VIỆT NAM CỘNG HÒA

SINH VI TƯỚNG - TỬ VI THẦN

SINH VI TƯỚNG - TỬ VI THẦN
NGŨ HỔ MÃNH TƯỚNG QUÂN LỰC VIET NAM CỘNG HÒA

Ngũ Hổ Mãnh Tướng

Ngũ Hổ Mãnh Tướng

Tiểu Sử Các Anh Hùng Dân Việt

Tiểu Sử Các Anh Hùng Dân Việt

Các bậc anh hùng đã tuẫn tiết & chết sau 30/4/75 ..

Các bậc anh hùng đã tuẫn tiết & chết sau 30/4/75 ..

Hoa

Hoa

DANH SACH

DANH SÁCH CÁC QUÂN, DAN, CAN, CHANH NUOC VIỆT NAM CÔNG HOÀ ĐÃ TỰ SÁT TRONG NHỮNG NGÀY CUỐI CÙNG . . .

===========================

TT
HỌ TÊN
Cấp bậc-chức vụ -đơn vị
Ngày tự sát
==========================
1
Lê Văn Hưng
Chuẩn tướng-tư lệnh phó QĐIV
30/4/1975

2
Nguyễn Khoa Nam
Thiếu tướng tư lệnh QĐ IV
30/4/1975

3
Trần Văn Hai
Chuẩn tướng tư lệnh SĐ7BB
30/4/1975

4
Lê Nguyên Vỹ
Chuẩn tướng tư lệnh SĐ5BB
30/4/1975

5
Phạm Văn Phú
Thiếu tướng- cựu tư lệnh QĐII
30/4/1975

6
Đặng Sỹ Vinh
Thiếu tá BTL CSQG
30/4/1975 tự sát cùng vợ và 7 con

7
Nguyễn Văn Long
Trung tá CSQG
30/4/1975 tự sát tại công trường Lam Sơn, Saigon

8
Nguyễn Đình Chi
Trung tá Cục ANQĐ
30/4/1975

9
Phạm Đức Lợi
Trung tá
30/4/1975

10
Mã Thành Liên( Nghĩa)
Thiếu tá tiểu đoàn trưởng 411ĐP, TK Bạc Liêu-

khoá 10 Đà Lạt
30/4/1975 tự sát cùng vợ

11
Lương Bông
Thiếu tá phó ty ANQĐ Cần Thơ- Phong Dinh
30/4/1975

12
Vũ Khắc Cẩn
Đại úy Ban 3 , TK Quảng Ngãi
30/4/1975

13
Nguyễn Văn Cảnh
Trung úy CSQG trưởng cuộc Vân Đồn, Q.8
30/4/1975

14
Đỗ Công Chính
Chuẩn uý ,TĐ 12 Nhảy Dù
30/4/1975 tại cầu Phan Thanh Giản

15
Trần Minh
Trung sĩ I Quân Cảnh gác Bộ TTM
30/4/1975

16
Tạ Hữu Di
Đại úy tiểu đoàn phó 211 PB Chương Thiện
30/4/1975

17
Vũ Đình Duy
Trung tá trưởng đoàn 66 Dalat
30/4/1975

18
Nguyễn Văn Hoàn
Trung tá trưởng đoàn 67 phòng 2 BTTM
30/4/1975

19
Hà Ngọc Lương
Trung tá TTHL Hải Quân Nha Trang
28/4/1975 tự sát cùng vợ,2 con và cháu ( bằng súng)

20
………….Phát
Thiếu tá quận trưởng Thạnh Trị Ba Xuyên
1/5/1975

21
Phạm Thế Phiệt
Trung tá
30/4/1975

22
Nguyễn Văn Phúc
Thiếu tá tiểu đoàn trưởng, TK Hậu Nghĩa
29/4/1975

23
Nguyễn Phụng
Thiếu úy CS đặc biệt
30/4/1975 tại Thanh Đa, Saigon

24
Nguyễn Hữu Thông
Đại tá trung đoàn trưởng 42BB, SĐ22BB-

khóa 16 Đà Lạt
31/3/1975 tự sát tại Quy Nhơn

25
Lê Câu
Đại tá trung đoàn trưởng 47BB, SĐ22BB
Tự sát 10/3/1975

26
Lê Anh Tuấn
HQ thiếu tá ( bào đệ của trung tướng Lê Nguyên Khang)
30/4/1975

27
Huỳnh Văn Thái
Thiếu uý Nhảy Dù- khoá 5/69 Thủ Đức
30/4/1975 tự sát tập thể cùng 7 lính Nhảy Dù tại Ngã Chợ Lớn

28
Nguyễn Gia Tập
Thiếu tá KQ- đặc trách khu trục tại Bộ Tư Lệnh KQ
Tự sát 30/4/75 tại BTLKQ

29
Trần Chánh Thành
Luật sư- cựu bộ trưởng bộ thông tin của TT Ngô Đình Diệm- nguyên thượng nghị sĩ đệ II Cộng Hòa
Tự sát ngày 3/5/75

30
Đặng Trần Vinh
Trung uý P2 BTTM, con của thiếu tá Đặng Sĩ Vinh
Tự sát cùng vợ con 30/4/1975

31
Nguyễn Xuân Trân
Khoá 5 Thủ Đức
Tự tử ngày 1/5/75

32
Nghiêm Viết Thảo
Trung uý, ANQĐ , khóa 1/70 Thủ Đức
Tự tử 30/4/1975 tại Kiến Hòa

33
Nguyễn Thanh Quan ( Quan đen )
Thiếu uý pilot PĐ 110 quan sát ( khóa 72 )
Tự sát chiều 30/4/1975

34

Phạm Đức Lợi
Trung tá P. 2 Bộ TTM, khóa 5 Thủ Đức, học giả,

nhà văn, thơ, soạn kịch…bút danh :

35
Phạm Việt Châu,
cựu giảng viên SNQĐ, trưởng phái đoàn VNCH thực hiện HĐ Paris tại Hà Nội
Tự sát tại nhà riêng ngày 5/5/1975

36

Hồ Chí Tâm
B2, TĐ 490 ĐP ( Mãnh Sư) TK Ba Xuyên (Cà Mau )
Tự sát bằng súng M16 trưa 30/4/1975 tại Đầm Cùn, Cà Mau

37
Phạm Xuân Thanh
Th/sĩ Trường Truyền Tin Vũng Tàu
Tự sát ngày 30/4/1975 tại Vũng Tàu

38
Bùi Quang Bộ
Th/sĩ Trường Truyền Tin Vũng Tàu
Tự sát ngày 30/4/1975 cùng gia đình 9 người

tại Vũng Tàu

39

Nguyen Hoa Duong
Dai uy truong Quan Canh Vung Tau
Tu thu ngay 30 /4/75,tai hang rao truong QC.


40
Cố Đại úy Nguyễn ánh Tước
DaiUy - Khoa III/TD - ANQD
Tu tu tai nha o Hoc Mon

41

Cao Hoài Cải
Phụ tá Trưởng Chi Chiêu Hồi- Q.Hòa Đa- Bình Thuận.
Đêm 17/4/1975- Ông uống thuốc độc quyên sinh tại nhà, Ấp Hiệp Phước- ChơLầu- Hòa Đa- Bình Thuận.


42


43

=========================

Danh sách này do một cựu SVSQ khoá 3/73 Thủ Đức sưu tầm từ những tư liệu không được đầy đủ,

cần cập nhật danh sách các anh hùng của QLVNCH để được đầy đủ và chính xác nhằm lưu danh cho hậu thế…


******************************************
========================================



[Cong Luan] Đại Tá Hồ ngọc Cẩn ...


VNCH - USA Flag

image


Đại tá VNCH Hồ Ngọc Cẩn nói lời cuối cùng trước khi bị Cộng Sản hành hình :

"Nếu tôi thắng trong cuộc chiến, tôi sẽ không kết án các anh như các anh kết án tôi. Tôi cũng không làm nhục các anh như các anh làm nhục tôi. Tôi cũng không hỏi các anh câu mà các anh hỏi tôi. Tôi chiến đấu cho tự do của người dân. Tôi có công mà không có tội. Không ai có quyền kết tội tôi. Lịch sử sẽ phê phán đoán các anh là giặc đỏ hay tôi là ngụy. Các anh muốn giết tôi, cứ giết đi. Xin đừng bịt mắt. Đả đảo cộng sản. Việt Nam muôn năm".

====================================

HOA

HOA

30-4-75 : TƯỞNG NIỆM

30-4-75 : TƯỞNG NIỆM
MỘT BỨC TƯỜNG ĐÁ HOA VINH DANH NGƯỜI VỊ QUỐC VONG THÂN

Đài Tưởng Niệm Chiến Tranh Việt Nam

Đài Tưởng Niệm Chiến Tranh Việt Nam

Đài Tưởng Niệm Chiến Tranh Việt Nam

Đài Tưởng Niệm Chiến Tranh Việt Nam
Tổ Quốc Tri Ơn

TUONG DAI CHIEN SI VIET MY

TUONG DAI CHIEN SI VIET MY
WESTMINSTER CALIFORNIA

10-26-2011 Theo Cung Menh Nuoc Noi Troi voi Ngoc Dan Thanh www.youtube.com

Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu - President Nguyen Van Thieu Republic of Vietnam vnlib

Diễn văn lịch sử ngày Quân Lực 19/6/1973 -- Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu

Portraits Of Honour - The Faces By Thank A Soldier| 1 video

HẢI QUÂN VIỆT NAM CỘNG HOÀ MỘT THỜI VANG BÓNG

- Ngày Đau Thương Của Binh Chủng TQLC - QLVNCH.flv

LE CHAO CO DAU NAM 2011

LE CHAO CO DAU NAM 2011

Kizoa slideshow: MERRY CHRISTMAS & HAPPY NEW YEAR 2012

F-35B Ship Suitability Testing

Canh buom vuon xuan

Thursday, February 10, 2011

Huế Của Ta Ơi!

Huế Của Ta Ơi!

Tôn Nữ Hoàng Hoa

Mấy ngày nay thiên hạ tại Houston bàn tán về bài phóng sự của ông Nguyễn Phục Hưng do bà vợ là Hiền Vy posted lên diễn đàn yahoo.

Ban đầu, đọc bài của ông Nguyễn Phục Hưng tôi cũng nhún ra một ít thời giờ để theo dõi văn chương của nhà phóng viên này. Nhưng sau khi đọc bài phóng sự đầu tiên của ông ta, cho dù đã thấy rõ mục tiêu của tác giả nhưng tôi cũng tỏ thiện chí đóng góp ý kiến.

Nói như vậy để quí vị hiểu cho tôi một điều là khi đã thấy mục tiêu của các bài phóng sự nhắm tới thì tôi đã biết rồi, khổ lắm nói mãi

Mới đây có người gọi cho biết bài phóng sự thứ hai của ông Nguyễn Phục Hưng viết gì vế "Ngày Cộng Đồng" ở Houston, đã làm họ phẫn nộ thì tôi cười. Nếu có ai ở VN đã từng nghe quãng cáo mài võ sơn đông hay nghe hát bài chòi lần đầu thì mê lắm. Nhưng nghe qua lần thứ hai thì thấy rỗng tuyếch vô vị và mục tiêu của mài võ sơn đông là tạo chú ý của khách qua đường để bán dầu cù là. . Đó là tại sao quí vị yêu cầu tôi viết bài mà tôi đã từ chối.

Hôm nay anh Khánh gởi cho tôi một bài thơ của nhà thơ Hoàng Hương Trang với nhan đề Huế Tình Đầu. Bài thơ dễ thương chi lạ. Tôi thích nhất đọan:

Nhớ Ngự Viên, nhớ Nội Thành, Mang Cá...

Huế của ta ơi, biết nhớ mấy cho vừa!

Huế của Ta ơi! nghe buồn và sầu như đang lắng đọng trong hồn. Tôi xin phép tác giả cho tôi mượn 4 chữ Huế Của ta Ơi! để làm nhan đề cho bài viết hôm nay.

Tôi nhớ đến ca sĩ Hồng Hà. Chị là người lớn hơn tôi hai ba tuổi gì đó nhưng đã lớn lên cùng tôi dưới một không gian của Long Thọ, Nguyệt Biều, Phường Đúc, Bầu Vá cũng như đi chung một chuyến xe đò Long Thọ đề về Phố hay dừng lại ở Đồng Khánh trước bến đò Thừa phủ bên ni sông của thời gian thập niên 50.

Tôi ở dưới xóm Bầu Vá trước quán lên đồng của ông Thầy Lê. Quán lên đồng của ông Thầy Lê lại ở sát ngôi chùa và cũng là nhà của Phan Tử Ty và Phan Tử Hy. Chúng tôi ở vào căn nhà hương hoả của bà nội. Cạnh nhà tôi là nhà O Thượng Lại thân mẫu của anh Hà Thúc Ký.

Tôi gọi chị Hồng Hà để nghe một chút gì của Huế. Giọng chi Hồng Hà bên kia đầu dây:

-Chứ Hoàng Hoa đi mô mà không thấy tăm hơi.

-Dạ em đang lặn chị ơi.

Giọng chị Hồng Hà đưa tôi về cầu Giả Viên và Cồn Bắp. Nhà tôi nằm trên dòng Hương và quay lưng ra đường. Bến nhà tôi có cây mưng mà những buổi trưa hè tôi thường leo lên cây nhìn xuống dòng sông . Đôi lần không nhớ nỗi dòng sông đang chảy.

-Chị Hồng Hà ơi! Tết có chi vui không?

Chị mệt mỏi trả lời:

Vui chi mà vui. Khi nào Tết về cũng nhớ Tết Mậu Thân. Chị nói:

-Hoàng Hoa ở dưới Bầu Va có Hằng Nga Hồng Liên Lan Khuê Cẩm Các. Còn nhớ không?

-dạ nhớ.

Nghe nói Hằng Nga sau này lấy ông Lê Tấn Trạng và đang làm Hiệu Trưởng một trường dạy làm mong tay và cắt tóc o Cali . Tôi đáp

-Nghe Hằng Nga đi tu rồi.

Chị Hồng Hà bảo:

-ừ hắn đi tu mà không ở chùa. Tôi cười.

-Còn Hồng Liên chị có nghe gì không? Hồi đó Hồng Liên đẹp chi lạ. Chị Hồng Hà cười. Tôi lại hỏi nghe Thầy Nga và anh Thi con trai của thầy bị Việt Cộng chôn sống.

Tôi nói cho chị Hồng Hà biết những người ở Phường Đúc, Long Thọ mà bị chôn sống và cắt đầu trong Tết Mậu Thân là do tên Đại Tá Việt Cộng Thân Trọng Một gây ra. Tên Thân Trọng Một này đi tập kết ra Bắc của thời gian 1945 và đã trở về giết dân Huế từ xã Thuỷ Xuân lên Phường Đúc qua Lương Quán Nguyệt Biều không một dân Huế nào ở đây lại không nghe tiếng tăm của tên VC ác ôn này .

Tên đại tá VC này chỉ huy mặt trận ở cánh Nam của sông Hương để đánh thẳng vào thị xã Huế. Có trên 1000 người ở Nguyệt Biều Lương Quán Phường Đúc Long Thọ bị tên VC Thân Trọng Một này đem đi chôn sống trong đó có cả Thầy Nga và người con trai đầu lòng của Thầy là anh Thi. Anh Nguyễn Văn Sấm chồng của Nguyễn Thị Tuyết là người bạn thân nhất của tôi ở Đệ Tứ hai Đồng Khánh cũng bị cắt đầu tại Phường Đúc.

Thầy Nga chỉ là một y tá trong phường. Gia đình nào có bịnh cũng mời Thầy Nga. Trong trí nhớ của tôi là mỗi lần bị bịnh. me tôi mời Thầy Nga đền chích một mũi thuốc là bịnh lành ngay. Không lẽ chỉ làm một y tá săn sóc bịnh nhân mà cũng có tội để phải bị chôn sống??

Một điều vô nhân tính của tên Đại tá Thân Trọng Một này là đến người con rễ của hắn ta là một sĩ quan Cảnh Sát Dã Chiến cũng bị hắn giết.

Huế trong ngày tháng của Tết Mậu Thân là những bước chân hoang phế mọc trên từng nắm mộ và cõi lòng thì tan nát thương đau. Những con đường Huế vang vang tiếng nấc tức tưởi nghẹn ngào trong nỗi lo âu tìm chồng, tìm cha, tìm anh, tìm em, tìm con không biết thân xác bị vùi chôn nơi nào? Tết Mậu Thân là một trang sử bi thương nhất có một không hai trong lịch sử nhân loại do bọn Việt Cộng tham tàn khát máu gây ra.

Tên VC ác ôn Thân Trọng Một này thực sự đã làm dân Huế phía Lương Quán Nguyệt Biều kinh hãi. Ngày còn ở Huế chúng tôi thường hay đến nhà thờ hương hoả dòng chính Tôn Thất Hệ 9 của anh Tôn Thất Triêm để cúng giỗ. Anh Triêm có 4 hay 5 người con gái mà tôi nhớ có Minh Đức là vợ của Tướng Lữ Lan, Minh Nguyệt, Minh Tâm và Minh Lý. Tuy tôi ở vai O nhưng nhỏ bằng Minh Lý nên tôi và Minh Lý chơi thân với nhau.

Sau này Minh Lý đi Pháp rất sớm nên từ đó Nguyệt Biều tuy gần nhưng cũng rất xa trên bước chân tìm đến của tôi.

Sau khi VC xâm chiếm miền Nam Việt Nam 1975, thì chúng chỉ cho Thân Trọng Một, chức vụ Quản Thủ Bến Phà Thuận An vì tên Một này thiếu học chỉ biết ký tên Một của hắn ta bằng số 1. Ra công đóng góp "cách mạng" trên 1000 thân xác người dân vô tội tại Nguyệt Biều Lương Quán Phường Đúc Long Thọ mà đổi lại cái chức Quản thủ bến đò thì thật là thê thảm cho tên VC ác ôn này!!!

Khi nói đến Thân Trọng Một, anh họ của tôi có nhắc đến Thân Trọng Ân là bạn cùng lớp với anh ấy. Tôi nhớ không rõ về Thân trọng Ân nhưng hình như anh ta đi khoá 17 Sĩ Quan Đà Lạt và sau này bị VC giết.

Nghe đâu Thân Trọng Ân lại rất thân với Bửu Tôn, mà Bửu Tôn trong năm 1966 lại là Lãnh Tụ Sinh Viên Tranh Đấu tại Huế của Sư Trí Quang trong mục tiêu đánh Mỹ cứu nước. Trong thời gian này nghe đâu ông Bửu Tôn là sinh viên Y Khoa năm thứ hai. Không biết bao nhiêu bàn thờ Phật mà ông Bửu Tôn ra lệnh đem xuống đường?? Và cũng trong thời gian này nghe nói ông Bửu Tôn rất thân với đồ tể Nguyễn Đắc Xuân, Hoàng Phủ Ngọc Phan và Hoàng Phủ Ngọc Tường.

Cũng nghe nói Bửu Tôn này lại là em vợ của BS Trần văn Thuần trong Liên danh của Bà Teresa Ngọc Hoàng. Chức vụ Phó chủ Tich Nội Vụ từ nhiệm kỳ ông Hoàng Duy Hùng và tiếp nối trong Liên danh của bà Teresa Ngọc Hoàng.

Có người nói ông Thân Trọng Ân là anh ruột của bà Hiền Vy và cũng là bạn thân của ông Bửu Tôn. Do đó nếu bà Hiền Vy có thân thiết với ông Bửu Tôn thì cũng là một chuyện đương nhiên, và nếu ông bà Nguyễn Phục Hưng và Hiền Vy có viết bài phóng sự để binh vực cho phía bà Teresa Ngọc Hoàng và BS Thuần cũng là chuyện thường tình không đáng quan tâm. Cái mà người dân ở Houston quan tâm là đòi hỏi những bài viết phải có tính cách trung thực.

Chúng tôi tìm tới đài VOA. Người đầu tiên tôi nói chuyện ở số 202 203 4959 là một ông Mỹ. Ông ta cho tôi số điện thoại của Ban Việt Ngữ đài VOA. Tôi gọi 202-382-5901 gặp một giọng nói Bắc 75. Một cái gì hơi rờn rợn chạy sau lưng tôi. Tuy vậy tôi cũng trấn áp một cảm xúc không dự liệu đang làm tôi không thoải mái chút nào. Tôi phân vân có nên nói chuyện với bà này hay không? Trong khi ấy giọng nói xâm lăng đang the thé bên tai tôi:

-Bà cần gì a?.

Tôi trả lời rất lịch sự của Công Dân Giáo Dục VNCH:

- Tôi xưng tên tôi và hỏi quí danh của bà ta.

Bà ấy đáp:

-Tôi không cần nói tên. Tôi là chủ biên của ban Việt ngữ.

Nghe bà ta nói chủ biên thì ông nội tôi cũng không hiểu chủ biên là cái gì? còn tôi mà hiểu là chết liền.

Tuy vậy tôi cũng tỏ ra rất có giáo dục:

-Vậy xin bà dịch ra tiếng Mỹ chủ biên là gì?

- là Chief editor. Tôi giật mình:

-Mô Phật.

Tôi lại hỏi bà ta:

-Vậy thưa bà khi bà làm chief editor thì bà có kiễm duyệt những bài phóng sự cho có tính cách trung thực không?

Bà ta ra oai:

-Bà muốn nói cái gì?

Tôi đáp:

-Tôi muốn nói đến mấy bài phóng sự của phóng viên từ Houston Texas .

Bà ta sừng sộ ngay:

-Ông Nguyễn Phục Hưng không phải là phóng viên của Đài VOA mà chỉ là Cộng tác Viên tình nguyện gởi bài phóng sự đến để tường trình về hiện tình của Cộng Đồng Houston . Do đó chúng tôi không chịu trách nhiệm của mấy bài phóng sự đó.

Tôi nghĩ thầm Quái. Chắc bà này có ma xó. Tôi chưa nói tên Nguyễn Phục Hưng mà bà ta đã tường tận. Xem ra tổ Tam Tam trong ban Việt Ngữ của đài VOA đã có phối hợp nhịp nhàng với các địa phương, nhất là những địa phương nào có Toà Lãnh Sứ của VC

Lại nữa, bà ta đã được lớn lên trong xã hội chủ nghĩa CS và chắc chắn đã có Thép Đã Trui Tôi nên giọng nói rất là sắt máu như giọng của mấy cô xướng ngôn viên trong đài Mặt Trận Giãi Phóng miền Nam năm nào.

Thêm vào đó có cái voice xấc xượt xen lẫn vẽ hách dịch đàn áp khủng bố của Việt Gian CS . Tôi nghe cũng hơi là lạ nhưng đòi hỏi những con người lớn lên trong xã hội chủ nghĩa CSVN phải có nghệ thuật cư xử thì hơi quá đáng. Nếu lúc ấy tôi xử dụng giọng đứng bến thì cũng được một bên 8 lạng và một đàng nửa cân. Nhưng thôi khi tôi nghe bà nói giọng Bắc 75 này hình như đang bao che cho ông Cộng tác Viên Nguyễn Phục Hưng. Tôi đã hiểu và cúp máy.

Tôi gọi lại ông Rob nói sự việc, ông ta cho tôi số phone khác của bà Nguyễn Phương Anh gì đó. Tôi thẳng thắn nói với ông ta là tôi ngán nói chuyện với cái đám có cái giọng Bắc 75 trong Ban Việt Ngữ từ BBC đến VOA lắm.

Sau đó tôi xin ông ta email ID của ông Danford W Austin là đương kim Director của đài VOA. Ít ra nói chuyện với ông này thì nhân phẫm cũng không thấy bị chà đạp như nói chuyện với mấy con người xuất than từ Vượn lên làm người.

Ông Rob cho tôi biết là mấy người đó không phải là nhân viên của đài VOA mà là được giới thiệu vào làm trong Ban Việt Ngữ của Đài VOA.

À thì ra thế. Thì ra có giây mơ rễ má. Cũng phải gốc bự mới được mối mai. Tôi nghĩ mà buồn cười cho tôi: Ai lại đi kêu Đười ươi mà complaints Khỉ.

Thưa Quí Vị:

Vấn đề ở đây không còn là những bài tường trình không trung thực mà là mục tiêu của Ban Việt Ngữ tại đài VOA đang dùng những cộng tác viên có giây mơ rễ má với chúng để thực hiện nhịp nhàng mục tiêu của chúng qua những bài tường trình thiếu trung thực gây bất ổn trên sinh hoạt chính trị của địa phương hầu giữ cho tiền đồn sinh hoạt của chúng tại tư gia của Đảng dưới danh hiệu của Toà Lãnh Sự được bình an.

Cũng như trong thời điễm 1954-1975 Trước những nhu cầu xâm chiếm Nam VN theo chỉ thị của Nga Sộ . Đảng Việt gian CS đã phải dấu mặt để tiến hành âm mưu xâm chiếm Nam VN.

Thập niên 60, CS Bắc Việt, đã cho một số kháng chiến gốc miền Nam được trở về trong Nam và một số văn nghệ sĩ gốc miền Nam được hồi kết. Những người này vượt vĩ tuyến 17 vào Nam để làm nòng cốt cho công cuộc " Giãi Phóng Miền Nam ".

Những cán bộ CS nòng cốt này khi vào Nam là cốt ý tiếng nói của họ là của dân Miền Nam là những "ấn tượng tự phát" qua những cuộc xách động biểu tình gây xáo trộn cho chính quyền Nam VN.

Trong khi đó một số Văn Nghệ sĩ hồi kết viết những bài báo vừa tung, vừa hứng trên "ấn tượng tự phát" xách nhiễu chính quyền miền Nam . Những "ấn tượng tự phát" này đòi hỏi chính phủ miền Nam phải thi hành những điều mà do đảng CS Bắc Việt dấu mặt chỉ đạo cho họ làm. Do đó tình hình miền Nam rất xáo trộn.

Chính những " Ấn tượng tự Phát" này trong biêu bài xách động gây rối loạn cho chính quyền miền Nam không ngoài mục đích cho đảng CS Bắc Việt có "chính nghĩa " mà đi "giaĩ phóng miền Nam".

Chiêu bài này VGCS đang lập lại tại hải ngoại để thôn tính nốt thành trì chống Cộng tại hải ngoại hầu chúng tận hưởng những chất xám từ ngoại quốc này để chúng bình yên củng cố sự tồn tại của chúng tại VN.

Trên tính cách ngoại giao, hiện nay Đảng VGCS phải dấu mặt để thi hành những chiến thuật qua các cơ quan truyền thông Quốc Tế như BBC, VOA và RFA. BBC cũng như VOA dùng ban Việt ngữ toàn là những con người lớn lên từ Xã Hội Chủ Nghĩa.

Nếu chúng ta đòi hỏi những bộ óc này, những chủ biên kia tiếp tay chống VGCS thì là một chuyện khôi hài. Hay nếu chúng ta đòi hỏi chúng thực thi công bằng thì chúng đâu có kiến thức vì suốt đời của chúng đâu có hiểu hai chữ công bằng là gì?

Vì thế, Đây là vấn đề của chúng ta . Chúng ta cần trực diện với bọn VGCS đang dấu mặt trước những cơ quan truyền thông để chúng khuynh loát gây bất ổn cho sinh hoạt chính trị của từng địa phương dưới những bài phóng sự đi đúng mục tiêu của chúng

Chúng tôi xin kêu gọi quí vị tiếp tay với chúng tôi trong việc tẩy uế những tên nằm vùng trong Ban Việt ngữ đài VOA. Những bài viết của quí vị xin gởi thẳng đến ông:

Danford W Austin

Director

Voice Of America

330 Independence , S.W

Washington, D.C 20237

Tel: 202 203 4959

Fax: 202 203 4960

Email: DFAustin@VOAnews.com

và copy cho

Publicaffair@bbg.gov

BBG là Broadcasting Board of Govenors là cơ quan quyết định bugget cho các đài VOA , RFA vân vân

Cho dù chúng ta, tuy chưa quang phục được quê hương nhưng ít ra cũng chận đứng được sự xâm lăng lông hành của VGCS qua các cơ quan truyền thông. Có như vậy thì những mùa xuân ở hải ngoại không mang cái khứu giác hồi tưởng trên những xác chết thương đau của người dân Huế năm nào.

Một Huế của những hầm chôn sống Bãi Dâu, Vỹ Dạ, Long Thọ, Chi lăng, Gia Hội. Ôi đau đớn thương tâm thay cho Huế của Một Mậu Thân năm nào và nỗi phẫn uất vẫn còn lênh láng trong lòng người dân Huế đối với Việt Gian CS. Xin thắp một nén hương lòng cho một Huế Của Ta ơi!!!!


Tôn Nữ Hoàng Hoa

2/10/2011


Tro ve dau trang
====================================
=================================================

No comments:

Post a Comment

Chúc Mừng Năm Mới - Diễn Hành Hoa Hồng từ California

Chúc Mừng Năm Mới - Diễn Hành Hoa Hồng từ California

3rd Brigade Combat Team Change of Command

Nhạc Phẩm Anh La Ai - Anh Là Ai

"Làm truyền thông, quí vị không có nhiệm vụ phải bảo vệ!" - Vũ Công Lý

Biểu tình lên án VietWeekly và đồng bọn làm tay sai cho Việt Cộng.

Phải Lên Tiếng-Sinh Viên VN bảo Vệ Hoàng Sa,Trường Sa-Ngô Nguyễn Trần

Tôi yêu Tổ quốc tôi

Tin tuc So . net " Viet Nam doi chu quyen Hoang Sa

Lich Su To Quoc Viet Nam

Nam Cali bieu tinh chong Cong ham ban nuoc cua Pham van Dong tren 4000 nguoi tham du

Tai Nam California luc 6PM 14 thang 9 nam 2011, hang ngan dong huong da dung chat khu Tuong Dai Chien Si Viet My, tham du cuoc bieu tinh phan doi TC xam lang VN; vach mat bon CSVN ban nuoc !! Va tranh dau cho nhan quyen VN voi chu de " Dem Thap Nen Niem Tin ".

14-9-11:Bieu tinh chong Tau cong va vc ban nuoc dang bien VN

DapLoisongNui.MP4

Lời Kêu Gọi Thanh Niên Việt Nam Yêu Nước

Tự Đốt Xe Phản Đối VC Bán Nước Tại Siêu Thị Co.op Mart, VT

Lao động Trung Quốc quậy phá nhà dân tại Nghi Sơn, Thanh Hóa

Tội ác bán nước của CSVN- Quốc Hận 30/4/1975 - Phần 5

Bản lĩnh người yêu nước : Biểu tình trong đồn CA

26-8-2011 Tin Vietnam:Wikileak, bieu tinh tai Hanoi ky 11

Demonstration Against China August 21/ Biểu Tình Chống Trung Quốc ngày 21/8

Toàn cảnh cuộc trấn áp biểu tình ngày 17/07

Toi Ac Cong San 2

Biểu tình tại Hà Nội 7/8/11

bieu tinh phan doi TQ tai Sai Gon 6

19-6-2011 tin tuc Vietnam - Sbtn - Bieu tinh chong Tau cong:Saigon & Hanoi

Browse Movies Upload Dậy mà đi hởi đồng bào ơi

6/12/11 Liên Mạng Tranh Đấu cho VN

Saigon bieu tinh demonstration 19/6/2011

Xuong duong cung canh hoa Lai

Demonstration agaist China's aggression in NY June 25th 2011

Video: Biểu tình chống TQ tại Hà Nội 3/7/11

Thanh nien Co Vang va dong bao VN Nam Cali xuong duong

Biểu Tình Chống Trung Quốc tại VN ngày 05.06.2011

Biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn trên biển Đông ngày 5/6/2011

LẤY LẠI HOÀNG SA - TRƯỜNG SA

chùa Hang đảo Lý Sơn - 6 drduongdinhhung Subsc

Tôi Đã Thức Tỉnh - Lê Nguyễn Huy Trần

Mậu Thân, Anh Nhớ Gì Không?

- HUẾ 68 (Nhạc và lời Vĩnh Điện) Tiếng hát Bảo Triều

------------ http://www.bacaytruc.com Tưởng Niệm Huế Tết Mậu Thân (1968)

LIÊN MẠNG HOA LÀI TRANH ĐẤU CHO VIỆT NAM

6/5/11 LIÊN MẠNG HOA LÀI TRANH ĐẤU CHO VIỆT NAM Tình hình trong nước mấy ngày qua, nhộn nhịp chuẩn bị biểu tình vào ngày 5 tháng 6/ 2011 tại hai thành phố Sàigon và Hà nội, trước các tòa Đại sứ quán Trung cộng để nói lên sự quyết tâm của toàn dân: - Phản đối Nhà nước CS quá nhu nhược làm tay sai cho Tàu công đang hiếp đáp dân lành. Trên biển cả, trong giới hạn Quốc tế đã khằng định theo các hiệp ước qui định, dân chúng VN sống từ đời ông cha để lại chưa bao giờ có một nước nào dám ngang nhiên ngăn cấm việc làm ăn vì cuộc sống độ nhật thường ngày. - Ngày nay Trung cộng ỷ nước lớn giàu mạnh, lại muốn chiếm đoạt cả miền thềm lục địa VN. Cấm dân làm ăn sinh sống trên biển và hải đảo VN có từ cha ông để lai. - Người dân biết lượng sức mình, VN chỉ bằng cái chén, Trung cộng là thúng thì hỏi bằng cách nào mà VN chống đỡ ?! - Chúng tôi chỉ cần xin các nước trong Liên Hiệp Quốc giúp đỡ và giải quyết công bằng cho con dân VN. 2/ Và hiện nay chúng tôi đồng thông báo cho toàn thế giới chính thức biết rằng: - Chúng tôi nhất quyết chống lại Nhà nước CSVN là tay sai của Đảng CS Nga- Tàu. 3/ Toàn dân VN chỉ mong có một nước VN : - Độc Lập - TựDo - Dân Chủ- Phú Cường. Không lệ thuộc bất cứ nước nào. 4/ Toàn dân VN trong và ngoải nước đồng xuống đường cùng một ngày hôm nay để biểu thị tính thông cảm, tình Đồng bào ruột thịt để nói lên tiếng nói chung: - Đảng CSVN chỉ là tay Sai thủ đắc, che giấu làm Việt gian cho Đảng CSQT Nga - Tàu mà thôi ! 5/ Trong suốt 64-65 năm qua, dưới chế độ CS chưa bao giờ có Độc lập - Tự Do - Dân chủ. Toàn dân VN hôm nay đồng nói lên nguyện vọng chung : - Chúng tôi cần Quốc tế hóa VN. Không để các nước lớn lợi dụng Đảng phái riêng tư mà làm thiệt hại nước nhỏ bé VN ?! Trân trọng, ===================================