụt” Nguyễn Tấn Dũng và giấc mơ đổi đời hàng vạn sinh viên nghèo

Sông Kôn (danlambao) Cuộc sống chẳng ai muốn làm nông dân và công nhân lao động cả, ai cũng muốn giấc mơ vào đại học để rồi đổi đời làm kỹ sư, bác sĩ, làm cán bộ cho nó nhàn, nó oai. Xưa kia người ta không vào đại học được bỡi hai rào cản chính. Thứ nhất là năng lực học tập kém không thi đậu vào các trường đại học, thứ hai là tiềm lực tài chính cũng kém không đủ cho quá trình ăn học.
27 Comments

Tôi vừa được công an thăm nhà

Nguyễn Xuân Diện - Tối qua, anh Hà là cảnh sát khu vực gọi điện nói muốn đến nhà gặp tôi. Tôi nói bây giờ là giờ nghỉ của gia đình tôi không tiếp các anh. Nếu các anh gặp về chuyện biểu tình, thì không có gì cần phải nói với tôi nữa.
29 Comments

Tiên sư thằng... Thế Lực Thù Địch

Blogger Đinh Tấn Lực Tình hình đích thị là hết sức... tình hình. Cái từng được tán dương là thủ đô của lương tâm nhân loại hiện phủ đầy tà khí. Cái từng được vỗ ngực là mớ hình ảnh ổn định đều bị photoshop làm cho sắc nét/rõ màu/lộ hàng tất tật. Chưa bao giờ tình thế bị động/lúng túng/lung lay/bối rối/bất cập… lại cực lực vượt mức rúng động như hôm nay.
24 Comments

Chồng tôi đi biểu tình - Phần II

Ls. Lê Thị Công Nhân Xin được tường thuật với những người quan tâm (để cùng chia sẻ) và những người không quan tâm (để biết) về cái được gọi là “cuộc gặp gỡ trao đổi” giữa tôi và các công an công khai, mật vụ, Ủy ban phường, Mặt trận tổ quốc phường, Hội cựu chiến binh phường, Hội phụ nữ phường, và còn những thế lực nối dài nào khác nữa của đảng cộng sản Việt Nam thì có trời mới biết cùng tham dự đoàn người đông đảo đến nhà tôi vào chiều hôm nay, liên quan tới việc chồng tôi đi biểu tình chống Trung quốc xâm lược.
33 Comments

CSVN lúng túng đối phó với “Tự Phát” thời Cách Mạng @

Giáo Già - Dân tộc đang trở mình, chứng minh mình không hèn nhát, không ích kỷ, không mê muội. Nó chứng minh cả khối dân tộc của đôi ba thế hệ đồng hành, từ đông đảo trí thức lão thành đến đông đảo thanh niên, sinh viên, học sinh đã thành danh hay còn chuyên cần trong lớp học... Tất cả cùng tự phát bước lên đương đầu với bạo lực, đập tan đại họa mất nước, khiến CSVN phải lúng túng đối phó, lúng túng lùi bước trước sự lớn mạnh của tự phát nhờ sự truyền mau qua ký hiệu @, qua internet, facebook, twitter, Cell phone... 
14 Comments

Dấu ấn của cáo, vũ điệu của chồn

Biếm họa HatKa (danlambao)
1 Comment

Từ một thông báo vu vơ đến một xã hội của sự vô trách nhiệm

Vi Toàn Nghĩa (danlambao) - Tôi mỗi ngày cũng chỉ bỏ ra được 15 phút xem báo, thời gian để bỏ ra "gõ" càng ít hơn. Nhưng hôm qua đoc được "cái thông báo "chống biểu tình"" của ai đó (vì không có chữ ký nên không biết của ai ?) - nhưng xem kỹ dấu "treo" thì thấy UBNDTPHN. Thì phải "gõ" thôi.
18 Comments

Bản lĩnh người yêu nước : Biểu tình trong đồn CA


36 Comments

Bài thơ u - cấm biểu tình hu hu...

Chín (Bạn đọc Danlambao) 

Tối nay tính đi ngủ
Liếc tivi đầu tủ
Như bị thoi một cú
7 Comments

Muốn hiểu cho đúng cũng khó

Mẹ Nấm - Trên VNExpress sáng nay, có một “mớ chữ” tiếng Việt được sắp đặt và đăng tải. Có nội dung, tuân thủ ngữ pháp tiếng Việt. Nhưng để hiểu được “mớ chữ” này nói gì, thiết nghĩ phải có một vài trao đổi nhỏ.
25 Comments

Không thế lực nào có thể cấm cản quyền biểu tình ôn hoà của nhân dân VN để biểu lộ lòng yêu nước!

Âu Dương Thệ ( Dân chủ & Phát triển) - Theo lệnh của nhóm cầm đầu mới độc tài và thần phục Bắc kinh, đứng đầu là Nguyễn Phú Trọng, Bí thư thành uỷ Hà nội Phạm Quang Nghị đã ra lệnh cấm nhân dân biểu tình trước sứ quán Trung quốc để phản đối các hành động xâm lấn ngang ngược của Bắc kinh. Để che dấu ý đồ cúi đầu hèn hạ này, họ đã không ngần ngại chụp mũ cho các hành động yêu nước của nhân dân, trong đó các giới thanh niên và trí thức đang đi tiên phong, là „những hành động quá khích“ và „chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc“!
57 Comments

Xóa lưỡi bò trên các ấn phẩm nghiên cứu quốc tế

Trần Vinh Dự (VOA Blog) - Ngày 19/4/2011, Tạp chí Journal of Waste Management đã đăng tải một bài báo của nhóm các nhà khoa học Trung Quốc là Jun Tai, Weiqian Zhang, Yue Che và Di Feng – công tác tại Phòng nghiên cứu trọng điểm Thượng Hải về đô thị hóa và khôi phục sinh thái, Đại học East China Normal và Viện nghiên cứu thiết kế kỹ thuật môi trường Thượng Hải, Trung Quốc - với tiêu đề: “Thu gom phân loại chất thải rắn đô thị tại nguồn: Một phân tích so sánh” (Municipal solid waste source-separated collection in China: A comparative analysis).
17 Comments

Thư ngỏ gửi công an

Nhà văn  Phạm Đình Trọng

Tân Bình, ngày 28 tháng 7 năm 2011

Kính gửi Anh NGUYỄN THÀNH TÂM,

Phó quận trưởng Công an quận Tân Bình -  Sài Gòn
34 Comments

Đàn áp biểu tình : Không gì thoát khỏi tai mắt nhân dân !



Đông (danlambao) - Ngày 18/08/2011, Ủy Ban Nhân Dân TP Hà Nội ra thông báo đe dọa chấm dứt biểu tình, trong lúc lời kêu gọi về cuộc biểu tình lần thứ 11 (21/08/2011) đã được phát đi trên trang mạng danlambao và các blog.
69 Comments

Chuyện thật như bịa : Bản thông báo kỳ lạ (Kỳ 3)

Nguyễn Tường Thụy - Hôm qua, các báo đồng loạt đăng một văn bản gọi là Thông báo của UBND Tp Hà Nội dưới những cái tít như “Thông báo cấm biểu tình của UBND Tp Hà Nội”, “UBND Tp Hà Nội ra thông báo cấm biểu tình”, “UBND Tp Hà Nội yêu cầu chấm dứt biểu tình tự phát”. Các bài báo giới thiệu nội dung của Thông báo dưới dạng “theo đó”. Mình đọc thấy nó chẳng ra thông báo cũng chẳng ra quyết định chỉ thị. Sao UBND thành phố HN lại ra một cái văn bản kỳ quặc như thế này.
59 Comments

Vòng hoa cho một cánh tay

Nguyễn Bá Chổi (danlambao) Từ ngày có tin đồn anh Nguyễn Văn Hải, tự Điếu Cày, hiện đang trong nhà tù bị mất một cánh tay, mặc dù cố gắng không tin đó là sự thật, trong đầu tôi cứ lởn vởn hình ảnh anh lủng lẳng một cánh tay cụt.
22 Comments

Hà Nội mở lại giải đấu vật

Người Buôn Gió Sau ngày 17 hồi tháng trước, khi mà đại úy Minh , một trong những đấu sĩ thiện chiến nhất của phía chính quyền vi phạm luật đấu khi sử dụng chân đạp vào mặt đối thủ đã thất thế. Đội tuyển các đấu sĩ chính quyền đã ngừng thi đấu 3 trận.
43 Comments

Nước chưa mất nhưng đã mất nhiều thứ

Phạm Trần 66 năm sau Cách mạng Tháng Tám (19-08-1945) và Tuyên ngôn độc lập (02-09-1945) tại Vườn hoa Ba Đình - Hà Nội , đảng Cộng sản Việt Nam đã phản bội lời cam kết quan trọng nhất của Hồ Chí Minh : “Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập… Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy.
22 Comments

Những cọng rêu dưới đáy ao

Tưởng Năng Tiến - Cọng rêu mới được phát hiện là một thanh niên – có tên là Nguyễn Chí Đức – vừa được công luận biết đến, sau khi anh bị công an Hà Nội đạp vào mặt giữa lòng “thủ đô của lương tâm nhân loại.”... Đã ba thế hệ người Việt bị liên tiếp xô đẩy đến “tận cùng” như thế. Và vẫn theo lời nhà văn Nguyên Ngọc thì “xã hội này không còn sống được nữa.” Nó đã đến mức “báo động đỏ” rồi...
11 Comments

Cảnh báo cho Giáo dân và các Linh mục quản xứ trong Giáo phận Vinh

Út Quảng (bạn đọc Danlambao) Từ cuối tháng 7 năm 2011 cho tới hôm nay chính quyền Việt Nam đã và đang dùng công an bắt người hàng loạt mà nhắm vào người Công Giáo Giáo phận Vinh là chính, cũng chưa biết mục đích của họ là gì? Nhưng với việc bắt người trái pháp luật tràn lan như thế này, chúng ta phải cương quyết phản đối, đồng thời đoàn kết tương trợ hiệp thông với nhau và cảnh báo cho nhau về những vấn đề sau:
20 Comments

Thế nào là hành động thiết thực vì Trường Sa ?


Hành Khất (danlambao) Trước nhất, xin nói rõ, tôi không phải là một chính trị gia, vì tôi cũng chẳng hứng gì lắm với môn học khô khan đó. Thứ đến, tôi không bao giờ dám "liều mạng" đưa ra sách lược, hay chiến lược gì cho Trường Sa, vì sự nông cạn kiến thức. Và sau cùng, tôi càng không dám "giẫm chân" lên quyền lực của vị Bộ trưởng quốc phòng Việt Nam một cách "bố láo". Tuy nhiên, tôi chỉ có vài ý kiến thô thiển để đóng góp vì tự xét rằng đó là quyền của một người công dân. 
10 Comments

Phương Bích thuật chuyện tối qua công an đến nhà

Phương Bích - Tôi xác định rất rõ ràng, mọi người đi là tôi cũng đi. Vả lại tôi cũng muốn biết lần này họ sẽ làm quyết liệt là như thế nào? Cái bài túm cổ, bẻ tay tống lên xe, rồi đem ra thả ở Mỹ Đình xem chừng không thiêng nữa rồi. Nếu lần này bắt thì chắc không phải vài chục như lần trước, bởi vì biết đâu lần này, tất cả người biểu tình lên xe buýt theo nhau – cùng một tội cả mà – sẽ có tới vài trăm thì sẽ như thế nào nhỉ. Huy động bao nhiêu xe buýt đây? Rồi hậu của việc đó sẽ dẫn đến phản ứng như thế nào của người dân và dư luận thế giới?...
64 Comments

Kiến nghị về bản Thông báo cấm Biểu tình

Thông báo này trái Pháp luật, không có căn cứ pháp luật, không được ban hành theo những thủ tục hành chính thông thường và đặc biệt không có người ký để xác định cá nhân chịu trách nhiệm. Thông báo này không có hiệu lực pháp lý... Những người ký tên Kiến nghị yêu cầu làm rõ ai, bộ phận nào trong Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội quyết định ra thông báo này?...
47 Comments

Tù nhân chính trị Trương Văn Sương trở về nhà tù


Nguyễn Bắc Truyển (danlambao) Tù nhân chính trị Trương Văn Sương đã chịu án tù chung thân tại Trại giam Nam Hà (tỉnh Hà Nam) trong cùng vụ án với ông Trần Văn Bá năm 1984. Tháng 7/2010, ông Sương được tạm đình chỉ thi hành án về nhà chữa bệnh tim. Hôm nay, ngày 19/8/2010, cảnh sát Trại giam Nam Hà đã đến địa phương nơi ông Sương cư ngụ, thuộc thành phố Sóc Trăng làm thủ tục đưa ông Sương về Trại giam.
33 Comments

Mong anh đừng là tay sai của Duch thứ hai !

Người Yêu Nước ở Sài Gòn (danlambao) - Chân thành gửi đến các anh công an chìm, công an không chìm, công an mật, công an không mật, cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông, các anh đang làm trong các lực lượng bảo vệ áo xanh áo vàng.
68 Comments

UBND TP Hà Nội đã Vi Hiến và Vô Lương Tâm !

LS (danlambao) - Đọc rất kĩ văn bản trên anhbasam cũng như xem lại trên đây tôi có đôi lời nhận xét về văn bản này của UBND HN như sau :

Thứ nhất : Về nguyên tắc ra văn bản mà đây lại là văn bản của một tỉnh ủy (UBND) gửi cho các cơ quan thông tấn, đài báo … nhân dân mà không có CHỮ KÍ của người đại điện cơ quan đó (cho dù văn bản có dấu) thì văn bản đó cũng không có giá trị pháp lý thậm trí là "vi pháp" vì văn bản này có dấu của cơ quan mà không có chữ kí của người đại diện để xác nhận lại con dấu và văn bản là thực.
203 Comments

Hà Nội sẽ đàn áp người biểu tình vào Chủ Nhật 21/8?

Hiếu Minh (VRNs)– Sáng ngày 18/08/2011, UBND TP. Hà Nội đã ra thông báo yêu cầu “chấm dứt các cuộc biểu tình tự phát” trên địa bàn TP. Hà Nội. Thông thường thì thông báo này sẽ áp dụng cho Chủ Nhật tới 21/08/2011, vì người dân chỉ đi biểu tình vào Chủ Nhật.
99 Comments