VIỆT NAM CỘNG HÒA

SINH VI TƯỚNG - TỬ VI THẦN

SINH VI TƯỚNG - TỬ VI THẦN
NGŨ HỔ MÃNH TƯỚNG QUÂN LỰC VIET NAM CỘNG HÒA

Ngũ Hổ Mãnh Tướng

Ngũ Hổ Mãnh Tướng

Tiểu Sử Các Anh Hùng Dân Việt

Tiểu Sử Các Anh Hùng Dân Việt

Các bậc anh hùng đã tuẫn tiết & chết sau 30/4/75 ..

Các bậc anh hùng đã tuẫn tiết & chết sau 30/4/75 ..

Hoa

Hoa

DANH SACH

DANH SÁCH CÁC QUÂN, DAN, CAN, CHANH NUOC VIỆT NAM CÔNG HOÀ ĐÃ TỰ SÁT TRONG NHỮNG NGÀY CUỐI CÙNG . . .

===========================

TT
HỌ TÊN
Cấp bậc-chức vụ -đơn vị
Ngày tự sát
==========================
1
Lê Văn Hưng
Chuẩn tướng-tư lệnh phó QĐIV
30/4/1975

2
Nguyễn Khoa Nam
Thiếu tướng tư lệnh QĐ IV
30/4/1975

3
Trần Văn Hai
Chuẩn tướng tư lệnh SĐ7BB
30/4/1975

4
Lê Nguyên Vỹ
Chuẩn tướng tư lệnh SĐ5BB
30/4/1975

5
Phạm Văn Phú
Thiếu tướng- cựu tư lệnh QĐII
30/4/1975

6
Đặng Sỹ Vinh
Thiếu tá BTL CSQG
30/4/1975 tự sát cùng vợ và 7 con

7
Nguyễn Văn Long
Trung tá CSQG
30/4/1975 tự sát tại công trường Lam Sơn, Saigon

8
Nguyễn Đình Chi
Trung tá Cục ANQĐ
30/4/1975

9
Phạm Đức Lợi
Trung tá
30/4/1975

10
Mã Thành Liên( Nghĩa)
Thiếu tá tiểu đoàn trưởng 411ĐP, TK Bạc Liêu-

khoá 10 Đà Lạt
30/4/1975 tự sát cùng vợ

11
Lương Bông
Thiếu tá phó ty ANQĐ Cần Thơ- Phong Dinh
30/4/1975

12
Vũ Khắc Cẩn
Đại úy Ban 3 , TK Quảng Ngãi
30/4/1975

13
Nguyễn Văn Cảnh
Trung úy CSQG trưởng cuộc Vân Đồn, Q.8
30/4/1975

14
Đỗ Công Chính
Chuẩn uý ,TĐ 12 Nhảy Dù
30/4/1975 tại cầu Phan Thanh Giản

15
Trần Minh
Trung sĩ I Quân Cảnh gác Bộ TTM
30/4/1975

16
Tạ Hữu Di
Đại úy tiểu đoàn phó 211 PB Chương Thiện
30/4/1975

17
Vũ Đình Duy
Trung tá trưởng đoàn 66 Dalat
30/4/1975

18
Nguyễn Văn Hoàn
Trung tá trưởng đoàn 67 phòng 2 BTTM
30/4/1975

19
Hà Ngọc Lương
Trung tá TTHL Hải Quân Nha Trang
28/4/1975 tự sát cùng vợ,2 con và cháu ( bằng súng)

20
………….Phát
Thiếu tá quận trưởng Thạnh Trị Ba Xuyên
1/5/1975

21
Phạm Thế Phiệt
Trung tá
30/4/1975

22
Nguyễn Văn Phúc
Thiếu tá tiểu đoàn trưởng, TK Hậu Nghĩa
29/4/1975

23
Nguyễn Phụng
Thiếu úy CS đặc biệt
30/4/1975 tại Thanh Đa, Saigon

24
Nguyễn Hữu Thông
Đại tá trung đoàn trưởng 42BB, SĐ22BB-

khóa 16 Đà Lạt
31/3/1975 tự sát tại Quy Nhơn

25
Lê Câu
Đại tá trung đoàn trưởng 47BB, SĐ22BB
Tự sát 10/3/1975

26
Lê Anh Tuấn
HQ thiếu tá ( bào đệ của trung tướng Lê Nguyên Khang)
30/4/1975

27
Huỳnh Văn Thái
Thiếu uý Nhảy Dù- khoá 5/69 Thủ Đức
30/4/1975 tự sát tập thể cùng 7 lính Nhảy Dù tại Ngã Chợ Lớn

28
Nguyễn Gia Tập
Thiếu tá KQ- đặc trách khu trục tại Bộ Tư Lệnh KQ
Tự sát 30/4/75 tại BTLKQ

29
Trần Chánh Thành
Luật sư- cựu bộ trưởng bộ thông tin của TT Ngô Đình Diệm- nguyên thượng nghị sĩ đệ II Cộng Hòa
Tự sát ngày 3/5/75

30
Đặng Trần Vinh
Trung uý P2 BTTM, con của thiếu tá Đặng Sĩ Vinh
Tự sát cùng vợ con 30/4/1975

31
Nguyễn Xuân Trân
Khoá 5 Thủ Đức
Tự tử ngày 1/5/75

32
Nghiêm Viết Thảo
Trung uý, ANQĐ , khóa 1/70 Thủ Đức
Tự tử 30/4/1975 tại Kiến Hòa

33
Nguyễn Thanh Quan ( Quan đen )
Thiếu uý pilot PĐ 110 quan sát ( khóa 72 )
Tự sát chiều 30/4/1975

34

Phạm Đức Lợi
Trung tá P. 2 Bộ TTM, khóa 5 Thủ Đức, học giả,

nhà văn, thơ, soạn kịch…bút danh :

35
Phạm Việt Châu,
cựu giảng viên SNQĐ, trưởng phái đoàn VNCH thực hiện HĐ Paris tại Hà Nội
Tự sát tại nhà riêng ngày 5/5/1975

36

Hồ Chí Tâm
B2, TĐ 490 ĐP ( Mãnh Sư) TK Ba Xuyên (Cà Mau )
Tự sát bằng súng M16 trưa 30/4/1975 tại Đầm Cùn, Cà Mau

37
Phạm Xuân Thanh
Th/sĩ Trường Truyền Tin Vũng Tàu
Tự sát ngày 30/4/1975 tại Vũng Tàu

38
Bùi Quang Bộ
Th/sĩ Trường Truyền Tin Vũng Tàu
Tự sát ngày 30/4/1975 cùng gia đình 9 người

tại Vũng Tàu

39

Nguyen Hoa Duong
Dai uy truong Quan Canh Vung Tau
Tu thu ngay 30 /4/75,tai hang rao truong QC.


40
Cố Đại úy Nguyễn ánh Tước
DaiUy - Khoa III/TD - ANQD
Tu tu tai nha o Hoc Mon

41

Cao Hoài Cải
Phụ tá Trưởng Chi Chiêu Hồi- Q.Hòa Đa- Bình Thuận.
Đêm 17/4/1975- Ông uống thuốc độc quyên sinh tại nhà, Ấp Hiệp Phước- ChơLầu- Hòa Đa- Bình Thuận.


42


43

=========================

Danh sách này do một cựu SVSQ khoá 3/73 Thủ Đức sưu tầm từ những tư liệu không được đầy đủ,

cần cập nhật danh sách các anh hùng của QLVNCH để được đầy đủ và chính xác nhằm lưu danh cho hậu thế…


******************************************
========================================



[Cong Luan] Đại Tá Hồ ngọc Cẩn ...


VNCH - USA Flag

image


Đại tá VNCH Hồ Ngọc Cẩn nói lời cuối cùng trước khi bị Cộng Sản hành hình :

"Nếu tôi thắng trong cuộc chiến, tôi sẽ không kết án các anh như các anh kết án tôi. Tôi cũng không làm nhục các anh như các anh làm nhục tôi. Tôi cũng không hỏi các anh câu mà các anh hỏi tôi. Tôi chiến đấu cho tự do của người dân. Tôi có công mà không có tội. Không ai có quyền kết tội tôi. Lịch sử sẽ phê phán đoán các anh là giặc đỏ hay tôi là ngụy. Các anh muốn giết tôi, cứ giết đi. Xin đừng bịt mắt. Đả đảo cộng sản. Việt Nam muôn năm".

====================================

HOA

HOA

30-4-75 : TƯỞNG NIỆM

30-4-75 : TƯỞNG NIỆM
MỘT BỨC TƯỜNG ĐÁ HOA VINH DANH NGƯỜI VỊ QUỐC VONG THÂN

Đài Tưởng Niệm Chiến Tranh Việt Nam

Đài Tưởng Niệm Chiến Tranh Việt Nam

Đài Tưởng Niệm Chiến Tranh Việt Nam

Đài Tưởng Niệm Chiến Tranh Việt Nam
Tổ Quốc Tri Ơn

TUONG DAI CHIEN SI VIET MY

TUONG DAI CHIEN SI VIET MY
WESTMINSTER CALIFORNIA

10-26-2011 Theo Cung Menh Nuoc Noi Troi voi Ngoc Dan Thanh www.youtube.com

Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu - President Nguyen Van Thieu Republic of Vietnam vnlib

Diễn văn lịch sử ngày Quân Lực 19/6/1973 -- Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu

Portraits Of Honour - The Faces By Thank A Soldier| 1 video

HẢI QUÂN VIỆT NAM CỘNG HOÀ MỘT THỜI VANG BÓNG

- Ngày Đau Thương Của Binh Chủng TQLC - QLVNCH.flv

LE CHAO CO DAU NAM 2011

LE CHAO CO DAU NAM 2011

Kizoa slideshow: MERRY CHRISTMAS & HAPPY NEW YEAR 2012

F-35B Ship Suitability Testing

Canh buom vuon xuan

Tuesday, December 27, 2011



Kính thưa quý vị,
Kính thưa quý thân hữu, quý chiến hữu cùng quý Niên Trưởng,
Vào lúc 20giờ 25 phút, ngày thứ Bảy 24-12-2011, một lực lượng rất đông công an, cảnh sát cơ động cùng với các quan chức ngành điện lực đột nhập vào nhà nguyện của giáo hội Mennonite để niêm phong và cắt hết hệ thống điện (địa chỉ Ô 59, đường số 10, thị trấn Mỹ Phước 1, xã Thới Hòa, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương). Trong đó có thượng tá phó trưởng công an huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Lực lượng an ninh đã phong tỏa cả khu vực, bất cứ ai ra vào nơi đây đều bị tịch thu xe. Ngay cả các quán ăn của các tín đồ đang làm ăn kinh doanh trong khu vực cũng bị an ninh án ngữ theo dõi.

Trước đó, đêm 23-12-2011, an ninh đã đến lục soát nhà và tịch thu giấy tạm trú tạm vắng, giấy chứng minh nhân dân của bốn nhân sự đang tham gia dạy trường mầm non của cơ sở tôn giáo này đã và đang hoạt động trong 5 năm qua.

Mục Sư Nguyễn Thành Nhân đang chia sẻ lời Chúa với các tín hữu trong một buổi thờ phượng tại Hội thánh Mỹ Phước 1, Bến Cát, Bình Dương.

Từ Vancouver, British Columbia, Canada Phóng Viên  An Khương của Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam Hành Động Cứu Nước của chúng tôi đã liên lạc được với Mục sư Nguyễn Nhành Nhân, Giáo Hạt Trưởng, Giáo Hạt Sài gòn, là mục sư xây dựng và quản nhiệm  hội thánh Menonnite Mỹ Phước 1, Thới Hòa, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương, hiện đang lánh nạn tại Bangkok, Thái Lan qua đường dây viễn liên, chúng tôi đã thực hiện cuộc phỏng vấn sau đây:

Phóng Viên PTPNVNHĐCN: Xin kính chào Mục sư Nguyễn Thành Nhân, thưa mục sư, tôi là An Khương, phóng viên của Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam Hành Động Cứu Nước hiện đang tác nghiệp tại Vancouver, British Columbia, Canada, trước hết xin chúc mừng mục sư đã đào thoát khỏi nhà tù lớn Việt nam. Thưa mục sư xin mục sư cho độc giả của Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam Hành Động Cứu Nước biết qua về nhân thân và những lý do khiến mục sư phải đào thoát đi tỵ nạn

Mục sư Nguyễn Thành Nhân:  Dạ, xin cảm ơn chị An Khương. Thưa chị tôi là Mục sư Nguyễn Thành

Nhân,  là Giáo hạt trưởng Giáo hạt Mennonite Sài gòn và là mục sư quản nhiệm hội thánh Tin Lành Menonnite Mỹ Phước 1, Thới Hòa, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Thực ra Giáo Hội của chúng tôi không phải chỉ mới bị đàn áp trong dịp Giáng sinh này mà chúng tôi đã bị đàn áp suốt hơn 20 năm qua, bản thân tôi cũng đã từng bị tù đày vì cớ đức tin từ năm 2000, và liên tục từ dạo ấy cho đến nay tôi chúng tôi vẫn tiếp tục bị đàn áp, bởi nhà cầm quyền cộng sản Việt nam muốn xóa bỏ hoàn toàn tất cả các tôn giáo tại Việt nam để biến Việt nam thành một đất nước vô thần, và cộng sản trở thành Việt nam Quốc Giáo.
Lực lượng an ninh CSVN và "quần chúng tự phát" đang tấn công Hội thánh Mỹ Phước 1, Bình Dương
Trước những de dọa đến tính mạng của chúng tôi, buộc tôi phải đào thoát
khỏi Việt Nam đến Thái Lan xin tị nạn vào ngày Thứ Ba 27 Tháng 9, năm 2011.

Phóng Viên PTPNVNHĐCN: Vâng, thưa mục sư xin ông trình bày rõ hơn về những sự bắt bớ, đàn áp đối với Giáo Hội Tin lành Mennonite nói chung và với riêng ông, dẫn tơi việc ông phải chịu tù đày lao lý được không thưa mục sư?

Mục sư Nguyễn Thành Nhân:  Dạ, thưa chị, thưa quý vị độc giả, ngay khi tôi còn là sinh viên Thần Học tại Trung tâm Mục Vụ Mennonite, tôi đã bị sách nhiễu và bắt giữ nhiều lần tôi là một nhà truyền giáo, rao giảng
http://thongtinberlin.de/chinhtri/photo/mucsun2.JPGphúc âm và chăm sóc của các cộng đồng tín hữu ở nhiều nơi khác nhau tại Việt Nam. Ngày 02 Tháng Tư 2004, tôi đã bị bắt giữ, đưa ra tòa án, tôi bị kết án 9 tháng tù chỉ vì tôi rao giảng phúc âm trong một hội thánh tư gia mà cơ quan an ninh của CSVN đã quy cho tôi tội vi phạm an ninh quốc gia. Cùng bị bắt, ra tòa và kết án tù lúc đó còn có cả Mục sư Nguyễn Hồng Quang và Truyền Đạo Nguyễn Hồng Liên, mà có lẽ chị và quý độc giả vẫn còn nhớ là cô Hồng Liên bị tra tấn, bị nhục hình đến nỗi trở nên điên loạn trong tù, bản thân tôi cũng bị tra tấn đến thừa chết thiếu sống bằng đủ hình thức tra tấn dã man nhất của cơ quan điều tra của CSVN, với hy vọng là với đòn roi ấy chúng tôi sẽ phải từ bỏ đức tin của mình, nhưng thưa chị, thưa quý độc giả, bọn cộng sản đã nhầm to, bởi chúng càng bắt bớ, càng đàn áp, càng tra tấn thì chúng tôi càng được tôi rèn để bền đổ trong đức tin và lớn lên trong Chúa. Vì vậy mà sau khi ra tù, tôi lại tiếp tục hoàn tất chương trình Thần Học và trở thành người chăn bầy của Đức Chúa Trời, và được phong chức Mục sư, rồi được bổ nhiệm làm Giáo hạt trưởng Giáo hạt Sài gòn, và quản nhiệm Hội Thánh Menonnite Mỹ Phước 1, Thới Hòa, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Tất nhiên từ đó sự đàn áp, bức hại của chính quyền CSVN lên Giáo Hội và lên cá nhân tôi càng trở nên khốc liệt hơn, đến mức không thể nào trụ lại được, buộc tôi phải đi tỵ nạn như thế này.
Phóng Viên PTPNVNHĐCN: Vâng , thưa Mục sư, còn về chi tiết những lần bị bắt bớ và đàn áp đối với riêng Mục sư thì như thế nào ạ?
Mục sư Nguyễn Thành Nhân:  Dạ, thưa chị, thưa quý vị độc giả, Từ sau khi ra tù đến nay, nhất là từ năm

2004 đến nay, mỗi tháng, tôi đều bị triệu tập đến đồn công an để trình diện hoặc tạm giữ 2-3 lần, bị thẩm vấn về mục vụ của tôi, về hội chúng của tôi, về công việc truyền giáo của chúng tôi và cả về các giáo sỹ mà tôi tiếp xúc với. Trong quá trình điều tra, tôi đã bị tra tấn nặng nề, cảnh sát đã đánh vỡ sống mũi của tôi, cảnh sát đã đánh dập mắt của tôi, làm cho tôi mất thị lực. Cảnh sát đã tra tấn, đánh đập lên vùng ngực của tôi làm cho tôi chảy máu phổi và thương tật này đến nay vẫn chưa điều trị được. Từ sau khi mãn hạn tù, tôi đã đi khám bệnh và điều trị nhiều nơi, nhưng các bác sỹ đều cho rằng nội quan của tôi đã bị đã bị chấn thương quá nặng, không thể phục hồi được và rằng tôi không thể sống hơn sáu tháng nữa, nhưng cảm tạ Chúa, Ngài vẫn cho tôi tiếp tục sống cho đến nay để làm chứng về tình yêu và năng quyền của Chúa cũng như để tôi được có cơ hội tố cáo tội ác của cộng sản Việt nam đối với toàn thể đồng bào Việt nam trong nước. Thưa chị An Khương, thưa quý độc giả, vào trung tuần tháng 12 năm 2010, lực lượng an ninh thuộc Bộ Công An Việt nam đã tấn công, phá hủy hoàn toàn Vườn cầu nguyện Mennononite cũng như Trung tâm Mục Vụ Mennonite và trụ sở của Giáo Hội Mennonite của chúng tôi ở quận II Thành phố Hồ Chí Minh. Tất cả sinh viên thần học của trường kinh thánh đã bị trục xuất ra khỏi trường kinh thánh, hầu hết trong số họ đã bị tra tấn vô cùng dã man. Một trong các tín hữu của chúng tôi, là cụ bà Trần Thị Chut đã bị tra tấn đến chết, chỉ vì bà Chuốt đã cố gắng ngăn chặn lực lượng an ninh phá hủy trung tâm mục vụ và khu vườn cầu nguyện.
Phóng Viên PTPNVNHĐCN: Vâng , thưa Mục sư, sự việc này có ảnh hưởng như thế nào đến hội thánh chủa mục sư cũng như công việc Mục vụ của Mục sư ở Bình Dương không ạ?
Mục sư Nguyễn Thành Nhân:  Dạ, thưa chị, thưa quý vị độc giả Sau khi đã phá hủy  hoàn toàn trụ sở của Giáo Hội Mennonite tại TP Hồ Chí Minh, các lực lượng an ninh của CSVN đã thực hiện bước thứ hai nhằm tiêu diệt
tất cả các giáo Hội Thánh Mennonite tại Việt Nam. Họ bắt đầu tấn công đến Hội Thánh của tôi tại Bình Dương và cũng bắt đầu sách nhiễu các tín hữu của tôi của tại đó. Từ tháng 1 năm 2011 tới thời gian khi tôi chạy khỏi Việt Nam vào ngày 27 Tháng 9 năm 2011, tôi đã luôn luôn bị triệu tập đến đồn cảnh sát bị thẩm vấn, điều tra, tra tấn và cuối cùng là buộc tôi phải chấm dứt công việc mục vụ của tôi, chấm dứt rao giảng phúc âm và hoàn toàn chấm dứt mọi hoạt động   chăm sóc đàn chiên của tôi ở đó, và họ buộc tôi phải từ bỏ đức tin của mình. Họ ngăn cản mọi công việc của tôi từ đào tạo nhân sự để phát triển các nhóm tế bào. Cảnh sát ngăn cản không cho tín hữu của chúng tôi đến nhóm ở nhà thờ để thờ phượng vào các ngày Chúa Nhật. Tôi luôn luôn triệu tập đến đồn cảnh sát để điều tra thẩm vấn và giam giữ tôi suốt những ngày cuối tuần hầu ngăn cản, không cho chúng tôi được nhóm, thờ phượng vào những ngày Chúa nhật. Bởi vì tôi đã luôn luôn bị triệu tập và bị giam giữ trong những ngày cuối tuần, tôi không thể thờ phượng vào ngày chủ nhật, nên sau đó, từ tháng 5 năm 2011, tôi đã thay đổi lịch thờ phượng của tôi đến các ngày trong tuần. Điều này làm cho lực lượng an ninh nghĩ rằng tôi vẫn tiếp tục vi phạm pháp luật xâm phạm an ninh quốc gia. Họ đã gửi cho chúng tôi một số sắc lệnh, yêu cầu chúng tôi giải tán nhà thờ của tôi, cấm tín hữu của tôi đến nhóm để thờ phượng Chúa vào bất cứ ngày nào trong tuần. Các lực lượng an ninh và các lực lượng “quần chúng tự phát” luôn tìm mọi cách để ngăn chặn tôi từ tất cả các công việc linh vụ và mục vụ của tôi cũng như tất cả mọi sinh hoạt hàng ngày trong đời thường của tôi. một tôi tớ của Chúa, được kêu gọi vào chức vụ để hầu việc Ngài và làm sáng danh Ngài trong cộng đồng của tôi, tôi không thể chấm dứt mục vụ của tôi, vì vậy tôi vẫn tiếp tục rao giảng phúc âm, chăm sóc đàn chiên và đào tạo các nhân sự cho Hội Thánh.  Để có thể bắt giam tôi vào nhà tù nhỏ thêm một lần nữa, cơ quan an ninh lại tiếp tục gửi các giấy  triệu tập cho tôi, triệu tập tôi đến đồn cảnh sát để thẩm vấn và giam giữ. Tôi biết chắc chắn rằng nếu tôi bị bắt và bị cầm tù thời gian này, tôi sẽ bị tra tấn đến chết như nhiều mục sư và tín hữu của chúng tôi đã biến mất khi bị giam giữ và bị tra tấn. Đó là lý do buộc tôi đã phải đào thoát khỏi Việt Nam để xin tị nạn Cao Ủy Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc tại Bangkok, Thái Lan như tôi đã trình bày ở trên .
Phóng Viên PTPNVNHĐCN: Vâng , thưa Mục sư, có một số ý kiến chỉ trích việc mục sư bỏ bầy chiên để đi tìm sự bình an cho riêng mình là ích kỷ, xin hỏi  Mục sư giải thích vấn đề này như thế nào ạ?
Mục sư Nguyễn Thành Nhân:  Dạ, thưa chị An Khương, tôi cũng đã từng trực tiếp được nghe những lời chỉ trích này rồi, nhưng tôi không buồn phiền gì cả, ngược lại tôi rất lấy làm được khích lệ trước những lời chỉ trích,
thị phi ấy, bởi tôi chỉ thực hành theo đúng lời dạy của Chúa trong Mathiơ đoạn 10 câu 23 há Chúa đã chẵng phán dạy các môn đồ của Ngài rằng, “Khi nào người ta bắt bớ các người trong thành này thì hãy trốn qua thành kia, vì ta nói thật, các người chưa đi hết các thành dân I-sơ-ra-ên thì Con Người đã đến rồi”. Hơn nữa khi đối mặt với cái chết, tôi cũng đã kịp bàn giao lại công việc chăn bầy cho một mục sư đã được Giáo Hội Mennonite phong chức, ấy là Mục sư Trần Minh  Hòa và truyền đạo Nguyễn Thị Đào là hai tôi tớ của Chúa rất có ơn chăn bầy và giảng dạy cũng như chăm sóc bầy Chiên của Chúa. Tất nhiên, trong thời gian thay thế tôi trong chức vụ quản nhiệm hội thánh, Mục sư Trần Minh  Hòa và truyền đạo Nguyễn Thị Đào cũng không tránh khỏi nhứng sự bắt bớ và sách nhiễu của chính quyền. Khởi đầu cơ quan an ninh cũng đã nhiều lần triệu tập Mục sư Trần Minh  Hòa và truyền đạo Nguyễn Thị Đào lên các cơ quan an ninh điều tra để dọa nạt, để thẩm vấn, điều tra xem tôi đang ẩn giấu ở đâu, để truy bắt về để giam cầm. Đã rất nhiều lần cả Mục sư Trần Minh  Hòa và truyền đạo Nguyễn Thị Đào đã bị một số nhân viên an ninh phối hợp cùng một lực lượng hùng hậu những “quần chúng tự phát” đột kích vào nhà thờ giữa buổi thờ phượng để sách nhiễu hội thánh bắt bớ một số tín hữu và gây áp lực buộc họ phải khai báo nơi ẩn náu của tôi. Thưa chị An Khương, thưa quý vị độc giả, Sự việc viên thượng tá phó trưởng công an huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương cùng một lực lượng rất đông công an, cảnh sát cơ động cùng với các quan chức ngành điện lực đột nhập vào nhà nguyện của giáo hội Mennonite để niêm phong và cắt hết hệ thống điện vào lúc 20giờ 25 phút, ngày thứ Bảy 24-12-2011, chỉ là một bước đàn áp tiếp theo của  lực lượng an ninh nhàm tạo áp lực buộc tôi phải xuất đầu lộ diện, phải đầu hàng cơ quan an ninh và phải vào tù vì tội dám ban phát các thánh lễ Cơ Đốc, dám giảng dạy giáo lý, chăm sóc bầy chiên, chăm sóc các tín hữu, điều hành hội thánh và phục vụ đồng bào theo tinh thần dạy dỗ của Kinh Thánh và của Bản Xưng Nhận Niềm Tin Của Giáo Hội Mennoniteđặc biệt là tôi dám bảo lãnh cho hơn 40 anh chị em công nhân tại các nhà máy, xí nghiệp lân cận là tín hữu của chúng tôi được tạm trú trong khu vực Hội Thánh của tôi, nhất là việc tôi dám bảo lãnh cho mục sư Nguyễn Hồng Quang được tạm trú gần nơi hội thánh của tôi sau khi Trung Tâm Mục Vụ Mennonite của Mục sư Quang ở Sài gòn bị triệt phá hoàn toàn.

Phóng Viên PTPNVNHĐCN: Vâng , thưa Mục sư, xin cảm ơn Mục sư đã dành thời gian trả lời tất cả các câu hỏi của chúng tôi, nhân tiện xin được hỏi sơ lược về đời sống tỵ nạn của Mục sư hiện nay, và cuối cùng xin hỏi Mục sư muốn  trình bày gì thêm với độc giả của Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam Hành Động Cứu Nước cũng như Mục sư có muốn gởi một thông điệp gì với nhà cầm quyền cộng sản Việt nam không, thưa Mục sư?
Mục sư Nguyễn Thành Nhân:  Dạ, thưa chị An Khương, thưa quý vị độc giả, điều kiện tỵ nạn thì thực ra
cũng khó khăn, và đây là khó khăn chung của tất cả mọi người tỵ nạn trên đất nước Thái Lan này chứ không riêng gì người Việt nam chúng ta. Tuy nhiên cũng nhờ Đức Tin mà chúng tôi vẫn sống lạc quan với những chuỗi ngày khó khăn gian khổ ở đây một cách vui thỏa, đặc biệt là tại đây tôi cũng gặp được những tôi tớ khác của Chúa cũng đồng cảnh ngộ và chúng tôi đã xây dựng được một Hội Thánh Mennonite cho người Việt, nhờ vậy mà chúng tôi cũng được tiếp tục hầu việc Chúa và làm sáng danh Ngài trên đất nước Thái lan này. Còn đối với các cơ quan an ninh của CSVN, tôi muốn gởi đến các anh một lời nhắn nhủ rằng  ở  trên khắp thế giới nói chung cũng như ở Việt nam nói riêng, các tôn giáo chỉ giúp cho dân an nước thịnh thôi chứ không có tôn giáo nào  có thể bán nước buôn dân được, mà chỉ có đảng cộng sản mới làm cho nước mất nhà tan thôi, các anh không theo đạo, không tin Chúa cũng được, ấy là quyền tự do không tín ngưỡng của các anh, nhưng việc các anh vì bảo vệ đảng và nhà nước cộng sản mà đàn áp các tôn giáo là các anh đang góp phần trong công việc bán đứng giang san, đất nước Việt nam cho ngoại bang vậy.
Phóng Viên PTPNVNHĐCN: Vâng , xin cảm ơn Mục sư. Xin kính chúc mục sư và gia đình một mùa Giáng sinh an lành và sớm được đến bến bờ tự do.



No comments:

Post a Comment

Chúc Mừng Năm Mới - Diễn Hành Hoa Hồng từ California

Chúc Mừng Năm Mới - Diễn Hành Hoa Hồng từ California

3rd Brigade Combat Team Change of Command

Nhạc Phẩm Anh La Ai - Anh Là Ai

"Làm truyền thông, quí vị không có nhiệm vụ phải bảo vệ!" - Vũ Công Lý

Biểu tình lên án VietWeekly và đồng bọn làm tay sai cho Việt Cộng.

Phải Lên Tiếng-Sinh Viên VN bảo Vệ Hoàng Sa,Trường Sa-Ngô Nguyễn Trần

Tôi yêu Tổ quốc tôi

Tin tuc So . net " Viet Nam doi chu quyen Hoang Sa

Lich Su To Quoc Viet Nam

Nam Cali bieu tinh chong Cong ham ban nuoc cua Pham van Dong tren 4000 nguoi tham du

Tai Nam California luc 6PM 14 thang 9 nam 2011, hang ngan dong huong da dung chat khu Tuong Dai Chien Si Viet My, tham du cuoc bieu tinh phan doi TC xam lang VN; vach mat bon CSVN ban nuoc !! Va tranh dau cho nhan quyen VN voi chu de " Dem Thap Nen Niem Tin ".

14-9-11:Bieu tinh chong Tau cong va vc ban nuoc dang bien VN

DapLoisongNui.MP4

Lời Kêu Gọi Thanh Niên Việt Nam Yêu Nước

Tự Đốt Xe Phản Đối VC Bán Nước Tại Siêu Thị Co.op Mart, VT

Lao động Trung Quốc quậy phá nhà dân tại Nghi Sơn, Thanh Hóa

Tội ác bán nước của CSVN- Quốc Hận 30/4/1975 - Phần 5

Bản lĩnh người yêu nước : Biểu tình trong đồn CA

26-8-2011 Tin Vietnam:Wikileak, bieu tinh tai Hanoi ky 11

Demonstration Against China August 21/ Biểu Tình Chống Trung Quốc ngày 21/8

Toàn cảnh cuộc trấn áp biểu tình ngày 17/07

Toi Ac Cong San 2

Biểu tình tại Hà Nội 7/8/11

bieu tinh phan doi TQ tai Sai Gon 6

19-6-2011 tin tuc Vietnam - Sbtn - Bieu tinh chong Tau cong:Saigon & Hanoi

Browse Movies Upload Dậy mà đi hởi đồng bào ơi

6/12/11 Liên Mạng Tranh Đấu cho VN

Saigon bieu tinh demonstration 19/6/2011

Xuong duong cung canh hoa Lai

Demonstration agaist China's aggression in NY June 25th 2011

Video: Biểu tình chống TQ tại Hà Nội 3/7/11

Thanh nien Co Vang va dong bao VN Nam Cali xuong duong

Biểu Tình Chống Trung Quốc tại VN ngày 05.06.2011

Biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn trên biển Đông ngày 5/6/2011

LẤY LẠI HOÀNG SA - TRƯỜNG SA

chùa Hang đảo Lý Sơn - 6 drduongdinhhung Subsc

Tôi Đã Thức Tỉnh - Lê Nguyễn Huy Trần

Mậu Thân, Anh Nhớ Gì Không?

- HUẾ 68 (Nhạc và lời Vĩnh Điện) Tiếng hát Bảo Triều

------------ http://www.bacaytruc.com Tưởng Niệm Huế Tết Mậu Thân (1968)

LIÊN MẠNG HOA LÀI TRANH ĐẤU CHO VIỆT NAM

6/5/11 LIÊN MẠNG HOA LÀI TRANH ĐẤU CHO VIỆT NAM Tình hình trong nước mấy ngày qua, nhộn nhịp chuẩn bị biểu tình vào ngày 5 tháng 6/ 2011 tại hai thành phố Sàigon và Hà nội, trước các tòa Đại sứ quán Trung cộng để nói lên sự quyết tâm của toàn dân: - Phản đối Nhà nước CS quá nhu nhược làm tay sai cho Tàu công đang hiếp đáp dân lành. Trên biển cả, trong giới hạn Quốc tế đã khằng định theo các hiệp ước qui định, dân chúng VN sống từ đời ông cha để lại chưa bao giờ có một nước nào dám ngang nhiên ngăn cấm việc làm ăn vì cuộc sống độ nhật thường ngày. - Ngày nay Trung cộng ỷ nước lớn giàu mạnh, lại muốn chiếm đoạt cả miền thềm lục địa VN. Cấm dân làm ăn sinh sống trên biển và hải đảo VN có từ cha ông để lai. - Người dân biết lượng sức mình, VN chỉ bằng cái chén, Trung cộng là thúng thì hỏi bằng cách nào mà VN chống đỡ ?! - Chúng tôi chỉ cần xin các nước trong Liên Hiệp Quốc giúp đỡ và giải quyết công bằng cho con dân VN. 2/ Và hiện nay chúng tôi đồng thông báo cho toàn thế giới chính thức biết rằng: - Chúng tôi nhất quyết chống lại Nhà nước CSVN là tay sai của Đảng CS Nga- Tàu. 3/ Toàn dân VN chỉ mong có một nước VN : - Độc Lập - TựDo - Dân Chủ- Phú Cường. Không lệ thuộc bất cứ nước nào. 4/ Toàn dân VN trong và ngoải nước đồng xuống đường cùng một ngày hôm nay để biểu thị tính thông cảm, tình Đồng bào ruột thịt để nói lên tiếng nói chung: - Đảng CSVN chỉ là tay Sai thủ đắc, che giấu làm Việt gian cho Đảng CSQT Nga - Tàu mà thôi ! 5/ Trong suốt 64-65 năm qua, dưới chế độ CS chưa bao giờ có Độc lập - Tự Do - Dân chủ. Toàn dân VN hôm nay đồng nói lên nguyện vọng chung : - Chúng tôi cần Quốc tế hóa VN. Không để các nước lớn lợi dụng Đảng phái riêng tư mà làm thiệt hại nước nhỏ bé VN ?! Trân trọng, ===================================