VIỆT NAM CỘNG HÒA

SINH VI TƯỚNG - TỬ VI THẦN

SINH VI TƯỚNG - TỬ VI THẦN
NGŨ HỔ MÃNH TƯỚNG QUÂN LỰC VIET NAM CỘNG HÒA

Ngũ Hổ Mãnh Tướng

Ngũ Hổ Mãnh Tướng

Tiểu Sử Các Anh Hùng Dân Việt

Tiểu Sử Các Anh Hùng Dân Việt

Các bậc anh hùng đã tuẫn tiết & chết sau 30/4/75 ..

Các bậc anh hùng đã tuẫn tiết & chết sau 30/4/75 ..

Hoa

Hoa

DANH SACH

DANH SÁCH CÁC QUÂN, DAN, CAN, CHANH NUOC VIỆT NAM CÔNG HOÀ ĐÃ TỰ SÁT TRONG NHỮNG NGÀY CUỐI CÙNG . . .

===========================

TT
HỌ TÊN
Cấp bậc-chức vụ -đơn vị
Ngày tự sát
==========================
1
Lê Văn Hưng
Chuẩn tướng-tư lệnh phó QĐIV
30/4/1975

2
Nguyễn Khoa Nam
Thiếu tướng tư lệnh QĐ IV
30/4/1975

3
Trần Văn Hai
Chuẩn tướng tư lệnh SĐ7BB
30/4/1975

4
Lê Nguyên Vỹ
Chuẩn tướng tư lệnh SĐ5BB
30/4/1975

5
Phạm Văn Phú
Thiếu tướng- cựu tư lệnh QĐII
30/4/1975

6
Đặng Sỹ Vinh
Thiếu tá BTL CSQG
30/4/1975 tự sát cùng vợ và 7 con

7
Nguyễn Văn Long
Trung tá CSQG
30/4/1975 tự sát tại công trường Lam Sơn, Saigon

8
Nguyễn Đình Chi
Trung tá Cục ANQĐ
30/4/1975

9
Phạm Đức Lợi
Trung tá
30/4/1975

10
Mã Thành Liên( Nghĩa)
Thiếu tá tiểu đoàn trưởng 411ĐP, TK Bạc Liêu-

khoá 10 Đà Lạt
30/4/1975 tự sát cùng vợ

11
Lương Bông
Thiếu tá phó ty ANQĐ Cần Thơ- Phong Dinh
30/4/1975

12
Vũ Khắc Cẩn
Đại úy Ban 3 , TK Quảng Ngãi
30/4/1975

13
Nguyễn Văn Cảnh
Trung úy CSQG trưởng cuộc Vân Đồn, Q.8
30/4/1975

14
Đỗ Công Chính
Chuẩn uý ,TĐ 12 Nhảy Dù
30/4/1975 tại cầu Phan Thanh Giản

15
Trần Minh
Trung sĩ I Quân Cảnh gác Bộ TTM
30/4/1975

16
Tạ Hữu Di
Đại úy tiểu đoàn phó 211 PB Chương Thiện
30/4/1975

17
Vũ Đình Duy
Trung tá trưởng đoàn 66 Dalat
30/4/1975

18
Nguyễn Văn Hoàn
Trung tá trưởng đoàn 67 phòng 2 BTTM
30/4/1975

19
Hà Ngọc Lương
Trung tá TTHL Hải Quân Nha Trang
28/4/1975 tự sát cùng vợ,2 con và cháu ( bằng súng)

20
………….Phát
Thiếu tá quận trưởng Thạnh Trị Ba Xuyên
1/5/1975

21
Phạm Thế Phiệt
Trung tá
30/4/1975

22
Nguyễn Văn Phúc
Thiếu tá tiểu đoàn trưởng, TK Hậu Nghĩa
29/4/1975

23
Nguyễn Phụng
Thiếu úy CS đặc biệt
30/4/1975 tại Thanh Đa, Saigon

24
Nguyễn Hữu Thông
Đại tá trung đoàn trưởng 42BB, SĐ22BB-

khóa 16 Đà Lạt
31/3/1975 tự sát tại Quy Nhơn

25
Lê Câu
Đại tá trung đoàn trưởng 47BB, SĐ22BB
Tự sát 10/3/1975

26
Lê Anh Tuấn
HQ thiếu tá ( bào đệ của trung tướng Lê Nguyên Khang)
30/4/1975

27
Huỳnh Văn Thái
Thiếu uý Nhảy Dù- khoá 5/69 Thủ Đức
30/4/1975 tự sát tập thể cùng 7 lính Nhảy Dù tại Ngã Chợ Lớn

28
Nguyễn Gia Tập
Thiếu tá KQ- đặc trách khu trục tại Bộ Tư Lệnh KQ
Tự sát 30/4/75 tại BTLKQ

29
Trần Chánh Thành
Luật sư- cựu bộ trưởng bộ thông tin của TT Ngô Đình Diệm- nguyên thượng nghị sĩ đệ II Cộng Hòa
Tự sát ngày 3/5/75

30
Đặng Trần Vinh
Trung uý P2 BTTM, con của thiếu tá Đặng Sĩ Vinh
Tự sát cùng vợ con 30/4/1975

31
Nguyễn Xuân Trân
Khoá 5 Thủ Đức
Tự tử ngày 1/5/75

32
Nghiêm Viết Thảo
Trung uý, ANQĐ , khóa 1/70 Thủ Đức
Tự tử 30/4/1975 tại Kiến Hòa

33
Nguyễn Thanh Quan ( Quan đen )
Thiếu uý pilot PĐ 110 quan sát ( khóa 72 )
Tự sát chiều 30/4/1975

34

Phạm Đức Lợi
Trung tá P. 2 Bộ TTM, khóa 5 Thủ Đức, học giả,

nhà văn, thơ, soạn kịch…bút danh :

35
Phạm Việt Châu,
cựu giảng viên SNQĐ, trưởng phái đoàn VNCH thực hiện HĐ Paris tại Hà Nội
Tự sát tại nhà riêng ngày 5/5/1975

36

Hồ Chí Tâm
B2, TĐ 490 ĐP ( Mãnh Sư) TK Ba Xuyên (Cà Mau )
Tự sát bằng súng M16 trưa 30/4/1975 tại Đầm Cùn, Cà Mau

37
Phạm Xuân Thanh
Th/sĩ Trường Truyền Tin Vũng Tàu
Tự sát ngày 30/4/1975 tại Vũng Tàu

38
Bùi Quang Bộ
Th/sĩ Trường Truyền Tin Vũng Tàu
Tự sát ngày 30/4/1975 cùng gia đình 9 người

tại Vũng Tàu

39

Nguyen Hoa Duong
Dai uy truong Quan Canh Vung Tau
Tu thu ngay 30 /4/75,tai hang rao truong QC.


40
Cố Đại úy Nguyễn ánh Tước
DaiUy - Khoa III/TD - ANQD
Tu tu tai nha o Hoc Mon

41

Cao Hoài Cải
Phụ tá Trưởng Chi Chiêu Hồi- Q.Hòa Đa- Bình Thuận.
Đêm 17/4/1975- Ông uống thuốc độc quyên sinh tại nhà, Ấp Hiệp Phước- ChơLầu- Hòa Đa- Bình Thuận.


42


43

=========================

Danh sách này do một cựu SVSQ khoá 3/73 Thủ Đức sưu tầm từ những tư liệu không được đầy đủ,

cần cập nhật danh sách các anh hùng của QLVNCH để được đầy đủ và chính xác nhằm lưu danh cho hậu thế…


******************************************
========================================



[Cong Luan] Đại Tá Hồ ngọc Cẩn ...


VNCH - USA Flag

image


Đại tá VNCH Hồ Ngọc Cẩn nói lời cuối cùng trước khi bị Cộng Sản hành hình :

"Nếu tôi thắng trong cuộc chiến, tôi sẽ không kết án các anh như các anh kết án tôi. Tôi cũng không làm nhục các anh như các anh làm nhục tôi. Tôi cũng không hỏi các anh câu mà các anh hỏi tôi. Tôi chiến đấu cho tự do của người dân. Tôi có công mà không có tội. Không ai có quyền kết tội tôi. Lịch sử sẽ phê phán đoán các anh là giặc đỏ hay tôi là ngụy. Các anh muốn giết tôi, cứ giết đi. Xin đừng bịt mắt. Đả đảo cộng sản. Việt Nam muôn năm".

====================================

HOA

HOA

30-4-75 : TƯỞNG NIỆM

30-4-75 : TƯỞNG NIỆM
MỘT BỨC TƯỜNG ĐÁ HOA VINH DANH NGƯỜI VỊ QUỐC VONG THÂN

Đài Tưởng Niệm Chiến Tranh Việt Nam

Đài Tưởng Niệm Chiến Tranh Việt Nam

Đài Tưởng Niệm Chiến Tranh Việt Nam

Đài Tưởng Niệm Chiến Tranh Việt Nam
Tổ Quốc Tri Ơn

TUONG DAI CHIEN SI VIET MY

TUONG DAI CHIEN SI VIET MY
WESTMINSTER CALIFORNIA

10-26-2011 Theo Cung Menh Nuoc Noi Troi voi Ngoc Dan Thanh www.youtube.com

Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu - President Nguyen Van Thieu Republic of Vietnam vnlib

Diễn văn lịch sử ngày Quân Lực 19/6/1973 -- Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu

Portraits Of Honour - The Faces By Thank A Soldier| 1 video

HẢI QUÂN VIỆT NAM CỘNG HOÀ MỘT THỜI VANG BÓNG

- Ngày Đau Thương Của Binh Chủng TQLC - QLVNCH.flv

LE CHAO CO DAU NAM 2011

LE CHAO CO DAU NAM 2011

Kizoa slideshow: MERRY CHRISTMAS & HAPPY NEW YEAR 2012

F-35B Ship Suitability Testing

Canh buom vuon xuan

Thursday, February 24, 2011

Thu, February 24, 2011 1:57:16 PMBỐN CHỊ EM GIA ĐÌNH TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM NGUYỄN BÌNH THÀNH TỐ CÁO TRUNG TÁ CSVN NGUYỄN NGỌC CÔNG

Thu, February 24, 2011 1:57:16 PM - BỐN CHỊ EM GIA ĐÌNH TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM NGUYỄN BÌNH THÀNH TỐ CÁO TRUNG TÁ CSVN NGUYỄN NGỌC CÔNG

-Chị em chúng tôi tố cáo
Công an VN vi phạm nhân quyền có hệ thống
Bản tin từ Huế ngày 23-02-2011

Căn cứ vào:
+ Các Công ước Nhân quyền của Liên Hiệp Quốc mà Việt Nam đã tham gia,
+ Hiến pháp của CHXHCNVN mà Quốc hội đã ban hành, về:
- Các Nhân quyền về thân thể: không bị tra tấn hành hạ, không bị giam giữ độc đoán..
- Các Nhân quyền về an cư: tự do đi lại, bí mật thư tín....
- Các Nhân quyền về lạc nghiệp: có công ăn việc làm....
Chúng tôi gồm 5 phụ nữ:
- Nguyễn Bình Việt Tú, sinh năm 1976, nhân viên giặt ủi.
- Nguyễn Bình Việt Thi, sinh năm 1981, nhân viên văn phòng
- Nguyễn Bình Việt Kim, sinh năm 1989,
- Nguyễn Bình Việt Châu, sinh năm 1993, học sinh lớp 12
- Nguyễn Bình Thảo Ngân, sinh năm 2001 (con của Nguyễn Bình Việt Tú), học sinh lớp 4
Hiện đang cư ngụ tại 87 Điện Biên Phủ, phường Trường An, thành phố Huế.
Cha, Ông chúng tôi là: Nguyễn Bình Thành, sinh năm 1955, tù nhân lương tâm, đã bị nhà CQCSVN bắt từ ngày 30-3-2007 và hiện giam tại trại giam Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai vì tội gọi là "tuyên truyền chống nhà nước" với mức án 5 năm tù. Mẹ, Bà chúng tôi là: Hồ Thị Bưởi, sinh năm 1956 đã qua đời ngày 23-12-2009 vì bệnh nặng.






Nguyễn Bình Việt Tú - Nguyễn Bình Việt Thi - Nguyễn Bình Việt Châu - Phan Thị Hiệp
Chúng tôi tố cáo những sự việc sau đây:
Vào lúc 15g30’ ngày 18-1-2011: Công an (CA) phường Trường An gửi giấy mời tôi (Nguyễn Bình Việt Thi) đến tại đồn để "làm việc" với lý do: thông báo tình hình liên quan đến Bố đẻ ở trại giam Xuân Lộc, Đồng Nai. Vì nghĩ là việc có liên quan đến Ba mình, tôi đã tới đó trước giờ mời 15 phút và được ông CA khu vực dẫn vào một phòng ở tầng 2. Tại đây tôi thấy có 4 CA: 3 nam và một nữ: ông CA khu vực, Trung tá Nguyễn Ngọc Công trưởng CA phường, bà ...Thanh Trà và ông ...Quân CA thành phố.
Vào việc mới biết đó là trò lừa của Cộng sản. CA trước tiên nói phỉnh vài câu rằng Ba tôi sẽ được ra tù sớm, để rồi chủ yếu điều tra tôi về việc làm của Linh mục Nguyễn Văn Lý, người mà thời gian vừa qua, do bệnh nặng, đã được chị em chúng tôi thường xuyên đến thăm viếng và giúp giặt rửa, dọn dẹp (Cha đang ở Nhà Chung, Tòa Tổng Giám mục Huế, 69 Phan Đình Phùng - Huế). Họ bắt tôi khai đã làm gì cho Cha, rồi còn đe dọa, chụp mũ, cấm tôi không được về thăm Cha nữa.
Vì không liên quan đến nội dung như đã ghi trong giấy mời, tôi đứng dậy bỏ về. Vừa xuống tầng 1, tôi đã bị họ chặn lại, đưa vào một phòng làm việc nhỏ. Lúc đó, rất đông CA mặc thường phục đang đứng ngoài sân liền đi vào phòng, vây lấy tôi để uy hiếp tinh thần một cô gái đơn độc. Khi nghe tôi gọi Lm Lý là Ngài thì một CA đã to tiếng quát nạt. Tôi tiếp tục bỏ về thì bị ông ta chặn lại, đẩy vào phòng, chỉ tay vào mặt, bắt phải "làm việc". Sau một hồi hạch hỏi, ghi ghi chép chép, họ bắt tôi ký vào biên bản, tôi nhất định không ký. Đến 18g30´ họ mới chịu thả tôi về.
Từ ngày 9-2-2011, CA bắt đầu đặt chốt, rình rập, theo dõi và bám đuôi tất cả chị em chúng tôi cả ngày lẫn đêm. Họ quyết tìm hiểu chị em chúng tôi đi đâu, làm việc gì, thậm chí còn kết hợp với CA địa phương nơi chúng tôi lao động để quấy nhiễu chúng tôi.
Ngày 16-2-2011, CA tụ tập trước nhà chúng tôi nhiều hơn; và khoảng 20g một thanh niên trẻ đứng sát bờ rào chùa Thiên Minh (cạnh nhà chúng tôi), dùng sào định lấy trộm vật gì đó của nhà thì bị chị em chúng tôi phát hiện. Chúng tôi la lên, chạy sang chùa để chụp hình thì thanh niên này bỏ chạy. Chúng tôi đuổi theo hắn trước mặt bao CA đang rình nhà nhưng họ vẫn tỉnh bơ bất động. Chúng tôi sau đó điện thoại đến đồn CA phường, báo cáo sự việc, họ bảo chúng tôi cứ tiếp tục theo dõi. Thế nhưng thanh niên này lại xuất hiện, rình rập, rồi ném đá lên mái tôn nhà chúng tôi trước mắt nhiều CA khác đang canh gác tại đó. Đồng bọn cả mà! Hắn còn chửi bới, hăm dọa sẽ lấy trộm đồ, rồi càng về khuya thì càng ném đá lên mái tôn liên tục, quấy phá đến gần 3g sáng mới chịu thôi. Đến hơn 4g, chị tôi Nguyễn Bình Việt Tú thức dậy, lái xe máy đi dự lễ do Cha Lý làm lúc 5g sáng mỗi ngày tại Nhà Chung, thì bị 2 CA không cần đội mũ bảo hiểm chạy bám theo.
Khoảng 15g ngày 17-2-2011, sau khi giúp Cha Lý như thường lệ về chuyện cơm nước, quét dọn, giặt giũ, thì trên trên đường đến nơi làm việc (là ủi quần áo), chị Tú tôi bị một nhóm 10 CA (hàng ngày canh gác, theo dõi những ai đến thăm Cha Lý) đuổi theo. Chúng ra lệnh cho chị dừng xe lại. Chị không dừng liền bị chúng ép sát làm chị ngã xuống đường. Thế là chúng nhấc bổng chị lên xe của chúng, kẹp giữa 2 nam CA. Một tên khác leo lên xe chị. Tất cả cùng áp tải về đồn CA phường Vĩnh Ninh (đường Đống Đa). Đầu tiên chúng tháo tung chiếc xe máy của chị để lục soát, sau đó tước điện thoại di động của chị để ghi mọi số điện thoại và thông tin chứa bên trong. Chưa hết, hai CA nam giữ chặt 2 tay chị trong tư thế đứng để 1 CA nữ kéo quần kéo áo, sờ mó lục soát đến cả chỗ kín, trước mặt gần 20 CA nam mà một tên quay phim liên tục. Tay CA này nhìn rất quen mặt. Xong rồi chúng chửi bới, đe dọa, cấm không được đến thăm nom, dự lễ của Cha Lý, bất tuân sẽ bị giam tù. Cuối cùng chúng bắt chị Tú ký biên bản, chị không ký. Khoảng 17g30´ chị được thả về, sau lưng có CA đi theo.
Hôm sau, 18-02-2011, tôi và chị Tú được chủ gọi điện báo thôi việc. Thì ra CA đã đến văn phòng, nơi tôi làm việc, và tiệm giặt ủi, nơi chị Tú làm việc, để áp lực đuổi việc chúng tôi. Cộng sản muốn cắt đường sống, bao vây kinh tế chúng tôi, y như đối với mọi nhà dân chủ khắp cả nước.
CA vẫn tiếp tục theo dõi nhà tôi, ngày càng công khai táo tợn. Phần tôi, vì thấy trong nhà chỉ có 4 chị em và một cháu gái ở với nhau rồi từng bị mất trộm xe, nên chiều ngày 18-02-2011, tôi quyết định sẽ chụp hình mọi ai qua lại nhòm ngó theo dõi nhà mình. Đầu tiên tôi chụp một nữ CA tóc dài ngang lưng, người ôm ốm, đeo kính cận, mấy ngày qua cứ đi đi lại lại trước nhà, thì liền bị nữ CA này xông đánh. Ả còn kêu thêm mấy CA nam đến phụ lực để đánh và cướp máy ảnh. Tôi liền la lớn: "Công an đánh dân bà con ơi!" nhưng chúng vẫn tiếp tục đẩy tôi lăn lê giữa đường ngay trước nhà. Cháu tôi thấy vậy liền chạy ra đường hét to. CA vẫn cứ đấm đá và quyết cướp máy ảnh của tôi cho bằng được. Nhưng vì thấy dân chúng bu lại đông nên bọn cướp ngày không dám làm càn. Còn tôi thì nói to: "Công bằng, Công lý, Đạo đức ở đâu? Vì sao CA ăn lương trên thuế của Dân mà lại đi đánh Dân? Rình rập nhà Dân mà toàn là con gái, con trẻ? Vì sao bám theo để lùa Dân vô đồn, xúc phạm danh dự và xâm phạm thân thể của Dân trái pháp luật? Việt Nam đang mất đất, mất biển, mất đảo, sao không ra biên giới canh giữ và lấy lại đất, biển cho Đất nước mà lại ở đây rình rập hãm hại Dân? Trời ơi là trời!". Sau đó bọn họ đã kéo về căn nhà bên cạnh, đặt trạm theo dõi công khai, lấy máy ảnh quay chụp hình tôi.
Đến 18g30´ tôi điện thoại cho chị Tú và em Nguyễn Bình Việt Châu (nữ sinh lớp 12) đang đến thăm Cha Lý, báo tin chuyện ở nhà. Chị và em tôi lập tức đi về thì bị một nhóm CA khoảng hơn 10 tên đuổi theo bắt lại, dùng vũ lực thô bạo xốc lên xe, ép mỗi người giữa 2 CA nam như lần trước. Áo em Châu bị hở lưng hở bụng cũng không kéo xuống được vì tay đã bị giữ chặt. Lần này chúng định đưa về đồn CA phường Vĩnh Ninh gần đó nhưng rồi bàn nhau đem về đồn Phú Nhuận (đường Nguyễn Huệ). Cũng tương tự lần trước, đầu tiên chúng mở tung xe máy lục soát, tiếp đến tách hai chị em vào hai phòng, tước điện thoại. Chị Tú cũng bị lột hết y phục để chúng sờ mó cơ thể, tìm tài liệu (USB) và quay phim. Nhục nhã khôn cùng! Em Châu cũng bị 3 nữ CA lột áo quần hung bạo như vậy. Không thấy gì hết, chúng lấy máy hình chụp ảnh em, rồi tiếp tục chửi bới, đe dọa, cấm đến thăm Cha Lý, nếu không thì liệu hồn.... Đến 21g50´ 2 chị em mới được thả về, có CA đi theo.
Ngày 19-2-2011 em Châu đi học thì thấy 2 CA bám đuôi vào trường. Không biết bọn vô nhân tính này có định áp lực đuổi học em chăng? Chị Tú lại tiếp tục về thăm Cha Lý, giúp Cha dọn dẹp. Lúc đi về lại bị CA chặn giữa đường lục soát. Không thấy gì hết, chúng lại thả đi.
Chúa Nhật ngày 20-2-2011, lúc 15g tôi có hẹn đi chơi với chị Phan Thị Hiệp, em gái Cha Phan Văn Lợi. Khi hai chị em chúng tôi vừa chở nhau ra khỏi nhà Cha Lợi, thì có 6 thanh niên bám theo ngay. Lúc chúng tôi từ một quầy vải tại chợ Bến Ngự đi ra thì họ (lúc này đã tăng lên 8) ập tới, xưng là CA, mời 2 chị em về đồn. Bị chúng tôi hỏi giấy tờ đâu, giấy mời đâu thì 2 người lấy thẻ CA ra nhưng không dám để chúng tôi thấy tên tuổi. Những CA còn lại kéo xe và người 2 chị em chúng tôi cách thô bạo. Trong đó có một tên mập lùn rất côn đồ từng hùng hổ với chị Hiệp trong vụ "vu khống buôn lậu" ngày 02-08-2010 tại bến xe An Cựu (đã đưa lên mạng). Hai chị em cự lại: "Chúng tôi không vượt đèn đỏ, không chở 3, không vi phạm gì, tại sao lại bắt?". Mặc, 8 tên cứ xông vào, bẻ quặt tay chúng tôi lui sau, bồng vứt lên 2 xe máy, ép giữa 2 CA nam. Bị tên ngồi sau kẹp người, ấn huyệt nơi ót, tôi hét to giữa chợ: “CA bắt người trái luật! CA ức hiếp phụ nữ! CA hành hung dân bớ bà con!". Nhưng tôi càng hét, chúng càng chạy nhanh, vượt cả đèn đỏ, đưa 2 chị em đến đồn CA Phú Nhuận. Như trường hợp chị Tú và em Châu, hai chúng tôi cũng bị tách ra hai phòng. Hai nữ CA đè ngửa tôi và giữ chặt để một nữ CA khác tóc ngắn, đeo kính cận, nói giọng Bắc, tước điện thoại. Sau đó 3 ả dựng tôi dậy, lột áo để lục soát trong người. Bị đau tay chân, tôi đứng không vững thì liền bị chúng đè nằm sấp xuống đất, bẻ quặt tay về phía sau. Dù vậy tôi cũng la lên, đòi lệnh khám xét. Mặc, bọn CA nữ cứ hành động, ả tóc ngắn kéo ngược tóc tôi lên, bấm huyệt, đánh lén đằng sau ót, trong khi bọn CA nam quay phim. Lục soát hết cơ thể không thấy gì, chúng kéo tôi ngồi lên ghế. Quá đau, tôi lại ngã xuống sàn. Bọn chúng tiếp tục quay phim, chụp hình, chửi bới, đe dọa, cấm tôi không được đến thăm Cha Lý.
Phần chị Hiệp thì vì lớn tuổi (50t), lại không la hét như tôi, nên chúng có phần nhẹ tay hơn. Sau khi chị bị hỏi vài câu: hôm nay đi đâu, làm gì, thì bỗng nhiên có điện thoại người thân gọi tới. Thế là 4 CA nam xông vào, bẻ quặt hai tay chị rồi giật lấy điện thoại. Lỗ mãng nhất là tên côn đồ lùn mập. Chị Hiệp chất vấn tay có vẻ là sếp nhóm: "Tôi có tội gì mà bắt vào đây? Lỗi chi mà bị tước điện thoại?". Anh ta không trả lời, chỉ bỏ đi ra, rồi sai một cậu CA nhỏ vào ngồi canh chị. Chị liền cho nó một bài học: "Em là công an thì phải làm việc cho có lương tâm, có nguyên tắc, có luật lệ. Công an luôn tự hào là bạn dân, vì sao lại uy hiếp người ta? Ăn mặc như thanh niên, vô cớ bắt hai phụ nữ độc thân, chân yếu tay mềm đang ở giữa đường là vì lý do gì? Luật pháp của CA như vậy hả? Không thấy nhục cho ngành sao? Chị đề nghị với em hãy ra biên giới mà cứu nguy đất nước. Đất nước sắp rơi vào tay Trung Cộng rồi. Làm công an mà đường hoàng thì dân mới trọng. Em có biết dân nộp thuế để nuôi công an không? Em làm không đúng thì mắc tội với dân! Rồi khi cha mẹ em qua đời, thiên hạ không để yên đâu mà sẽ đào lên bới xuống! Em phải suy nghĩ lại!" Tên CA nhí trả lời: "Em không cần chị dạy dỗ". Chị Hiệp bèn búa thêm: "Có phải công an đang sợ dân nổi dậy như bên Tunisia và Ai Cập không? Nếu mình làm tốt, ích nước lợi nhà thì sợ chi ai?". Nói xong, chị bảo với nó: "Ai làm việc với chị thì mời vô! Chị không phải là tội phạm mà bắt đợi chờ. Chị không có giờ để ngồi đây mà chờ quyết định này quyết định nọ. Chị còn biết bao công việc ở nhà! Có phải muốn hành dân không thì nói!". Lát sau thì hai CA nữ đi vào hỏi chị Hiệp: "Chị có đem theo chi trong người không?" - "Có tiền đây!" - "Chị có USB không?" - "Không! Cần soát người à? Ta cởi truồng ra đây cho mà ngó!" Lúc đó chị Hiệp đang đứng trước ảnh ông Hồ. "Chị nói chi mà nặng nề rứa?..." Dù vậy sau đó hai ả cũng sờ soạng người chị để lục soát, nhưng chẳng thấy gì, nên thộn mặt ra. Cuối cùng, chúng chỉ lưu lại mọi số và tin nhắn trong điện thoại của chị.
Khoảng 17g thì chúng thả 2 chị em chúng tôi. Tôi chưa thể đứng lên và điều khiển tay chân ngay được nên phải nhờ chị Hiệp nắn bóp, sau đó dìu ra xe. Khó khăn lắm tôi mới chở chị về nhà chị, tiếp đến ghé thăm Cha Lý thông báo mọi chuyện, dọn dẹp giúp Ngài. Khi trở về nhà, đến một đoạn vắng đường Phan Chu Trinh lúc 18g30´, thì 6 CA (trong đó có 1 nữ rất quen mặt) trên 3 xe máy đã ép tôi vào lề đường bắt dừng xe lại, rồi hai tên leo lên, kẹp tôi vào giữa. Lần này họ áp tải tôi về đồn CA Vĩnh Ninh. Sau khi bị đưa vào phòng, tôi hỏi: giấy mời đâu, lệnh bắt đâu, lệnh khám xét đâu? các anh tên chi, chức vụ gì? sao dám bắt giữ, xâm phạm thân thể dân trái pháp luật, có hệ thống như vậy? Thế là một CA lớn tuổi đã tát mạnh vào má tôi; một CA nam trẻ tuổi, hung hăng chỉ trỏ, quay phim, sỉ nhục tôi rằng: “Đánh bỏ mẹ nó đi! Lột hết quần áo nó ra!" (Tên CA côn đồ này từng đến bắt Ba tôi tại nhà, từng chỉ vào mặt Ba tôi, buộc lột áo trắng trên người để thay một áo màu trước khi ra tòa ngày 30-3-2007). Thế là mấy CA nữ khác lột áo quần tôi để khám rất hung hăng và thô bỉ. Không thấy gì, bọn chúng đe dọa: nếu muốn đi thăm Cha Lý phải xin phép chúng, chúng có toàn quyền bắt bớ, khám xét không cần giấy tờ gì cả. Đến 18g55´ mới thả tôi về.
Đến nay CA vẫn tiếp tục và chắc chắn sẽ bất chấp pháp luật, dùng mọi thủ đoạn để hãm hại chúng tôi, vì chúng tôi quyết tiếp tục đến thăm nom giúp đỡ Cha Lý, thể hiện quyền Công dân đi lại tự do của mình!!! Nếu sau này chúng tôi có mệnh hệ gì thì đó hoàn toàn là do công an CS gây ra!
Kết luận:
Chúng tôi cực lực tố cáo và lên án trước toàn thể Đồng bào Việt Nam lẫn Quốc tế tội ác của công an thành phố Huế nói chung, công an phường Phú Nhuận và Vĩnh Ninh nói riêng:
- đã quấy rối cuộc sống: ngăn cản việc làm, chặn đường đi lại, rình rập theo dõi chúng tôi.
- đã xâm hại cơ thể: dùng vũ lực cưỡng bức vào đồn, đánh đập chúng tôi, cướp lấy điện thoại.
- đã nhục mạ nhân phẩm: chửi bới, thô bỉ lột trần chúng tôi để nhìn ngắm, quay phim, chụp ảnh.
- đã xâm phạm bí mật thư tín: ngang nhiên ghi lại mọi thông tin trong điện thoại chúng tôi.
Chị em gia đình tù nhân lương tâm Nguyễn Bình Thành, Huế, VN.
Phụ lục : Vài hình ảnh về "bạn dân"



Tự xưng là bạn dân, nhưng lại trở thành tay sai của những kẻ cầm quyền phản dân hại nước
(Các công an canh gác nhà linh mục Phan Văn Lợi, hình chụp ngày 22-02-2011)





Lãnh lương từ tiền thuế nhân dân, nhưng chỉ biết đi rình rập dân lành, đánh bài nhậu nhẹt.
(Các công an đang đánh bài tại chốt gác gần nhà Lm Phan Văn Lợi, hình chụp ngày 22-02-2011)

Tro ve dau trang

================================

===================================================

No comments:

Post a Comment

Chúc Mừng Năm Mới - Diễn Hành Hoa Hồng từ California

Chúc Mừng Năm Mới - Diễn Hành Hoa Hồng từ California

3rd Brigade Combat Team Change of Command

Nhạc Phẩm Anh La Ai - Anh Là Ai

"Làm truyền thông, quí vị không có nhiệm vụ phải bảo vệ!" - Vũ Công Lý

Biểu tình lên án VietWeekly và đồng bọn làm tay sai cho Việt Cộng.

Phải Lên Tiếng-Sinh Viên VN bảo Vệ Hoàng Sa,Trường Sa-Ngô Nguyễn Trần

Tôi yêu Tổ quốc tôi

Tin tuc So . net " Viet Nam doi chu quyen Hoang Sa

Lich Su To Quoc Viet Nam

Nam Cali bieu tinh chong Cong ham ban nuoc cua Pham van Dong tren 4000 nguoi tham du

Tai Nam California luc 6PM 14 thang 9 nam 2011, hang ngan dong huong da dung chat khu Tuong Dai Chien Si Viet My, tham du cuoc bieu tinh phan doi TC xam lang VN; vach mat bon CSVN ban nuoc !! Va tranh dau cho nhan quyen VN voi chu de " Dem Thap Nen Niem Tin ".

14-9-11:Bieu tinh chong Tau cong va vc ban nuoc dang bien VN

DapLoisongNui.MP4

Lời Kêu Gọi Thanh Niên Việt Nam Yêu Nước

Tự Đốt Xe Phản Đối VC Bán Nước Tại Siêu Thị Co.op Mart, VT

Lao động Trung Quốc quậy phá nhà dân tại Nghi Sơn, Thanh Hóa

Tội ác bán nước của CSVN- Quốc Hận 30/4/1975 - Phần 5

Bản lĩnh người yêu nước : Biểu tình trong đồn CA

26-8-2011 Tin Vietnam:Wikileak, bieu tinh tai Hanoi ky 11

Demonstration Against China August 21/ Biểu Tình Chống Trung Quốc ngày 21/8

Toàn cảnh cuộc trấn áp biểu tình ngày 17/07

Toi Ac Cong San 2

Biểu tình tại Hà Nội 7/8/11

bieu tinh phan doi TQ tai Sai Gon 6

19-6-2011 tin tuc Vietnam - Sbtn - Bieu tinh chong Tau cong:Saigon & Hanoi

Browse Movies Upload Dậy mà đi hởi đồng bào ơi

6/12/11 Liên Mạng Tranh Đấu cho VN

Saigon bieu tinh demonstration 19/6/2011

Xuong duong cung canh hoa Lai

Demonstration agaist China's aggression in NY June 25th 2011

Video: Biểu tình chống TQ tại Hà Nội 3/7/11

Thanh nien Co Vang va dong bao VN Nam Cali xuong duong

Biểu Tình Chống Trung Quốc tại VN ngày 05.06.2011

Biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn trên biển Đông ngày 5/6/2011

LẤY LẠI HOÀNG SA - TRƯỜNG SA

chùa Hang đảo Lý Sơn - 6 drduongdinhhung Subsc

Tôi Đã Thức Tỉnh - Lê Nguyễn Huy Trần

Mậu Thân, Anh Nhớ Gì Không?

- HUẾ 68 (Nhạc và lời Vĩnh Điện) Tiếng hát Bảo Triều

------------ http://www.bacaytruc.com Tưởng Niệm Huế Tết Mậu Thân (1968)

LIÊN MẠNG HOA LÀI TRANH ĐẤU CHO VIỆT NAM

6/5/11 LIÊN MẠNG HOA LÀI TRANH ĐẤU CHO VIỆT NAM Tình hình trong nước mấy ngày qua, nhộn nhịp chuẩn bị biểu tình vào ngày 5 tháng 6/ 2011 tại hai thành phố Sàigon và Hà nội, trước các tòa Đại sứ quán Trung cộng để nói lên sự quyết tâm của toàn dân: - Phản đối Nhà nước CS quá nhu nhược làm tay sai cho Tàu công đang hiếp đáp dân lành. Trên biển cả, trong giới hạn Quốc tế đã khằng định theo các hiệp ước qui định, dân chúng VN sống từ đời ông cha để lại chưa bao giờ có một nước nào dám ngang nhiên ngăn cấm việc làm ăn vì cuộc sống độ nhật thường ngày. - Ngày nay Trung cộng ỷ nước lớn giàu mạnh, lại muốn chiếm đoạt cả miền thềm lục địa VN. Cấm dân làm ăn sinh sống trên biển và hải đảo VN có từ cha ông để lai. - Người dân biết lượng sức mình, VN chỉ bằng cái chén, Trung cộng là thúng thì hỏi bằng cách nào mà VN chống đỡ ?! - Chúng tôi chỉ cần xin các nước trong Liên Hiệp Quốc giúp đỡ và giải quyết công bằng cho con dân VN. 2/ Và hiện nay chúng tôi đồng thông báo cho toàn thế giới chính thức biết rằng: - Chúng tôi nhất quyết chống lại Nhà nước CSVN là tay sai của Đảng CS Nga- Tàu. 3/ Toàn dân VN chỉ mong có một nước VN : - Độc Lập - TựDo - Dân Chủ- Phú Cường. Không lệ thuộc bất cứ nước nào. 4/ Toàn dân VN trong và ngoải nước đồng xuống đường cùng một ngày hôm nay để biểu thị tính thông cảm, tình Đồng bào ruột thịt để nói lên tiếng nói chung: - Đảng CSVN chỉ là tay Sai thủ đắc, che giấu làm Việt gian cho Đảng CSQT Nga - Tàu mà thôi ! 5/ Trong suốt 64-65 năm qua, dưới chế độ CS chưa bao giờ có Độc lập - Tự Do - Dân chủ. Toàn dân VN hôm nay đồng nói lên nguyện vọng chung : - Chúng tôi cần Quốc tế hóa VN. Không để các nước lớn lợi dụng Đảng phái riêng tư mà làm thiệt hại nước nhỏ bé VN ?! Trân trọng, ===================================