Nữ Tu Quốc Doanh
Chúng ta thường nghe nói Linh Mục Quốc doanh, nhưng chưa bao giờ nghe nói Nữ
tu quốc doanh. Vậy nay Tuý Phượng xin giới thiệu đến qúy vị độc giả bài viết
“ Hiện tượng lạ Nữ Tu Quốc Doanh “ dưới đây :
Trong những ngày vừa qua, trên diễn đàn có phổ biến một bức thư ngỏ của nữ tu
Maria Ái Hương thuộc dòng Mến Thánh Giá , mà có người cho rằng Ái Hương thuộc
dòng mến Hồ chí Minh. Không ngoa .
Đọc qua bức thư riêng của bà dưới dạng “ một bức tâm thư “ gởi hàng Giáo Sĩ Việt
Nam được bà phổ biến khắp nơi trên thế giới không ngoài ba mục đích :
1/ Hạ nhục Quân lực Việt Nam Cọng Hoà .
2/ Công khai đánh bóng chế độ Hà Nội hiện tại.
3 / Đặït đều vu khống Lm. Nguyễn Văn Lý để làm giảm uy tín của một
linh mục can trường chống Cọng.
Qua những lời thư biện bạch rào trước đón sau , với những lời lẽ giả đạo đức ,
ngây thơ, chất phác như một con chiên ngoan đạo , dẫn chứng Phúc Âm , biện minh
cho lời nói của bà là đúng . Nhưng bà nữ tu quốc doanh Ái Hương
đã không thể “lấy vải thưa che mắt thánh” . Bà đã vô tình dùng những danh từ
Việt Cọng thường dùng trong bản văn của bà. Bà đã để rơi mặt nạ “ Nữ tu điệp
viên Cọng Sản “ẩn núp trong các tu viện dòng” Mến Thánh Giá “ theo kế hoạch
trồng người, cấy người được Việt Công bố trí ra nước ngoài hoạt động cho chúng.
Như qúy vị đã biết , từ ø trước đến nay , đa số trên các diễn đàn tự do công
cọng có rất nhiều tên ma cạo đội lốt tôn giáo để mở diễn đàn , hoặc lấy những
nick name như thượng tọa, mục sư, linh mục để lừa gat đồng bào nhẹ dạ. Nhưng
chưa bao giờ thấy một nữ nhân náo đội lốt ø sư nữ hay một nữ tu quốc doanh .
Nay đã xuất hiện công khai trên trên diễn đàn với nick name “ Nữ tu Maria Ái
Hương “. Thật là một hiện tuong lạ. Lạ là vì trong giới nữ tu , mỗi khi nhập tu
viện thành “Soeur “ thì thường dùng tên Thánh không còn dùng tên “ cúng cơm”
nữa,có gọi chăng thì chỉ dùng một tên gọi nhu la soeur Thơ , soeur Hoa, soeur
Hương,
chứ không bao giờ gọi soeur Ái Hương cả. Thế mà nữ điệp Viên Cọng Sản đã sơ hở
để lộ chân tướng của mình mà không hay biết. Điệp Viên Ái Hương cần về học lại
bài cũ kẻo bị thượng cấp khiển trách.
Nữ tu Ái Hương cho biết đã gia nhập dòng mến thánh giá từ năm 1960, mà
không cho biết rõ tên và địa chỉ dòng Mến Thánh Giá thuộc giáo xứ nào . Chính
bà đã tự khai : Sau giải phóng năm 1975 bà được tu học …
. . . do bảy hội dòng MTG giáo phận Saigon soạn lại. Nhưng đến năm 1897 bà
sang định cư tại Hoa Kỳ , và hiện nay bà đang tu học tại Pháp . Theo thiện kiến
chúng tôi , nữ tu chân chính luôn luôn sinh hoạt trong tu hội “ nhà Chúa “ .
Không thể tu chui, hoặc lang thang khắp đó đây, như vậy là không còn được gọi
là nữ tu nữa . Không như các tôn giáo bạn nữ tu có thể tu tại gia gọi là ni cô
v.v. nhưng bên công giáo chưa thấy có hiện tượng lạ đó bao giờ.
Bà Ái Hương có lẽ vì một lỗi lầm nào đó không còn được chấp nhận ở trong tu
hoi, nhưng bà vẫn tự xưng mình là nữ tu để dễ lường gạt lóng của mọi người tín
hữu nhẹ dạ. Bà Ái Hương đã kịch liệt bôi bác linh mục anh hùng chống Cọng Nguyễn
Văn Lý. Bà đã đặt đều vu khống cho LM /NVL những lời nói vô căn cứ mục đích làm
giảm uy tín của Ngài.
Bà Ái Hương cón ca tụng Việt Cọng dùng những danh từ Giải Phóng, ngụy quân,
ngụy quyền v.v là hợp lý hoá.
Bà Ái Hương đã miệt thị LM Nguyễn Văn Lý bằng lời viết (Trích đoạn nguyên văn )
như sau :
“ Linh Mục Nguyễn Văn Lý đã bộc lộ rõ ràng, công khai quan điểm chính trị của
LM là chống chế độ CSVN, chống nhà nước Việt Nam, nuối tiếc chế độ Cong Hoà,
ghi ơn sâu những người lính VNCH và những người thân ở trong hàng ngũ lính Cộng
Hoà đã đổ máu để bảo vệ cho linh mục được tu học và rèn luyện mấy chục năm… ..
“ ( Trích nguyên văn dòng 52 )
Bài viết còn dài, chúng tôi xin trich lược doi dieu để qúy vị dễ nhận diện
tên nữ
điệp viên CS đang hoạt động công khai tại hải ngoại ma tranh xa nhu tranh phong
hui vay.
TUÝ PHƯỢNG
--- On Mon, 7/5/10, Nguyen VanMuoi
From: Nguyen VanMuoi
Subject: [PhoNang] Vs: Tâm thư của một nữ tu sĩ - MTG - 2010 [1 Attachment]
Tâm thư của một nữ tu sĩ dòng Mến Thánh Gía hay men ho chi minh?
Kính gửi Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn;
Quý Hội đồng Giám mục - Đức Giám Mục địa phận Thừa Thiên Huế - và các Linh mục Nguyễn Văn Lý, Phan Văn Lợi. Cùng các ông Nguyễn Văn Lục, Trần Phong Vũ.
Kính thưa Đức cha và Qúy ngài,
Con là một nữ tu thuộc dòng MTG, từ những năm đầu của thập niên 1960. Sau giải phóng năm 1975 con đã được tu học theo tinh thần Hiến chương và Gíao luật mới, dựa trên cơ sở Công đồng Vaticăn II (Vaticano) do Bảy hội dòng MTG Gíao phận Sài Gòn soạn lại. Năm 1987 con sang định cư tại Hoa Kỳ, năm 1994 con được phụng sự Chúa tại Virginia và nay đã ngoài tuổi 60, con đã xin về tu học tại Marseille - Pháp... Là một kitô hữu, sống xa quê hương con luôn luôn hướng về và theo dõi tin nhà cùng những hoạt động mục vụ của Giáo Hội với ý niệm nguyện góp một phần bé nhỏ của mình...như một Đức cha thuộc dòng Anh em hèn mọn đã từng nguyện trước đấng ngôi hai lòng lành rằng: "Người tu sĩ chỉ có một nhiệm trách cao cả là chăn dắt con chiên và rao giảng tin mừng, và nhất định không được lợi dụng danh nghĩa tu sĩ để làm một việc gì nhằm tạo ảnh hưởng cho riêng mình; Như gia nhập hay liên kết, hoặc tạo ra một lực lượng liên quan nào...khi chưa được sự cho phép của Giáo hội và xã hội nơi mình đang thực hiện sứ vụ của sự dấn thân đức tin ( foie engagée) trong công cuộc thanh luyện của Giáo hội từ sau năm 1975 đến nay, với ước nguyện tốt đời ,đẹp đạo hơn lên…
Thế nhưng vừa qua, qua truy cập Internet con tình cờ đọc và nghe được đoạn video của Cha Lợi (Phan Văn) với nội dung xúc phạm Đức ông Cao Minh Dung. Là cha bề trên, QVK Tòa Thánh, cùng với lời xin lỗi đầy tính gião hoạt như những kẻ thiểu năng tu học, giáo dục...Con càng lấy làm ngạc nhiên và tuyệt vọng hơn khi đọc bài viết của linh mục Nguyễn Văn Lý dưới tiêu đề gọi là "Phát thảo chân dung người CSDCHBVN hôm nay...." đề ngày 30/4/2006 và bổ sung ngày 27/4/2007... với nội dung đầy tính hằn học chính trị, nuối tiếc một chế độ do Hoa Kỳ tiếp tay người Pháp dựng lên ở phía Nam vĩ tuyến 17 với những chiêu bài Dân chủ, khai phóng, nhân bản... nhằm ca tụng người lính Cộng hòa trong đó có người thân của linh mục...đồng thời xúc phạm đến các linh mục, giám mục và cả Gíao hội cùng các tôn giáo khác.... với lối nói trịch thượng, mục hạ vô nhân....Con xin trích đoạn viết sau đây của LM Lý để chứng minh:"Lẽ ra các tôn giáo phải thống nhất nhận thức và thái độ đối với chủ nghĩa và chế độ Cộng sản Việt Nam một cách vững chắc và đầy đủ, rồi mới nghĩ đến việc phát triển... Thực tế hầu hết các tôn giáo Việt Nam đều làm ngược lại... Rồi "một số chức sắc tôn giáo, sử dụng "bao thư" "lót tay", "bôi trơn". Tham dự các buổi họp vô bổ, hiện diện tại các cuộc meeting trọng thể... Sử dụng các từ giải phóng, ngụy quân, ngụy quyền một cách quen thuộc, thiếu ý thức không còn sĩ diện dù cha mẹ mình, chú bác mình vốn là các chiến sĩ anh dùng, gian khổ trăm bề đã từng đổ máu bảo vệ mình một thời để ăn học, tu luyện trong mấy chục năm trời.....(trích nguyên văn).
Kính thưa Đức Hồng Y và Qúy ngài;
Như vậy là LM Lý đã bộc lộ rõ ràng, công khai quan điểm chính trị của LM là chống chế độ CSVN, chống Nhà nước Việt Nam, nuối tiếc chế độ Cộng hòa, ghi ơn sâu những người lính và những người thân ở trong hàng ngũ lính Cộng hòa đã đổ máu để bảo vệ cho linh mục được tu học và rèn luyện mấy chục năm, vì thế mà linh mục không ngại ngùng khi ngang nhiên xúc phạm đến Gíao hội, đến các tôn giáo khác tại Việt Nam và cả những vị giám mục và linh mục mà LM Lý gọi là "thỏa hiệp" với cộng sản...Trong khi đó con còn nhớ rõ - Toàn thể gíao sĩ và giáo dân của Gíao phận Saì Gòn nói riêng và toàn miền Nam nói chung lúc bấy giờ; Sau giải phóng, trong ý nghĩa của Thanh Luyện và Canh Tân theo đúng tinh thần Công đồng Vaticăn II Đức cố Tổng Gíam mục Sài Gòn phao lồ Nguyễn Văn Bình đã nhiều lần nhắc đi, nhắc lại rằng:" Cách mạng đã tạo điều kiện cho người Công giáo chúng ta sống phúc âm và thực thi Công đồng" và trong thư chung năm 1980 Hội đồng Giám mục đã xác định sống phúc âm trong lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào (số 14) với ba tư tưởng lớn của Giáo hội như sau:
- Một là, đặt trọng tâm đời sống đạo vào phúc âm. Thay vì nhấn mạnh một cách thiên lệch vào phụng tự.
- Hai là, phải nhập cuộc, gắn bó, hòa mình và chia sẻ cùng một vận mệnh chung của dân tộc và đất nước...
- Ba là, phải là một Hội thánh vì loài người tức là yêu thương và phục vụ Thiên Chúa.
Với ảnh hưởng sâu sắc của tinh thần Công đồng Vaticăn II trong thư chung 1980 cũng như thư chung 1976 trước đó của hai Giáo phận Sài Gòn và Huế văn bản mục vụ đã được trích dẫn và qui chiếu nhiều lần làm nền tảng cho đời tu phúc âm của tu sĩ.
Thế nhưng LM Lý và LM Lợi đã sống phúc âm và thực thi Công đồng như thế nào khi các vị với thái độ thù địch chính trị, đã không ngại xúc phạm đến các LM Giám mục bề trên, xúc phạm đến cả Giáo hội và ngang nhiên liên kết với các cá nhân, tổ chức, lực lượng chống cộng trong và ngoài nước nhằm tạo sự bất ổn định cho xã hội VN... Một xã hội vốn đã bị băng hoại, đổ nát và đau thương qua hơn nửa thế kỷ chiến tranh, đang hồi phục từng ngày với sự hàn gắn vết thường của chính mình...Các vị đã gia nhập một tổ chức gọi là 8406... Mà sau nhiều năm theo dõi và tìm hiểu ;con và đa số giáo sĩ, giáo dân ở nước ngoài mới vỡ lẽ ra rằng; Hóa ra cái tổ chức chống cộng này không quy mô ,đầy mâu thuẫn và chia rẽ nội bộ, ngay từ khi mới ra lò cho đến nay và cuối cùng những người quan tâm đều có nhận xét chung rằng 8406 là một tổ chức èo ọp, hữu danh vô thực, chưa có hiệu quả, mà chỉ gây nhiều hậu quả, rước họa vào thân.....cho một số người thiếu ý thức về thời cuộc …
Vậy thì sự liên kết của các LM Lý, LM Lợi với các cá nhân và tổ chức chống cộng trong nước và nước ngoài, là chỉ vì ý muốn chống đối điên cuồng, giống trò Matados Espagne , mà cũng giống như các giáo sĩ dưới thời Đức Piô IX được tăng thêm nồng độ bởi Syllabus và Tông thư Pascendi của Đức Piô X, nghĩa là hồi đó gần như hầu hết giáo sĩ đều phải nhắm mắt quyết chống lại "duy tân thuyết" được ra đời sau cách mạng Pháp năm 1789... Nhưng đấy là giai đoạn do nhận thức còn tính hạn chế của thời đại của các Gíao hoàng Piô IX và Piô X đối với xã hội Âu Châu thế kỷ XVIII thời bấy giờ... Và mãi cho đến ngày 11 tháng 10 năm 1962 khi Công đồng Vaticăn II được khai mở bởi Đức Chân Phước Giáo hoàng XXIII và chính Ngài; Người khai mở Công đồng Vaticăn II, đã nêu rõ trong bài giảng khai mạc Công đồng sau đó vào ngày 11/12/1962 như sau "Ngày nay Giáo hội Thiên Chúa ưa dùng thuốc từ bi hơn là dùng gươm chống đỡ, ưa đáp ứng các nhu cầu hiện đại bằng cách trình bày Giáo lý sung mãn của mình hơn là lên án những lý thuyết khác biệt... với mục đích trao gửi sứ điệp tin mừng...
Con còn nhớ rõ hồi Đức cha Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn còn là Tổng giám mục Giáo phận Tp.HCM với nhiệm trách Phó Chủ tịch Hội đồng GM Việt Nam khi nhắc lại giáo huấn của Công đồng Vaticăn II Ngài đã nêu lên 3 nhận thức mục vụ gồm:
- Một là, Giáo hội trong tương quan với các tôn giáo khác trong cộng đồng dân tộc và thế giới phải liên kết để phát huy sự hiểu biết lẫn nhau, hợp tác với nhau vì sự sống và phẩm giá con người...
- Hai là, Giáo hội trong mối quan hệ với cơ chế nhà nước, các tổ chức xã hội, là phải liên đới hợp tác với tinh thần thiện chí ,xây dựng trong bối cảnh toàn cầu hóa.
- Ba là, Giáo hội phải đồng hành cùng dân tộc, đồng hành như men muối và ánh sáng tin mừng của Đức Giêsu Kitô trong trào lưu thay đổi nhanh chóng của đầu thế ký XXI này... Và chính Đức Hồng Y Paul Poupard Chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng về văn hóa Tòa thánh Vaticăn II; Trong sứ điệp gửi đến Đức cha Giuse Vũ Duy Thống - Thành viên Hội đồng Giáo hoàng về văn hóa, Chủ tịch Uỷ ban Giám mục Việt Nam về văn hóa có đoạn như sau: ..." Tôi rất trân trọng sáng kiến của Đức cha nhằm thực hiện một cuộc phản tỉnh cho các GM, LM, nam nữ tu sĩ và giáo dân trong nước Ngài về biến cố ý nghĩa nhất của Giáo hội trong thế kỷ XX đó là việc Công đồng Vaticăn II được khai mở, vào ngày 11 tháng 10 năm 1962 bởi Đức Giáo hoàng Gioan XXIII mà hồi đó tôi đang là một cộng tác viên trẻ tuổi...(J'apprécie Votre Initiative d'engager une Réflexion avec les Êvques, Prêtes, Religieux, Religieuses et laies de votre pays sur L'évenement ecclésial le plus Significatif Du XXe Siècle, Le Concile Oecuménique Vatican II Inauguré, Le 11 octobre 1962 Par le Bieuheureux Pape Jean XXIII dont J'etais alors le jeune...). Và cũng trong nội dung sứ điệp này Đức Hồng Y Paul Poupard còn nhấn mạnh đến lĩnh vực văn hóa phải đi đôi với đức tin, Ngài nói: "Công đồng này, lần đầu tiên trong lịch sử Giáo hội, phải đề cập đến vấn đề tương quan giữa đức tin và văn hóa (... Ce concile devait pour le premiere Fois dans l'histoire de L'église, aborder la question du rapport entre la foi et la culture...) và Ngài đã kết luận rằng: "Đặc điểm của nhân cách con người chỉ có, khi đạt được nhân tính đích thực và trọn vẹn nhờ vào văn hóa…" (C'est la propre de la personne humain de n'accéder vraiment et pleinement à l'humanité que par la culture…( Gaudium et Spes) n.53.
Thế nhưng ,thưa Đức Hồng Y và quý cha,
Con không hiểu được LM Phan Văn Lợi và LM Nguyễn Văn Lý…họ đã sống phúc âm và thực thi cộng đồng như thế nào trong sứ vụ rao giảng tin mừng để xác định đời linh mục là chủ yếu quy hướng về thánh lễ tạ ơn và bí tích thánh thể, để tôn thờ Thiên Chúa, cho trọn vẹn ý nghĩa sâu xa trong giáo huấn đức tin và văn hóa!!!... Trong khi LM Lợi chỉ vì thấy Đức ông Dung, QVK đại diện Tòa thánh Vaticăn về VN…được Chính phủ VN tiếp và làm việc, bố trí nơi ăn ở cho đúng phép ngoại giao thì lại bắt đầu bộc lộ thái độ ganh tỵ, biệt phái và đi đến sự xúc phạm đời tư Đức ông… Còn LM Nguyễn Văn Lý; theo lời của một nữ tu sĩ trước đây dạy ở trường Mai Khôi - Huế và một nữ giáo dân xứ đạo An Truyền thuộc Thừa Thiên Huế kể lại rằng: "Khi LM Lý về xứ đạo An Truyền, LM đã tìm cách, lén lút quan hệ với nhiều giáo dân trong giáo xứ; kể cả người ngoại đạo với thái độ ngang nhiên ,thô lỗ, xốc nổi và không ngại văng tục… Có một lần LM nói một cách không ngượng trước hai nữ và một nam tín hữu cũng đã luống tuổi, câu tục ngữ địa phương xứ An Truyền mà ai cũng biết:" Có phải ở đây họ Hồ làm quan, họ Đoàn làm giặc, các họ khác xách…c…đi chơi phải không?..." (1)Những người có mặt lúc đó đã đỏ mặt ngượng chín cả người và họ đều thầm nguyện sao lúc đó Chúa lòng lành không kịp bịt mồm cho LM Lý để đỡ phải mang tiếng với thói luôn luôn biểu lộ kiểu văn hóa dung tục đó!...của một người mang chức danh chăn dắt con chiên và rao giảng tin mừng…Như vậy , con nghĩ LM Lợi và LM Lý đã cố ý hoặc vô tình tự đánh mất danh tính tu sĩ (Identité Religieuse) của mình khi quá chú trọng đến hoạt động bên ngoài mà quên đi đời sống phúc âm nội tâm ( tâm thư bề trên dòng nam , 1973)
Kính thưa Đức Hồng Y và Qúy cha,
Chúa Giêsu Kitô vốn thánh thiện, vô tội và tinh tuyền, Giáo hội cũng được mời gọi đi cùng đường lối ấy, hầu thông ban ơn cứu rỗi…Chúa không hề phạm tội ,nhưng xuống thế làm người để chuộc tội cho thiên hạ…trong ý nghĩa thiêng liêng đó, Giáo hội phải cưu mang cả những kẻ có tội trong lòng mình cho nên vừa thánh thiện mà vừa phải luôn thanh tẩy mình, cũng như luôn thực hiện việc sám hối và Canh Tân theo tinh thần Công đồng…
Trong ý nghĩa sâu xa đó, con cúi xin cầu nguyện ơn Chúa…tất cả, cúi xin Đức Hồng Y, Đức ông Dung, Qúy cha trong Hội đồng Giám mục VN, Đức Giám mục địa phận Huế hãy cùng ban ơn cứu rỗi, thanh tẩy, sám hối và cầu nguyện cho cả LM Phan Văn Lợi, LM Nguyễn Văn Lý và cả ông Nguyễn Văn Lục, Trần Phong Vũ cho họ sớm được thức tỉnh và trở về với ý Chúa lòng lành ,trong tinh thần Gaudium et Spes…
Ơn Chúa,
Marseille, France, ngày 1/7/2010
Maria Aí Hương
(1)Chú thích : Ở tại An Truyền và Làng Chuồng thuộc huyện Phú Vang Thừa Thiên Huế , có 2 họ nổi tiếng là họ Hồ và họ Đoàn ; ‘họ Hồ làm quan’ tức là cụ Hồ Đắc Trung làm quan đại thần triều đình Huế , cha ruột của cụ Hồ Đắc Di một bác sĩ nổi tiếng , ‘họ Đoàn làm giặc’ tức là Đoàn trưng, Đoàn trực làm quan dưới thời Thiếu Trị , nhà Nguyễn muốn lật đổ Hồng Nhậm (vua Tự Đức) lập Hồng Bảo lên làm vua nhưng thất bại ,còn gọi là giặc chìa vôi …
Tro ve dau trang
=========================================
============================================================
No comments:
Post a Comment