Bolsa Thiên Hạ Sự 11/3/2010
Rằng hay thì thật là hay, nghe ra…
Ngậm đắng nuốt cay thế nào?
Những sai lầm không cần giải thích từ chuyện Đồng Tình Luyến Ái đến chuyện Đồng Tình Quyết Lái Bánh Xe Cộng Đồng. Từ chuyện Tinh Thần qua chuyện Xã Hội nay chuyển qua làm Lực Sĩ nhảy sào qua chuyện chính trị. Sau ngày 30/4/1975, Thời Thế Tạo Ra Anh Hung, Cộng Đồng VN đã sản xuất ra một làn sóng nhiễu nhương còn hơn cái Tsunami “vượt biển”: Tự ý phong chức đeo lon, Y Tá Trung Sĩ trở thành Trung Tá Ý Sĩ, cầm micro ỏng ẻo vài câu thì xưng là ca sĩ, lên đài tán hươu tán vượn luật đi đường xưng là cố vấn pháp luật, “Nói” Theo Đơn Đặt Hàng thì xưng là Giám Đốc Đài Phát Thanh hoặc Chủ Đài, viết theo “Lệnh Chuyển Ngân” thì xưng là Ký Giả, chưa có state Bar xưng là Luật Sư, trên các diễn đàn điện tử thì ôi thôi Tiến Sĩ, Thạc Sĩ thì bay tứ tung như Lá Rụng Mùa Thu thì chuyện HĐLT đi làm chính trị cũng sẽ chỉ là chuyện “rất bình thường” trong Cõi Đời Tị Nạn ô trọc mà thôi.
Tối thứ Sáu ngày 5/3/2010, Hội Quân Nhân Người Mỹ Gốc Việt có tên Mỹ là Vietnamese American Arms Forced Assocition (VAFA) tổ chức tiệc gây quỹ học bổng cho những quân nhân Mỹ gốc Việt hi sinh trong quân đội Hoa Kỳ. Chương trình đã được chuẩn bị từ hơn 3 tháng trước. Một buổi tiệc mang nhiều ý nghĩa nhất là sự hi sinh mất mát của gia đình người chết và tương lai của các con em. Vậy mà một buổi tiệc khác được tổ chức như một buổi chạy giặc trên Đại Lộ Kinh Hoàng trong Mùa Hè Đỏ Lửa 1972 cũng đã bất ngờ được loan báo trùng ngày giờ tại nhà hàng Seafood World. Có lẽ Ban Tổ Chức vô tình không cố ý giành mối “khách xe đò” của các con cháu người Mỹ Gốc Việt mà chỉ vì đèn xanh được bật vì con số “35”? Ngày bầu cử Cộng Đồng được ấn định là 18/4/2010, do đó bằng giá nào cũng phải có một buổi tiệc 1 công 2 việc: Trình Diện Ban Tổ Chức Bầu Cử và Gây Quỹ Bầu Cử. Phải làm thôi, biết nói gì đây bây chừ tháng mấy rồi hở em?
Chuyện gây quỹ bầu cử thì theo như người viết được biết số tiền thu được trong buổi tiệc không thành công, vì sau khi trừ chi phí chỉ còn dư hơn 1 ngàn mỹ kim $1,000.00); Hơn 1 ngàn mỹ kim cho một cuộc bầu cử trong khi BTC/BC dự trù một ngân khoản 10 ngàn mỹ kim cho cuộc bầu cử ngày 18/4/2010? Úm ba là ai muốn thì ráng bơm điạ cho đủ vậy.
Tuy nhiên, trước khi đi sâu vào sự phân tích, người viết đã nhiều lần trong những bài viết Bolsa Thiên Hạ Sự trước đây đã trình bày và xin được lập lại: Phiếu ý kiến do Uỷ Ban Đoàn Kết Xây Dựng Cộng Đồng UBĐKXDSMCĐ chỉ đồng ý HĐLT làm việc này nếu 2 Ban Đại Diện hiện tại từ nhiệm để tiến đến một BĐD duy nhất. Nhưng trong sự kiện “quyết tâm” ngày 18/4/2010 này người viết thấy có 2 sự việc khá lắt léo: Tư cách pháp nhân của 80 Hội Đoàn; Thành phần nhân sự tham dự đêm thứ Sáu 5/3/2010 đa số là thành viên hoặc cảm tình viên hoặc được biết đến có liên hệ với tổ chức chính trị Việt Tân (Mặt Trận). Ba Đại Diện của 3 Cộng Đồng VN tại Los Angeles (Nguyễn Long), Pomona (Võ Đình Hữu) và San Diego (Nguyễn Lực) ngoại trừ Bác Sĩ Võ Đình Hữu luôn luôn “em chả, em chả” chối bỏ danh hiệu “Made In Mặt Trận”, còn Nguyễn Long và Nguyễn Lực thì ai cũng thấy rõ ràng.
Sự thiếu vắng của 2 Ban Đại Diện đương nhiệm trong buổi gây quỹ cho thấy sự “tẩy chay” không hợp tác, như vậy sẽ có 3 BĐD là điều không tránh khỏi. Cho dù Ban Đại Diện của Nguyễn Tấn Lạc có phải “hi sinh” tương lai sau này thì Cộng Đồng Người Việt Nam California vẫn cũng sẽ còn 2 Ban Đại Diện. Như vậy một tân Ban Đại Diện là sản phẩm của MT/VT thì có thể được xem như là chính thức đại diện cho Cộng Đồng Người Việt tương lai hay vẫn chỉ là sugar you, you go - sugar me, me go? Nhân sĩ Phan Kỳ Nhơn một “chuẩn” ứng cử viên sáng giá đã chính thức cho biết sẽ không ra ứng cử trong Ban Đại Diện mới (Lý do người viết sẽ viết trong số báo khác). Hai người được dư luận bàn tán sẽ ra ứng cử và tương lai chủ tịch Cộng Đồng là Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa và cựu Luật Sư Trần Sơn Hà? Tuy nhiên, con số tiêu chuẩn bầu đơn danh 9 người rút xuống còn 7 người nay lại nghe nói chỉ cần bầu 3 người, số còn lại bổ túc sau? Nhưng Luật Bầu Cử gì mà kỳ lạ như thuở mới học làm dân chủ thời thượng thay đổi lung tung? Ban Đại Diện tương lai sẽ là Đại Diện của các Hội Đoàn hay của HĐLT? Nếu là Đại Diện Cộng Đồng thì tại sao các Hội Đoàn không ai được mời tham khảo ý kiến hoặc mời vào BTC/BC?
Trở lại vấn đề bầu cử 18/4/2010 theo những kinh nghiệm sinh hoạt Cộng Đồng và cũng từng tham gia ứng cử trong Liên Danh Bác Sĩ Võ Đình Hữu trước đây, người viết có vài kinh nghiệm về những đòi hỏi tối thiểu cho tiến trình bầu cử Cộng Đồng xin được chia sẻ với độc giả.
Trước hết về vấn nạn 1 Cộng Đồng 2 Ban Đại Diện đã song hành hoạt động trên 15 năm nay. Hình như khởi thuỷ có những lời qua tiếng lại khi đài phát thanh Sống Trên Đất Mỹ và đài Saigon Cali Radio còn hoạt động. Thính giả nam California vào thời điểm “Tranh Chấp” Thập Niên 1990-2000 đã được thưởng thức trình độ văn hoá “cao đẳng” của Người Việt Hải Ngoại. Những người rời bỏ VN vì hoàn cảnh tị nạn đã mang chuông nhập cảnh văn hoá vào đời sống mới và di truyền lại cho con cháu một di sản chửi bới tuyệt diệu. Những truyền nhân văn hoá này đã phổ biến những chữ nghĩa mà thính giả nghe đến phải nhăn mặt, lắc đầu. Họ sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn kể cả việc viết lại “gia phả” và “thành tích” của nạn nhân, miễn là đạt được mục đích là hả dạ hoặc nói cho sướng miệng. Ngoại trừ thành phần hạ cấp trong xã hội nhờ may mắn của thời cuộc được nhập cư vào Hoa kỳ (thành phần này đa số lại không gọi vào các đài phát thanh), đa số các thính giả “làm tán” gọi vào đài lại là thành phần các cựu Tù Nhân Chính Trị. Ai là CTNCT? Thành phần Sĩ Quan đi tù Cộng Sản và phải bị tù trên 3 năm mới được Hoa Kỳ cho định cư. Như vậy thường thì Sĩ Quan mới phải đi “Học Tập Cải Tạo” lâu như vậy, tức là những người có học thức và tốt nghiệp. Nhưng khi định cư không biết có phải vì được Cộng Sản “Cải Tạo” hay không mà ngôn ngữ của họ đã biến thái thành văn hoá chửi bới và thành tích không thua gì sự biạ đặt của Cộng Sản? Huyền thoại kiểu súng AK-47 bắn rớt B-52 cứ như vậy mà phổ biến hằng đêm trên làn sóng phát thanh một cách vô tội vạ. Miễn là ngày mai có tô phở, ly cà phê và bao thuốc là là OK Salem. Một số nạn nhân vì “yếu tim” đành phải “ẩn dật” và biến mất trên Chiến Tuyến Chống Cộng. Từ đó Little Saigon được đặt tên là vùng “Gió tanh mưa máu”. Nhưng cuối cùng Nạn Nhân của Chiến Dịch “Đấu Tố” Truyền Thanh này lại chính là các chủ nhân của các chương trình phát thanh á khẩu này. Từ ngày báo nói (kiểu đấu tố) bị cấm khẩu thì báo viết có vẻ đi lên. Nhưng viết thâm thuý, moi móc, lịch sự và nói lên sự thật có lẽ chỉ còn Việt Weekly. Thế mới biết đồng hương quan tâm đến diễn biến Cộng Đồng chứ không phải muốn nghe ngôn ngữ “Văn Hóa Sĩ Quan”.
Trong quá khứ HĐLT cũng từng là nạn nhân của trò khủng bố truyền thanh khi có ý định đứng ra “Hòa Giải” Để Thống Nhất 2 BĐD của cựu Chủ Tịch Đỗ Trọng Đức và Đôi Song ca Trần Ngọc Thăng - Minh Nguyệt. Mặc dù là phu nhân của một Luật Sư và cựu Nữ Sinh Trưng Vương nhưng ngôn ngữ của Bà Chị nghe không có một thoáng hương xưa âm hưởng con cháu Hai Bà Trưng chút nào cả. Mở đài STĐM lúc đó thính giả tưởng như mình đang đi lạc vào chợ cá Trần Quốc Toản hoặc chợ Cầu Ông Lãnh. Nghe được phần trình diễn “trưng Vương khung cửa Mùa Thu” của Bà Chủ Tịch, HĐLT nổi da gà, rợn tóc gáy bỏ của chạy lấy người. Từ đó Cộng Đồng tự ý lập Vĩ Tuyến 17 trên lãnh thổ Westminster để tiếp tục chia hai mà không cần hiệp định Ba Lê hay Oét-minh-tờ.
Chuyện gì cũng vậy trước lạ sau quen, dần dần Cộng Đồng trở thành cộng trừ nhân chia một khuôn mẫu sinh hoạt mà không cần luật lệ nào chi phối. Phe ta ta đi, phe mình mình theo. Cho đến một ngày đẹp trời ông “da đỏ” Garden Grove cấm chống đối và ép 2 bên cùng ngồi lại chia 1 củ cà-rốt “Hội Chợ Tết cộng trừ nhân chia”. Tự nhiên, chẳng cần thuốc men trị bệnh “phe đảng” và “chia rẽ”, cả 2 BĐD đều hợp ca nhạc phẩm “đoàn kết là sống (chết từ từ), chia rẽ là chết (liền tại chỗ)”. Tiền đưa đến trước mặt dại gì mà chửi nhau, lỗ sao? Ban Hợp Ca năm 2000 chia được 35 ngàn mỗi bên, năm 2001 chia được 45 ngàn; tổng cộng 2 năm 80 ngàn “ngơn ơ như con bò kéo xe”. Năm 2002 đáng nhẽ BĐD Trần Ngọc Thăng xin được độc quyền hội chợ với khế ước 5 năm (danh nghĩa chính đáng BĐD Cộng Đồng), nhưng chi phiếu 400 mỹ kim ký cho thành phố Garden Grove (initial deposit = tiền cọc đầu tiên) bị lủng. HĐTP/GG té ngửa có 400 mỹ kim cũng lủng thì uy tín nằm ở góc nào của nhà băng? Trong khi đó phe “bên kia” nương nhờ làn gió Tổng Hội Sinh Viên với chủ đề “Tuổi Trẻ Lên Đường” và hợp ca “Không Phải Là Lúc Chúng Ta Đặt Vấn Đề” làm cho HĐTP/GG thấy đám nhỏ có lý. Mà có lý thật, ngay năm đầu tiên lời trên 200 ngàn và từ đó đường ta ta cứ đi, nhà ta ta cứ về cho đến tuần qua Quan Nghị Andrew Đỗ bắt đầu thắc mắc. Sắp nhỏ có vẻ đang rung rinh. Sắp lớn đang xanh mặt. Các hội không có giấy phép hoặc “no action” nhưng “get paid” cũng lo ngay ngáy.
Có lẽ độc giả đọc đến đây nóng ruột vì người viết bàn miên man? Thật ra không viết như vậy không ai hiểu tại sao có nhu cầu lập Ban Đại Diện Cộng Đồng và tại sao không thống nhất được 2 BĐD làm một?
Trở lại chủ đề bài viết hôm nay HĐLT đang muốn làm gì và quyết tâm làm vội vã với mục đích gì? Đúng ra quý vị Lãnh Đạo Tinh Thần đang làm việc tốt là “Xây Dựng Cộng Đồng”, nhưng rất tiếc tiến trình xây dựng của quý vị đang bị lợi dụng và thao túng của bàn tay phù thuỷ qua cái gọi là UBĐKDXSMCĐ.
Quý vị trong lăng kính tôn giáo chỉ nhìn thấy “Chân Thiện Mỹ” mà không thấy con cáo già sau lớp áo màu đỏ của câu chuyện ngụ ngôn “Cô Bé Quàng Khăn Đỏ”. Hơn 15 năm qua “bà con vẫn đi bên cạnh Cộng Đồng, chửi nhau hết biết vẫn nhìn nhau, rồi từng hội chợ từng hội chợ, quyết chí có ngày ta tiếp thu” người viết nhận thấy ai làm đại diện cứ đại diện, biểu tình, sinh hoạt chẳng còn ai quan tâm. Đại Hội Cộng đồng thì loe ngoe vài mạng. Bên kia tự ý lưu nhiệm, bên này truyền ngôi giáo chủ cho nhau; đồng hương ngắn ngẩm lắc đầu cười ruồi. Đùng một cái thay vì làm lễ cho Giáo Dân, Phật Tử, Tín Hữu quý vị HĐLT tổ chức họp báo dưới biểu ngữ mang tên gọi “UBĐKXDSMCĐ”. Thể theo lời trình bày của Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa phải tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc để kịp ra mắt tân Ban Đại Diện Cộng Trừ trước ngày 30/4/2010, vì đây là thời điểm tốt đẹp cho dịp “kỷ niệm” 35 năm ngày “mất nước”.
Nam Mô A Di Đà Phật, Giêsu Ma Lạy Chúa Tôi (Người viết trước khi trở thành con chiên đã từng làm một Phật Tử và có Pháp Danh). Tháng Tư Đen là ngày đau buồn tang tóc, thời điểm này biết bao nhiêu Dân Quân Cán Chính VNCH đã hi sinh và uổng tử oan nghiệt. Hệ quả sau đó, bao nhiêu người lính VNCH đã bị bức tử tại rừng thiêng nước độc trong cái trại tù mỹ danh hoá “cải tạo”, bao nhiêu người đã bỏ phiếu bằng chân khi băng rừng qua Cam Bốt và Thái Lan, bao nhiêu người “Nhắm Mắt Đưa Chân” làm mồi ngon cho Hải Tặc Thái Lan hay cá mập? Tại sao người ta đã nhẫn tâm lợi dụng thời điểm “Tưởng Niệm” đau thương để “Hồ Hởi, Phấn Khởi” ăn mừng Chiến Thắng Ban Đại Diện Thứ 3. Ông Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa đã tuyên bố thì dù là ý của ông hay ý của “quân sư” thì vẫn là lời nói của Luật Sư phải chắc như đinh đóng cột “Kỷ Niệm 35 Năm”. Trước đây khá lâu, Mặt Trận Việt Tân đã từng âm mưu đổi tháng Tư Đen thành Tháng Tư Xanh, biến Ngày Tị Nạn thành Ngày Tự Do. Bây giờ lại muốn biến lễ “Tưởng Niệm” thành lễ “Kỷ Niệm”. Mẹ VN ơi, chúng con có còn đây nữa không? Như người viết đã đề cập bên trên, quý vị HĐLT có thể vì lương tâm trong sạch, tôn giáo chủ nghĩa không nhìn thấy những hạt bụi trong lăng kính viên kim cương? Những người trong UBĐKXDSMCĐ nhất là Thứ Trưởng Giáo Dục Nguyễn Thanh Liêm “hình như” quá hiền lành, hiền đến mức chỉ thầy những đàn thỏ mà không thấy những con Chó Sói Quàng Khăn Đỏ? Dùng mốc điểm 35 năm cho ngày “Đăng Quang” Cộng Đồng. Nghịch lý như vậy mà vẫn lọt lỗ tai, không lẽ lớn tuổi nên thế hệ 1975 bị điếc hết hay sao?
Trong ngày họp báo tại HĐTP Westminster Chủ Toạ Đoàn là HĐLT, nhưng Luật Sư NXN trong tay vẫn cầm microphone không phải để hát mà “tự ý trả lời” những câu hỏi hóc buá của báo chí. Trong đó có câu hỏi Tư Cách Pháp Nhân của 80 Hội Đoàn ký “phiếu tín nhiệm” của người viết. Quá khứ từ thời Chuẩn Tướng Trần Văn Nhựt mỗi lần bầu cử Cộng Đồng thời gian chuẩn bị tiến hành thường kéo dài từ nhiều tháng (ít nhất khoảng 6 tháng). Một Đại Hội Cộng Đồng được triệu tập để tham khảo sau đó hàng tuần nhiều khi nhiều lần trong tuần họp hành để nghiên cứu, thảo luận, luật bầu cử, hình thức tổ chức v.v…
Năm Liên Danh ông Bùi Bỉnh Bân “Chiến Thắng” Liên Danh BS Võ Đình Hữu bà con chắc còn nhớ? Các hội cựu quân nhân tình nguyện làm trật tự phòng phiếu, ban giám sát, ban tổ chức từ Orange County đến Pomona, Riverside, San Bernadino, San Diego lên đến Los Angeles. Nhân sự nhan nhản vậy mà sau bầu cử vẫn có những khiếu nại về “gian lận”.
Đến thời Trần Ngọc Thăng, ban tổ chức cũng “văn minh” hơn theo kỹ thuật điện toán dùng đến thảo chương Microsoft Access kiểm soát ghi danh bầu cử, nhưng vẫn không ngăn chặn một người đi bầu nhiều điạ điểm.
Vậy mà hôm nay chỉ có một HĐLT và vài thiện nguyện viên trẻ (thường sinh hoạt xã hội hơn là chính trị) đứng ra tổ chức bầu cử với ngân khoản hơn 1 ngàn mỹ kim. Trời ơi là trời. Đúng là chuyện đóng kịch cho VC cười. Một Ban Đại Diện với chi phí cả chục ngàn mỹ kim vẫn chưa có uy tín thì Ban Đại Diện hơn 1 ngàn cũng chỉ là “của rẻ là của ôi”.
Phần trên bài người viết hứa sẽ đề cập nguyên nhân ông Phan Kỳ Nhơn rút lui và tẩy chay. Nhưng vì bàn đến chuyện điều kiện và luật lệ ứng cử bầu cử người viết phải đề cập đến một trong những lý do ông PKN rút lui và tẩy chay là: “Điều kiện ứng viên phải là Người Việt Quốc Gia”. Người Việt Quốc Gia như thế nào và ai là Người Việt “Quốc Gia” thì luật bầu cử không thấy đề cập. Trường hợp ông Lê Phước San (Dân Xã Đảng, Hội Đồng VN Tự Do) hoặc Luật Sư Nguyễn Hữu Liêm vừa bị “mời” ra khỏi buổi Tân Xuân Hội Ngộ của hội Ái Hữu Luật Gia VN trên San José tuần trước thì sao? Ông PKN và nhiều người muốn HĐLT nhấn mạnh them điều khoản “không về VN” (chứng minh bằng visa) vào trong phần “Người Việt Quốc Gia” trong luật ứng cử. Theo quan điểm này, đây chính là kẽ hở cho việt gian hoặc tay sai nằm vùng dễ dàng xâm nhập. Vỗ ngực xưng tên “Tôi Là người Quốc Gia” chưa phải yếu cần và đủ để ứng cử. Ông PKN nói: “Mình ra ứng cử như vậy vô hình chung mình đã chấp nhận điều lệ của cuộc chơi, sau này dù đắc cử hay không mình vẫn phải công nhận cái BĐD được hình thành từ bàn cờ “game plan”. Lẽ dĩ nhiên còn có những lý do sâu xa hơn sẽ bàn tiếp bài sau.
Người viết thắc mắc, tại sao “Điều Lệ Bầu Cử” đã có sẵn từ hồi cựu Chuẩn Tướng Trần Văn Nhựt và đã được tu chính, hiệu đính cũng như được cả 2 BĐD đương thời thường áp dụng tại sao không được áp dụng? Nếu chê là Điều Lệ cũ không thích hợp thì không lẽ Điều Lệ của ông cựu Luật Sư Phạm Văn Phổ (one man band) toàn bích hơn Bản Điều Lệ được soạn thảo và công nhận bởi Đại Hội Cộng Đồng (Full Band)? Lẽ dĩ nhiên ý kiến cá nhân có thể của cả HĐLT cũng chỉ là ý kiến thiểu số hoặc cục bộ, tức là một nhóm mà lại là một nhóm người Lãnh Đạo Tinh Thần, thế mới chết một cửa tứ. Trừ phi cái Luật Bầu Cử này là một sản phẩm đã được “viết sẵn” và “tốt lắm cứ thế mà nàm”. Chung quy chỉ vì cái Bản Điều Lệ cũ có điều khoản “không hề về VN”?
Hơn 15 năm qua Cộng Đồng VN quận Cam đã không chết vì cái Luật Lệ Bầu Cử cũ và “Nội Quy” cũ, vậy thì cái mốc điểm “kỷ niệm 35 năm” có cần thiết hay không khi thời hạn quá ngắn vì chỉ được loan báo vào cuối tháng 1/2010? Hai BĐD cũ đã bị quý vị cho là nghịch tử cần phải “xử tử” thì đứa thứ ba cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng để tránh tình trạng “sanh non thiếu tháng”. Tục ngữ có câu dục tốc bất đạt, hà huống chi Cộng Đồng đã vốn quen thuộc sinh hoạt song phương và đồng hành hơn 15 năm qua, thì chẳng thà chậm trễ thêm vài tháng nữa có sao đâu? Vội gì hấp ta hấp tấp phải “Trình Diện” cho kịp ngày 30/4/2010, một lý do bất khả thi để được chấp nhận. Dùng những xác người 30/4 để Đăng Quang một BĐD trong khi đang có sẵn 2 Ban. Lấy quá khứ làm kinh nghiệm hiện tại, dùng hiện tại làm căn bản tốt đẹp cho tương lai thì BĐD Thứ 3 lại cần phải có thêm thời gian chuẩn bị để tránh cho “thằng bé” bị suy dưỡng vì lãng sinh. Do đó không thể vì lý do “Kỷ Niệm” 35 Năm mà cần phải gấp rút thực hiện cuộc bầu cử vào ngày 18/4/2010 theo ý muốn của UBĐKXDSMCĐ. Ngày 30/4 là ngày tang tóc không phải là ngày mừng vui. Nếu quan niệm vui như ngày “Mẹ” chết thì cứ việc tiến hành theo tinh thần áp đặt. Bài viết khá dài xin hẹn kỳ tới viết tiếp về chuyện ứng cử viên và luật lệ.
Nguyễn Phương Hùng
Source: http://kbchaingoai. iboards.us/ viewtopic. php?t=1469
==================================================================
-Linh Mục Nguyễn Uy Sĩ, Giáo Hội Công Giáo,
-Hòa Thượng Thích Minh Nguyện, Giáo Hội Phật Giáo,
-Hiền Tài Phạm Văn Khảm, Giáo Hội Cao Đài,
-Giáo Sư Nguyễn Thành Long, Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo,
-Mục Sư Trần Thanh Vân, Giáo Hội Tin Lành.
Kính Thưa Quý Ngài;
Chúng tôi xin kính kèm Điều Luật --Section 501(c)(3)-- của IRS, dưới đây, đến Quý Ngài.
Xin Quý Ngài bàn lại “Người Đứng Tên” --Executive Officer-- Xin Giấy Phép Non-Profit Organization cho Cơ Quan của Quý Ngài.
Nói rõ ra, Quý Ngài đang chịu bởi “Phuơng Tiện” Trần Thanh Vân thi hành, mà có thể Cơ Quan IRS sẽ rút giấy phép Cơ Quan của Quý Ngài --nếu có người khiếu nại-- vì Quý Ngài đang “Tham Gia Hoạt Động Chính Trị” qua Cuộc Tổ Chức Bầu Cử Cộng Đồng Nam Cali --Publicly on TV, Radio...
Quý Ngài hình dung ra sao, khi Cơ Quan mình bị mất “Giấy Phép Hoạt Động” ! Phiền toái và giải thích làm sao với những Tín Hữu và Đạo Hữu của Quý Ngài !
Biết đâu “Kẻ Thù” của chúng ta --Bọn Việt Gian Nằm Vùng-- nhân cơ hội nầy sẽ khiếu nại với Cơ Quan IRS thì sao !?
"Biết mà không nói là bất nhân" ! Xin Quý Ngài lượng thứ cho !
Trân trọng kính trình và kính cẩn kính chào Quý Ngài;
Hoàng Nam
NR_Tran@yahoo. com
PS: ”Separation of Church and State is a political and legal doctrine that government and religious institutions are to be kept separate and independent from each other.”
= * =
Including: Điều Luật --Section 501(c)(3:
The Restriction of Political Campaign Intervention by Section 501(c)(3) Tax-Exempt Organizations
Under the Internal Revenue Code, all section 501(c)(3) organizations are absolutely prohibited from directly or indirectly participating in, or intervening in, any political campaign on behalf of (or in opposition to) any candidate for elective public office. Contributions to political campaign funds or public statements of position (verbal or written) made on behalf of the organization in favor of or in opposition to any candidate for public office clearly violate the prohibition against political campaign activity. Violating this prohibition may result in denial or revocation of tax-exempt status and the imposition of certain excise taxes.
Certain activities or expenditures may not be prohibited depending on the facts and circumstances. For example, certain voter education activities (including presenting public forums and publishing voter education guides) conducted in a non-partisan manner do not constitute prohibited political campaign activity. In addition, other activities intended to encourage people to participate in the electoral process, such as voter registration and get-out-the- vote drives, would not be prohibited political campaign activity if conducted in a non-partisan manner.
On the other hand, voter education or registration activities with evidence of bias that (a) would favor one candidate over another; (b) oppose a candidate in some manner; or (c) have the effect of favoring a candidate or group of candidates, will constitute prohibited participation or intervention.
The Internal Revenue Service provides resources to exempt organizations and the public to help them understand the prohibition. As part of its examination program, the IRS also monitors whether organizations are complying with the prohibition.
Source: http://www.irs. gov/charities/ charitable/ article/0, ,id=163395, 00.html
No comments:
Post a Comment