TRUNG CÔNG ĐANG TUYÊN TRUYỀN ĐỂ HÙ DOẠ CÁC NƯỚC ĐÔNG NAM Á- KHI NHÁ CHIẾC J-20 -
CHƯA CHẾ TẠO NỔI SU 30 - CHÚNG TA CHỈ THẤY TRUNG CÔNG NHÁ NHÁ CHIẾC J 20 CHẠY RỀ RỀ TRÊN ĐƯỜNG BAY- VÀ ẢNH TRÊN INTERNET- LÀM THẾ NÀO SAO CHÉP ĐƯỢC CỦA MỸ (F22) VÀ NGA(T50)-
TRUNG CỘNG CHƯA THỂ CÔNG KHAI BAY THỬ J 20
J-20 - kỷ nguyên mới trong ngành máy bay của Trung Quốc
video cuối trang
tka23 post
- Trung cộng xác nhận vừa bay thử máy bay xung kích tàng hình J-20 được đồn đại từ lâu và là thế hệ tàng hình thứ năm của họ. Đây lập tức trở thành tin nóng trên diễn đàn quân sự thế giới, với nhiều phản hồi và phân tích.
J-20 của Trung cộng trong lần bay thử đầu tiên
Mạnh đến đâu?
Sự xuất hiện của J-20 được cho là sớm hơn nhiều so với dự tính của giới phân tích quân sự phương Tây. Trước đây, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates từng cho rằng Trung cộng sẽ chỉ có thế hệ máy bay chiến đấu thứ năm vào năm 2020.
J-20 dược thiết kế có khả năng tàng hình tốt hơn, gây khó khăn hơn nhiều cho việc phát giác nó bằng radar. Với thùng chứa nhiên liệu lớn hơn, J-20 có thể bay xa gần 2.000 km mà không cần tiếp nhiên liệu trên không. Ngoài ra, máy bay này cũng có khả năng mang khối lượng lớn vũ khí cho phép tấn công tầm xa có sức tàn phá lớn hơn.
Với kích thước lớn (dài 23m), tốc độ cao (tối đa 2.120Km/h), loại máy bay mới này sẽ cho phép quân đội Trung cộng kiểm soát những khu vực rộng lớn ở xa ngoài biển. Các chuyên gia toàn cầu đánh giá J-20 có ưu thế đáng kể so với
máy bay cường kích F-35, loại máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 tiếp theo hiện mới đang ở giai đoạn phát triển sắp hoàn tất của Mỹ. Hình dáng của J-20 cho phép J-20 có khả năng tàng hình tốt hơn máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 của Nga là T-50 PAK-FA.
J-20 có thể được trang bị các hoả tiển tầm xa cũng như có thể tiếp nhiên liệu trên không. J-20 cũng có thể phóng các hoả tiển hành trình và mang các vũ khí hạng nặng. Loại tiêm kích này cũng lớn hơn nhiều so với dự tính của giới quan sát. “Bất kỳ nhận xét nào cho rằng một chiếc F-35 hay F/A-18 E/F Super Hornet sẽ có khả năng đối chọi với J-20 trong không chiến khi lọt vào vùng trời do J-20 bảo vệ sẽ là hoàn toàn sai lầm”, một chuyên gia phân tích quốc phòng của Australia nói.
Tuy so với T-50 của Nga và F-22 của Mỹ, J-20 còn thua về kỷ thuật tàng hình và khả năng tiết kiệm nhiên liệu, nhưng giới phân tích quân sự quốc tế cho rằng thế hệ mới này là một dự án quân sự chủ chốt trong Kế hoạch 5 năm lần thứ 10 của Trung cộng . Trong một thông báo xác nhận chuyến bay thử hôm 11/1, Bộ Quốc phòng Trung cộng nói rằng sự phát triển vũ khí của nước này “không nhằm trực tiếp vào bất cứ quốc gia nào”. Phó Tư lệnh Không quân Trung cộng He Weirong tuyên bố J-20 sẽ được trang bị trong không quân nước này vào 2017-2019.
Siêu máy bay F-22 của Mỹ…
Và máy bay cường kích F-35 sắp hoàn tất, cũng của Mỹ
“Hiệu ứng” J-20
J-20 đánh dấu sự kết thúc của kỷ nguyên “sao chép” trong ngành kỹ nghệ máy bay chiến đấu của Trung cộng và chuyển sang thời kỳ sáng tạo. Theo chuyên gia Trung cộng , J-20 đã bay khoảng 15 phút và “mọi thứ trông có vẻ suôn sẻ”. Mặc dù vậy, thành công đó thực tế chỉ mang tính tượng trưng (chưa nói là tuyên truyền)bởi Trung cộng vẫn phải mất nhiều năm để giải quyết các vấn đề kỹ thuật của J-20 sau chuyến bay thử. Một viên tướng đã nghỉ hưu, nhận xét ít nhất 5 năm nữa Trung cộng mới có thể đưa J-20 vào của lực lượng không quân.
Theo giới quan sát quân sự, chuyến bay thử đầu tiên của J-20 không hề mang tính ngẫu nhiên về thời gian mà nhằm gửi tới Washington một bức thông điệp: Bắc Kinh đang đáp lại các yêu cầu của Mỹ rằng Trung công cần phải công khai hơn về công cuộc hiện đại hóa quốc phòng của mình. Cũng có ý kiến ở Washington cho rằng J-20 được thiết kế chủ yếu là nhằm vào các nhóm hàng không mẫu hạm của Mỹ hiện đang nắm quyền chi phối khu vực Thái Bình Dương ngoài khơi Trung công. Một số chuyên gia dự đoán sau J-20, một khi J-20 được đưa vào hoạt động, sức mạnh tấn công của quân đội Trung cộng sẽ tăng lên rất nhiều và trong tương lai, Bắc Kinh có thể hé lộ một số chi tiết trong dự án đóng hàng không mẫu hạm đầu tiên của Trung cộng để “làm hài lòng" Mỹ.
T-50 của Nga
Năm 2009, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates quyết định chỉ sản xuất 187 máy bay chiến đấu F-22 vì cho rằng Trung cộng sẽ triển khai tương đối chậm các máy bay chiến đấu hiện đại thế hệ 4, và Nga sẽ không sản xuất loại máy bay chiến đấu thế hệ 5 trong những năm tới. Tuy nhiên,chương trình hiện đại hóa máy bay của Trung cộng và chuyến bay T-50 đầu tiên hồi đầu năm nay dường như đã khiến ông Gates phải từ bỏ ý định ngừng sản xuất máy bay F-22.
Trong khi đó, sau khi J-20 lộ diện, Nhật Bản công khai ý định tìm cách mua F-35 trong khi Đài Loan và Nam Hàn đang cân nhắc kế hoạch tương tự. Nga và Ấn Độ mới đây cũng đã ký một thỏa thuận quan trọng về hợp tác chế tạo máy bay chiến đấu thế hệ mới.
Một tờ báo Mỹ cho rằng đến nay, Lực lượng Không quân Trung cộng đã mua của Nga khoảng 100 máy bay chiến đấu
“Hiệu ứng” J-20
J-20 đánh dấu sự kết thúc của kỷ nguyên “sao chép” trong ngành kỹ nghệ máy bay chiến đấu của Trung cộng và chuyển sang thời kỳ sáng tạo. Theo chuyên gia Trung cộng , J-20 đã bay khoảng 15 phút và “mọi thứ trông có vẻ suôn sẻ”. Mặc dù vậy, thành công đó thực tế chỉ mang tính tượng trưng (chưa nói là tuyên truyền)bởi Trung cộng vẫn phải mất nhiều năm để giải quyết các vấn đề kỹ thuật của J-20 sau chuyến bay thử. Một viên tướng đã nghỉ hưu, nhận xét ít nhất 5 năm nữa Trung cộng mới có thể đưa J-20 vào của lực lượng không quân.
Theo giới quan sát quân sự, chuyến bay thử đầu tiên của J-20 không hề mang tính ngẫu nhiên về thời gian mà nhằm gửi tới Washington một bức thông điệp: Bắc Kinh đang đáp lại các yêu cầu của Mỹ rằng Trung công cần phải công khai hơn về công cuộc hiện đại hóa quốc phòng của mình. Cũng có ý kiến ở Washington cho rằng J-20 được thiết kế chủ yếu là nhằm vào các nhóm hàng không mẫu hạm của Mỹ hiện đang nắm quyền chi phối khu vực Thái Bình Dương ngoài khơi Trung công. Một số chuyên gia dự đoán sau J-20, một khi J-20 được đưa vào hoạt động, sức mạnh tấn công của quân đội Trung cộng sẽ tăng lên rất nhiều và trong tương lai, Bắc Kinh có thể hé lộ một số chi tiết trong dự án đóng hàng không mẫu hạm đầu tiên của Trung cộng để “làm hài lòng" Mỹ.
T-50 của Nga
Năm 2009, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates quyết định chỉ sản xuất 187 máy bay chiến đấu F-22 vì cho rằng Trung cộng sẽ triển khai tương đối chậm các máy bay chiến đấu hiện đại thế hệ 4, và Nga sẽ không sản xuất loại máy bay chiến đấu thế hệ 5 trong những năm tới. Tuy nhiên,chương trình hiện đại hóa máy bay của Trung cộng và chuyến bay T-50 đầu tiên hồi đầu năm nay dường như đã khiến ông Gates phải từ bỏ ý định ngừng sản xuất máy bay F-22.
Trong khi đó, sau khi J-20 lộ diện, Nhật Bản công khai ý định tìm cách mua F-35 trong khi Đài Loan và Nam Hàn đang cân nhắc kế hoạch tương tự. Nga và Ấn Độ mới đây cũng đã ký một thỏa thuận quan trọng về hợp tác chế tạo máy bay chiến đấu thế hệ mới.
Một tờ báo Mỹ cho rằng đến nay, Lực lượng Không quân Trung cộng đã mua của Nga khoảng 100 máy bay chiến đấu
SU-30 hiện đại và 76 máy bay
SU-27, cả hai đều là máy bay chiến đấu thế hệ 4. Ngoài ra, Không quân Trung cộng còn trang bị hơn 300 máy bay chiến đấu
J-10, 11 và 17 thế hệ 4; khoảng 500 máy bay J-7 và J-8 thế hệ 3. Dư luận cho rằng việc Trung cộng chế tạo thành công máy bay tàng hình J-20 hiện đại sẽ làm tăng rất mạnh khả năng tấn công của quân đội nước này.
XEM VIDEO
PHẢN LỰC CƠ J20
Tổng hợp
=====================================
======================================================
No comments:
Post a Comment