http://take2tango.com/?display=7238
Tra^n tro.ng
Ngo^ Ky?
BẮC KINH CÔNG KHAI UY HIẾP VIỆT NAM
MỸ VIỆT THẢO LUẬN HỢP TÁC QUÂN SỰ
Sau màn Trungcộng diệu võ dương oai tại Biển Đông, Việtcộng dù dám hay không, cũng phải nộp hồ sơ xác nhận thềm lục địa của Việtnam với Liên Hiệp Quốc, bao gồm 2 quần đảo Hoàng sa, Trường sa. Trong khi Trungcộng cũng nộp đơn nhận chủ quyền ở vùng này. Nên đây thuộc khu vực có tranh chấp, không được Ủy Ban Ranh Giới Thềm Lục Địa cứu xét. Các nước liên hệ phải tự phân định với nhau. Thế là Trungcộng vẫn ngang nhiên nhận chủ quyền tại Hoàngsa, mà chúng chiếm của Việt Nam Cộng Hòa ngày 19/01//1974, và tại Trườngsa, mà chúng chiếm một phần từ tay Việtcộng ngày 14/03/1988. Chúng chính thức cấm tầu thuyền nước ngoài đánh bắt cá trong vùng này kể từ ngày 16/05 tới 01/08/2009. Ngày 19/05/09 Trungcộng dùng tầu lớn đâm chìm tầu của ngư dân Việtnam, hàng năm vẫn đánh cá trong vùng biển thuộc chủ quyền Việtnam này. Khiến cho toàn thể ngư dân Miền Trung Việtnam không dám ra khơi kiếm sống nữa.
Thế mà nhà cầm quyền Việtcộng không dám quyết liệt phản đối như một nước có chủ quyền, mà chỉ đưa ra văn thư đề nghị, cho rằng lệnh cấm này “đã và đang ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của ngư dân Việtnam tại ngư trường truyền thống Việtnam, gây bức xúc trong dư luận, không có lợi cho quan hệ hai nước”… “đề nghị phía Trungquốc không có các hoạt động cản trở công việc làm ăn bình thường của ngư dân Việtnam trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việtnam. Trungcộng phản hồi đề nghị của Việtcộng, cho đây là:“biện pháp hành chánh thông thường và đúng đắn”, và tái khẳng định: “Trungquốc có chủ quyền ‘không thể tranh cãi’ đối với các đảo Nam Hải (Biển Đông), bao gồm cả Tâysa (Hoàngsa) Namsa (Trườngsa), cùng các vùng phụ cận”.
Mặc dù về mặt hình thức Việtcộng vẫn lớn tiếng tuyên bố, chúng ‘theo đuổi chính sách hợp tác quốc tế đa phương’ nhưng trong thực tế, vận mạng giới cầm quyền tại Hànội đều nằm gọn trong tay Bắckinh qua công cụ của họ là Tổng Cục II, nắm vai trò “Tình Báo Chiến Lược”. Tổng Cục II tuy thuộc Bộ Quốc Phòng Việtcộng, nhưng lại là tai mắt và bàn tay răn đe của lãnh tụ trong hệ thống đảng. Lãnh tụ dựa vào đó mới có sức mạnh nắm quân lực. Quân lực bảo vệ quyền lực đảng và chính phủ. Quyền lực lãnh tụ do đảng ban cho, nhưng để quay lại nắm đảng và lãnh đạo chính quyền, lãnh tụ phải nhờ vào lực lượng ‘mật’ của Tổng Cục II, để khống chế đảng và chính quyền, nhất là thứ lãnh tụ quá yếu như Nông Đức Mạnh.
Tuy nhiên Hànội vẫn được Bắckinh để cho bàn hợp tác với Mỹ, kể cả về mặt chính trị quốc phòng. Nhưng vấn đề nào thực hiện thì đều phải được Trungcộng đồng ý. Chính vì vậy mà về mặt quốc phòng chỉ có trên hình thức, không tiến sâu thêm được vào thực chất. Nhất là vấn đề nhân quyền và dân chủ hóa chế độ thì hoàn toàn làm ngược chiều với Mỹ. Cuộc họp thảo luận thường niên vừa được tổ chức tại Hoa Thịnh Đốn ngày 08/06/09 là cuộc họp lần thứ 2. Lần trước họp tại Hànội và tháng 06/2008. Trong thông cáo viết: “Hai nước đang gây dựng quan hệ dựa trên tình hữu nghị, tôn trọng lẫn nhau, tinh thần thẳng thắn và cam kết chung trong việc bảo đảm một khu vực Châu Á – Thái Bình Dương hòa bình, ổn định an ninh”.
Quan hệ bình thường giữa Hoakỳ và Việtnam được tái lập năm 1995. Với chủ trương không che dấu là dành ưu tiên cho Việtnam hợp tác kinh tế với Mỹ để hội nhập kinh tế toàn cầu trước Trungcộng. Từ đó Việtnam sớm dân chủ hóa để đủ sức mạnh kinh tế, chính trị, quốc phòng, trở thành một Quốc Gia Dân Chủ, làm cùn nhụt tham vọng bành trướng của Trungcộng xuống miền Đông Nam Á.
Để rồi Trungcộng nhân thời gian chuyển tiếp từ Cộnghòa George W. Bush sang Dân Chủ Barack Obama, nước Mỹ rơi vào khủng hoảng tài chính, cần tới số Mỹ kim khổng lồ trong tay Trungcộng, khiến Trungcộng được thể ra mặt thôn tính Biển Đông, đồng thời buộc Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng và toàn thể 15 kẻ trong Bộ Chính Trị Mancộng phải nhường vùng chiến lược Tây Nguyên Việtnam cho chúng, qua kế hoạch đem quân, dân Trungcộng sang, lấy cớ là khai thác bauxite tại đây.
No comments:
Post a Comment