Tôn Nữ Hoàng Hoa
Một người bạn ở Cali gọi tôi sáng nay cho biết đã lâu lắm rồi bà mới thấy lại cái khí thế đấu tranh mạnh mẽ của Tập Thể Người Việt Tỵ nạn CS tại Hải ngoại (TTTNCSTHN).
Bà bạn này thường gọi tôi vào những đêm khuya nói lên nỗi buồn câm nín của bà trước sự bất lực của TTNVTNCSTHN đối với âm mưu thôn tính tập thể này của CSVN. Bà thường mô tả về nỗi cô đơn của mình, trước sự bất lực của mình trên những bước chân lầm lũi mấp mô trong đêm dài lạnh ngắt trên công cuộc đấu tranh chống CSVN và Việt gian tại hải ngoại.
Mỗi lần nói chuyện với bà bạn này xong tôi thường mang tâm trạng phân vân xót xa liên tưởng đến một ngày về quê hương không còn bóng dáng CS tham tàn càng ngày càng mù tăm tích.
Cứ mỗi lần nghĩ như thế là mỗi lần nhớ về tuổi thơ trong từng ngăn ký ức. Nghĩ về những rộn ràng huyên náo của một thời tuổi nhỏ đã phải đánh rơi trên con đường vượt thoát Cộng sản Việt Nam để sinh tồn.
Đôi lúc bà bạn tôi và tôi nói chuyện xong hình như hai đứa như muốn quay lưng lại với cuộc đời. Chỉ muốn làm một bóng dáng đìu hiu của những bờ cây bên những buổi chiều nắng xế. Tuy chúng tôi không nói ra nỗi buồn u uất đang trĩu nặng trong lòng trước những thờ ơ của người tỵ nạn trong cuộc đấu tranh chung. Nhưng ở đó hình như ai cũng trĩu nặng trên nỗi buồn lê thê uất nghẹn.
Nhưng sáng nay nỗi thê lương uất nghẹn không còn trong giọng nói của bà bạn tôi nữa, mà ở đó đang reo lên một nỗi hân hoan vô bờ bến:
- Biểu tình chống văn công Đàm Vĩnh Hưng thành công lắm Hoa ạ. Mình vui lắm.
Nghe giọng bà bạn tôi nói tôi cũng vui lắm. Tôi vui vì TTNVTNCS tại hải ngoại, trên ý thức dân tộc sinh tồn đã phát hiện ra mối quan hệ sâu xa giữa những người Việt Quốc Gia vẫn lầm lũi trên chiều dài lịch sử đấu tranh chống CSVN.
Cũng trên sự phát hiện đó người ta đã nhìn ra được những đặc điễm nỗi bật nhất là những người chống Cộng đã dẹp bỏ mọi phân chia dị biệt từ tuổi tác, từ nhân sinh quan từ những quan niệm và cung cách cư xử khác nhau để cùng cất lên một tiếng nói chung trên công cuộc phản đối đồng loạt âm mưu kiều vận của CSVN đang xâm nhập vào TTNVTNCS tại hải ngoại.
Trong khi đó để tô hồng cho văn công Đàm Vĩnh Hưng, một số cơ quan truyền thông tại hải ngoại đã lên án hành động của Lý Tống . Đặc biệt nhất là cơ quan truyền thông quốc tế BBC trong chương trình Việt ngữ.
Ngoài một lô ý kiến chê bai Lý Tống và sự đấu tranh chống Cộng sản tại hải ngoại mà BBC đã phổ biến trên trang Net của BBC đã cho người ta thấy rõ ràng sự thiếu lương thiện của cơ quan truyền thông Việt ngữ của BBC trên công tác phổ biến tin tức một chiều trong mục tiêu tuyên truyền cho CSVN.
Lý Tống mà chúng tôi đang đề cập hôm nay là một cá thể đang phục vụ tập thể trên tinh thần nhân bản và trên sự sống còn của dân tộc Việt Nam trong công cuộc đấu tranh chống Cộng sản. Do đó mọi ý kiến về cá nhân Lý Tống xin miễn bàn.
Một điều khôi hài là trong mọi ý kiến của những người trong nước được phổ biến trên BBC ngoài việc biếm nhẽ khinh miệt Lý Tống và CĐVN tại hải ngoại ra còn nói đến vấn đề tự do ngôn luận và dân chủ.
Thật lá lay cho bọn gia nô của CSVN tại BBC news. Bà Hillary Clinton trong chuyến viếng thăm Việt Nam vừa qua đã phê bình gay gắt CSVN vi phạm nhân quyền thiếu các quyền công dân và đàn áp tôn giáo.
Như chúng tôi đã nhiều lần trình bày là CSVN không có căn bản pháp quyền vì đảng ra chỉ thị cho nhà nước thi hành thì hiến pháp nào và ở đâu có luật bảo vệ cho người dân mà bày đặt nói đến tự do dân chủ.
Khi trên trang Net của BBC Việt ngữ phổ biến ý kiến tự do dân chủ về Đàm Vĩnh Hưng muốn làm gì thì làm, tại sao chống đối tức là những người đang phụ trách trang Net của BBC news đã thiếu căn bản học vấn và kiến thức về việc xây dựng một thể chế pháp trị.
Thử hỏi những người đang phụ trách BBC chương trình Việt ngữ đã lớn lên dưới mái trường xã hội chủ nghĩa của Cộng sản có bao giờ quý vị đặt câu hỏi về Đảng CSVN phải xây dựng một thể chế pháp trị đặt trên căn bản nào?
Có như vậy quí vị mới ý thức được một cách sâu sắc về ý nghĩa của những chữ tự do và dân chủ. Chứ cả đời quí vị chưa hưởng được tư do và dân chủ. Nếu có thì hoạ chăng được hưởng thụ trên tầng lớp đảng viên của CSVN chứ trên thân phận người dân VN chưa bao giờ có tự do dân chủ. Chưa ý thức được tự do dân chủ mà bày đặt nói chuyện tự do dân chủ chẳng khác gì người không có tóc lại đòi dạy kẽ có tóc chải đầu.
Nhưng tiếc thay BBC đã lợi dụng những chữ tự do dân chủ để tuyên truyền và bảo vệ cho chủ nghĩa CS tại VN.
Không những đã đăng ý kiến của bọn CS trong nước đài BBC còn phỏng vấn Đỗ Dzũng hiện đang cộng tác với nhật báo Người Việt tại nam Cali . Tại sao BBC không phóng vấn ai mà lại đi phỏng vấn Đỗ Dzũng. Nghe nói Đỗ Dzũng là một ký giả làm việc cho báo Tuổi Trẻ trong nước, được CSVN cho ra ngoại quốc học về báo chí nhưng không về nước để phục vụ cho bác và đảng mà ở lại Mỹ làm công tác truyền thông tự phát có lợi cho CSVN.
Chúng ta hãy xem Nguyễn Hoàng của ban Việt ngữ BBC đã phỏng vấn ký giả Đỗ Dzũng từ báo Người Việt ở Nam California .
Đỗ Dzũng: Theo tôi nhận thấy và tôi đã nói chuyện với nhiều người thì đây là hành động không thể chấp nhận được. Bởi vì ở Mỹ là đất nước có luật pháp và chúng ta có quyền biểu tình phản đối những chuyện chúng ta không muốn. Nhưng cái chuyện giả dạng phụ nữ để lên tặng bông rồi để tấn công, tấn công bất kỳ một người nào bằng pepper stray (hơi cay) là vi phạm luật hình sự của Mỹ.
Ông ký giả Đỗ Dzũng nguyên là ký giả của Báo Tuổi Trẻ trong nước hiểu gì về những chữ phi văn hoá. Theo ông văn hoá là gì? có phải văn hoá đi từ dòng sinh mệnh của dân tộc và phải trãi qua những giai đoạn tiến hoá của con người.
Theo ý bài viết văn Hoá là gì của một tác giả bên Pháp mà tôi quên tên cho là khi đưa ra một định nghĩa về Văn hoá tức là đưa ra một quan niệm về Văn hoá tức là cũng đưa ra một chủ trương, một đường lối về nhân sinh, một viễn tượng, một mục phiêu cho cuộc đời.
Luật sư Đỗ Thái Nhiên thì cho rằng trong văn hoá văn học và nghệ thuật là hai bộ môn có tính hấp dẫn quần chúng. Văn hoa hiển nhiên ra đời từ dòng sinh mệnh của mỗi dân tộc.
Như vậy qua ngôn từ Phi văn Hoá của ký giả Đỗ Dzũng đã kết tội cho Lý Tống chúng ta đã thấy rõ sự thiếu kiến thức của một người chưa hiểu văn hoá là gì chưa ý thức được văn hoá là gì trên sự hiểu biết của dòng sinh mệnh mà Đỗ Dzũng đã sống qua.
Đọan đầu của nghị quyét 05 đã viết: “Từ khi Đảng ta ra đời và lãnh đạo cách mạng Việt Nam, nhất là sau cách mạng tháng tám thành công văn hoá văn nghệ Việt nam đã trở thành bộ bộ phận khắng khít với Cách mạng"
Xem như vậy văn hoá văn nghệ của Việt Nam từ khi Đảng Cộng Sản ra đời là những bộ phận khắng khít của Cách mạng hay nói khác hơn là của Đảng CSVN.
Cái văn hoá văn nghệ đó đi từ sự tuyên truyền lừa bịp dân tộc Việt Nam qua những chiêu bài yêu nước, kháng chiến chống Pháp và những khuôn mặt kháng chiến chống Pháp đó sau này về dọn dẹp sạch sẽ sân kháng chiến để hình thành một xã hội chủ nghĩa là hệ quả của chủ thuyết Cộng sản ngoại lai với chiêu bài Đánh Mỹ Cứu nước và cho đến bây giờ chiêu bài lừa bịp khác là đổi mới mà trong đó những khuôn mặt phản tĩnh cuội trên diễn tiến hoà bình và giao lưu văn hoá là hai trọng điễm của CSVN trên việc tồn tại của chúng
Hiện nay, CSVN chưa xây dựng được một thể chế pháp trị ở Việt nam ký giả Đỗ Dzũng có biết tại sao không? Vì người dân chưa có toàn quyền. làm sao mà người dân có toàn quyền khi mà CSVN sau mấy chục năm gây ra chiến tranh tàn sát đồng bào để tranh dành quyền lợi, để trả những mối thù cá nhân chồng chất từ lâu và nhất là để thoả mãn tính hung bạo ăn gan uống máu đồng bào thì ở đó cái dòng sinh mệnh của dân tộc vô cùng bi thảm và văn hoá chỉ là một chiêu bài để tô hồng cho sự tham tàn hung ác của CSVN, thì Đỗ Dzũng biết gì về văn hoá của 4000 năm văn hiến của dân tộc ta mà dám chê bai là có văn hoá hay phi văn hoá?
Ngôn ngữ của người Việt Quốc gia không phê bình những kẽ có hành vi trên sự hy sinh của cá thể để phục vụ tập thể là phi văn hoá mà ở đó, hành vi đó, đã thể hiện một tinh thần nhân bản của cá thể dám hy sinh cá nhân để phục vụ cho phúc lợi chung của tập thể. Đỗ Dzũng có hiểu không? Hơn nữa Đỗ Dzũng có biết tại sao CSVN hiện nay khó có thể xây dựng một thể chế pháp trị ở Việt Nam để người dân có tự do toàn quyền để có thể sáng tạo ra sự sinh hoạt sáng sủa cho dòng sinh mệnh ở Việt Nam sau này không?
Vì Chế độ CSVN đã xúi dục và nuôi dưỡng một thứ loạn nhân tâm. Chính sự loạn nhân tâm này đã đưa đến sự rối loạn mọi giềng mối trong xã hội. Do đó nếu CSVN có muốn nói đến tự do dân chủ thì phải tái thiết lại nhân tâm mà mấy chục năm nay đã cố tình ly loạn để củng cố những thú tính tàn bạo lừa lọc gian ác tham lam và khủng bố.
Ngoài tái thiết nhân tâm CSVN còn phải tái thiết công bằng nền tảng xã hội qua những tầng giai cấp chỉ muốn kiễm soát vơ vét, tham nhũng để hưởng thụ và một tầng lớp dân chúng nạn nhân tài sản bị chiếm đoạt và thân nhân bị giết chóc tàn sát.
Vậy thử hỏi Đỗ Dzũng giữa sự hy sinh cá nhân của Lý Tống để đưa đến sự quãng bá tố cáo CSVN lợi dụng quan hệ bình thường của Hoa Kỳ và Việt nam để xuất cảng văn công CS vào xứ tự do gây rối loạn cho sự an sinh của cộng đồng Người Mỹ gốc Việt và hành vi của một văn công đang có công tác tuyên truyền cho một xã hội loạn nhân tâm, tham tàn và độc ác thì hành động của Lý Tống có thể gọi là phi văn hoá so với những hành động tàn ác tham tàn của CSVN đã gây ra cho dân tộc Việt Nam không?
Hơn ai hết Đỗ Dzũng chắc phải hiểu là ca hát của văn công Đàm Vĩnh Hưng chỉ là diện mà điễm chính là sự tuyên truyền của Đảng CSVN qua thắng lợi của văn công Đàm Vĩnh Hưng ở hải ngoại.
Do đó những chỉ trích của Đỗ Dzũng và sự tiếp tay của Đài BBC thì chỉ có những người đồng tình với CS mới đồng thuận chứ những người Việt đang đấu tranh giãi thể chế độ Cộng sản tại VN để tái lập một xã hội có luân lý hầu có một dòng sinh mệnh nhân bản trong xã hội Việt Nam mai sau, thì khó có ai chấp nhân được.......
Tôn Nữ Hoàng Hoa
7/25/2010
===========================================
=========================================================
No comments:
Post a Comment